'Nhóm nhạc toàn cầu' BTS gặp mặt Tổng thống Joe Biden

Minh Tuấn (Reuters) 01/06/2022 19:10

Ngày 31/5, nhóm nhạc nam Hàn Quốc BTS đã gặp mặt Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Nhà Trắng để thảo luận về vấn đề tội phạm nhằm vào người gốc Á.

Ngày 31/5, bảy thành viên nhóm nhạc BTS đã có cuộc trò chuyện với ông Biden, một trong số những chủ đề thảo luận là tình trạng người gốc Á bị kỳ thị tại Mỹ.

Trưởng nhóm RM gửi lời cảm ơn tới Tổng thống Mỹ về việc ký ban hành đạo luật nhằm ngăn chặn hành hung, kỳ thị và phạm tội nhằm vào người gốc Á.

Tổng thống Joe Biden cho rằng, nhiều khán giả quan tâm phát ngôn và hành động của BTS, khen nhóm là những nghệ sĩ xuất sắc, đồng thời mang lại ảnh hưởng tích cực tới cộng đồng.

Trước khi gặp ông Biden, bảy thành viên có buổi họp báo tại Nhà Trắng. Cuộc họp khoảng năm phút, được phát trực tiếp, thu hút khoảng 300.000 người theo dõi.

BTS chụp ảnh tại Nhà Trắng bên cạnh Tổng thống Joe Biden. Ảnh: Reuters.
Thành viên Suga kêu gọi con người bao dung với nhau. Anh nói: "Sự khác biệt không có lỗi, khởi nguồn sự bình đẳng là con người mở lòng đón nhận sự khác biệt của người xung quanh". Ảnh: Reuters.

Các tội ác căm thù cộng đồng người Mỹ gốc Á và thổ dân Hawaii/đảo Thái Bình Dương gia tăng mạnh trong năm qua.

Nhiều cuộc tấn công nhằm vào những người gốc Á đã leo thang khi một số chính trị gia và chuyên gia khuyến khích người Mỹ đổ lỗi cho Trung Quốc là nguyên nhân gây ra đại dịch Covid-19.

Lực lượng hâm mộ BTS không chỉ là giới trẻ thạo công nghệ và quen sử dụng mạng xã hội, mà còn mở rộng sang các nhóm có độ tuổi lớn hơn. Ảnh: Reuters.

BTS là nhóm nhạc nổi bật hàng đầu thế giới, gồm bảy thành viên: J-Hope (Jung Ho Seok), Jin (Kim Seok Jin), Rap Monster (Kim Nam Joon), V (Kim Tae Hyung), Suga (Min Yoon Gi), Jungkook và Park Jimin. Nhóm được giới chuyên môn đánh giá là nhân tố quan trọng, đóng góp tỷ USD cho kinh tế Hàn.

“Chúng tôi đau lòng khi chứng kiến sự gia tăng thù hận gần đây, bao gồm cả tội ác liên quan đến người Mỹ gốc Á. Để chấm dứt vấn nạn, chúng tôi muốn nhân cơ hội này để nói lên chính kiến một lần nữa”, thành viên ban nhạc Jimin cho biết thông qua một phiên dịch viên. Ảnh: Reuters.

Các sản phẩm âm nhạc của họ gây sốt toàn cầu, liên tục xô đổ các kỷ lục về doanh số và lượt nghe trực tuyến. Vài năm gần đây, nhóm trở thành "con cưng" của truyền thông Âu Mỹ, thường xuyên xuất hiện ở các lễ trao giải lớn.

Tháng 6/2020, người hâm mộ BTS huy động được khoảng 1 triệu USD trong một ngày của phong trào trực tuyến #MatchAMillion để hỗ trợ chiến dịch đòi công lý xã hội ở Mỹ, tương đương số tiền mà ban nhạc quyên góp cho phong trào Black Lives Matter.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Nhóm nhạc toàn cầu' BTS gặp mặt Tổng thống Joe Biden

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO