Nhiều tập đoàn lớn muốn đầu tư dự án vào tỉnh Đắk Lắk

Văn Dũng 13/01/2021 06:32

Nhiều tập đoàn lớn rất mong muốn được hợp tác cùng tỉnh Đắk Lắk triển khai nhiều dự án tại địa phương này. Qua đó, góp phần phát triển đô thị và du lịch tỉnh nhà.

Chiều 12/1, Thường trực Tỉnh ủy Đắk Lắk đã có buổi làm việc với Tập đoàn Tân Hoàng Minh và Tập đoàn Tân Á Đại Thành để bàn bạc về việc các tập đoàn này xin chủ trương đầu tư nhiều dự án lớn trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã đề ra phương án quy hoạch Dự án “Tổ hợp khách sạn 5 sao - Trung tâm thương mại - Nhà ở thương mại” tại khu đất Bệnh viện Đa khoa Đắk Lắk (diện tích hơn 42.000 m2). Tổng mức đầu tư dự án từ 4.500 đến 5.000 tỷ đồng với diện tích xây dựng hơn 17.500 m2, bao gồm tổ hợp căn hộ cao cấp, trung tâm thương mại, khách sạn 5 sao, nhà phố thương mại, phố đi bộ và quảng trường tổ chức sự kiện văn hóa nghệ thuật...

Phối cảnh của dự án.

Dự án này dự kiến sẽ mang lại giá trị kinh tế cao và thu hút đông đảo người dân tập trung về đây để kinh doanh và sinh sống.

Đối với Tập đoàn Tân Á Đại Thành, tại buổi việc, đại diện tập đoàn này cũng đưa ra các báo cáo về việc dự kiến đầu tư xây dựng khu đô thị Meyhomes tại xã Ea Đar (huyện Ea Kar) với diện tích 150 ha. Tổng mức đầu tư dự án hơn 3.000 tỉ đồng.

Đồng thời, Tập đoàn Tân Á Đại Thành cũng có nghiên cứu đầu tư 2 Dự án khu dân cư thương mại tại thị trấn Liên Sơn (huyện Lắk) với diện tích hơn 20 ha. Tổng mức vốn đầu tư hoảng 1.000 tỉ đồng.

Phát biểu tại chỉ đạo buổi làm việc, ông Bùi Văn Cường, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Đắk Lắk ghi nhận và cảm ơn các tập đoàn đã có dự định đầu tư vào tỉnh Đắk Lắk.

Ông Bùi Văn Cường, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Đắk Lắk phát biểu.

Bí thư Tỉnh uỷ Đắk Lắk cho biết, Đắk Lắk tương lai sẽ được xây dựng thành trung tâm vùng của Tây Nguyên. Đặc biệt, khi tuyến cao tốc nối giữa Đắk Lắk với TP. Nha Trang (Khánh Hoà) được triển khai và xây dựng hoàn thành thì lượng khách du lịch sẽ tăng cao. Đối với dự án của Tập đoàn Tân Hoàng Minh thì việc nghiên cứu kiến trúc thiết kế và phát triển các dự án phải phù hợp với bản sắc văn hoá của vùng Tây Nguyên bởi Đắk Lắk đang có nhiều dân tộc anh em sinh sống. Do đó, phía Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk cần phải hỗ trợ thông tin để tập trung thiết kế dự án sao cho phù hợp với bản sắc văn hóa địa phương nơi đây.

Người đứng đầu Tỉnh ủy Đắk Lắk cũng đề nghị các đơn vị liên quan cần chung tay hỗ trợ cho tập đoàn để thực hiện các thủ tục pháp lí, trình tự triển khai dự án theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, phải xác định đây là một trong những công trình, dự án trọng điểm của tỉnh năm 2021 và phía tỉnh Đắk Lắk sẽ đồng hành cùng doanh nghiệp, khó khăn ở đâu thì sẽ hỗ trợ đến đó.

“Đối với các dự án của Tập đoàn Tân Á Đại Thành thì sẽ góp phần phát triển hạ tầng và thu hút được lượng khách du lịch. Tỉnh Đắk Lắk chấp thuận chủ trương cho tập đoàn nghiên cứu quy hoạch dự án và đề nghị các đơn vị liên quan tạo điều kiện cho nhà đầu tư trong việc tham gia chọn nhà đầu tư chính thức, thực hiện các thủ tục theo đúng quy định của pháp luật”,ông Bùi Văn Cường cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều tập đoàn lớn muốn đầu tư dự án vào tỉnh Đắk Lắk

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO