Những bạn trẻ cắt tóc miễn phí ở vỉa hè Hà Nội

Lê Trang 01/06/2023 12:02

Giữa thời tiết nắng như đổ lửa, một số các bạn trẻ tụ tập để làm công việc từ thiện cắt tóc miễn phí tại hồ Đền Lừ (Hoàng Mai, Hà Nội). Đa số khách hàng của họ là những lao động nghèo, xe ôm công nghệ Grab, người lớn tuổi, trẻ em hay sinh viên, học sinh.

Anh Thành, chủ tiệm cắt tóc gần hồ Đền Lừ, cũng là người thầy hướng dẫn các bạn cắt tóc miễn phí chia sẻ, anh đã làm công việc từ thiện này 5 - 6 năm. Mục đích chủ yếu của công việc là giúp cho những người có hoàn cảnh khó khăn được làm đẹp cho bản thân, đồng thời cũng để các bạn trong nhóm có cơ hội thực hành tay nghề. Nhiều người đã trở thành khách quen của nhóm.

Nắng cũng như mưa, nhóm của anh Thành hay các bạn khác vẫn đều đặn đúng giờ đến đây thực hành cắt tóc. “Mình không bao giờ thấy nản khi được làm từ thiện. Cắt cho mọi người là niềm vui, niềm hạnh phúc của mình”, anh Thành chia sẻ.

Anh Thành, chủ tiệm cắt tóc Thành Mán Barber gần hồ Đền Lừ đang hướng dẫn một bạn cắt tóc miễn phí tại hồ. Ảnh: Lê Trang.

Không chỉ có nhóm của anh Thành mà còn có nhiều nhóm khác cũng ra hồ “múa kéo”. Trong một ngày, trung bình một nhóm cắt cho từ 100 đến 150 lượt khách. Bác Tâm, giáo viên dạy lái xe ở gần hồ cho biết, cứ mỗi tuần một lần, bác lại ra đây nhờ các bạn trẻ cắt tóc. Đều đặn đã được gần một năm. Bác Tâm chia sẻ, “Các bạn cắt đẹp, không như nhiều người bảo các bạn là thợ học việc nên không có tay nghề. Hoạt động từ thiện này rất tốt và phù hợp với nhiều người”. Chính vì tính hữu ích này mà ngày càng nhiều người tìm đến các bạn để tân trang lại kiểu tóc của mình.

Không chỉ ra vỉa hè, một số bạn trẻ ở Hà Nội còn lập hội cắt tóc từ thiện trên Facebook nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn và thỉnh thoảng họ lại bỏ hết công việc để sang chùa Bồ Đề cắt tóc cho các cháu bé đang được nuôi dưỡng tại chùa. Cùng với đó là những hoạt động hỗ trợ về vật chất nhằm giúp cuộc sống của các cháu bớt khó khăn. Hoặc có những buổi cắt tóc miễn phí cho bệnh nhân tại các bệnh viện, các trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, các đơn vị quân đội…

Những hoạt động thiện nguyện góp phần giúp các bạn trẻ sống hướng thiện, tích cực, chung tay chia sẻ với những người yếu thế trong xã hội, thể hiện sự chăm lo của các cá nhân, tổ chức đối với cộng đồng, mang lại vẻ đẹp về ngoại hình và niềm vui cho các em nhỏ, người lao động nghèo, người già, bệnh nhân và sống có trách nhiệm hơn. Chính vì thế, những cá nhân, tổ chức, hội nhóm cắt tóc miễn phí ngày càng phát triển với sự tham gia của nhiều bạn trẻ với tấm lòng nhân ái.

Cắt tóc miễn phí vừa giúp cho nhiều người được làm đẹp vừa là cơ hội để các bạn trẻ thực hành tay nghề. Ảnh: Lê Trang.
Trong một ngày, trung bình một nhóm cắt được 100 đến 150 lượt khách. Ảnh: Lê Trang.
Các khách hàng chủ yếu là những lao động, xe ôm công nghệ Grab, người lớn tuổi, trẻ em hay sinh viên, học sinh. Ảnh: Lê Trang.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những bạn trẻ cắt tóc miễn phí ở vỉa hè Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO