Những chú mèo giàu nhất thế giới

23/01/2023 07:44

Mèo giàu nhất thế giới Nala Cat sở hữu khoảng 100 triệu USD, theo sau là Olivia Benson - mèo của Taylor Swift - với tài sản 97 triệu USD.

Cũng như con người, thú cưng có thể sở hữu khối tài sản khổng lồ, nhờ kiếm được hoặc thừa kế. Con số này lên tới hàng triệu USD.

Những thú cưng nổi tiếng kiếm tiền thông qua các bài đăng quảng cáo trên mạng xã hội hoặc đóng quảng cáo. Một số thậm chí có sản phẩm mang thương hiệu riêng.

Dù vậy, trên thực tế, theo luật của phần lớn các quốc gia, mèo không phải là pháp nhân và vì thế không được trực tiếp nắm giữ tài sản. Trong trường hợp thừa kế, số tiền sẽ được chuyển vào một quỹ dùng cho việc chăm sóc thú cưng này.

Dưới đây là những chú mèo giàu nhất thế giới, theo thống kê của website cộng đồng All About Cats. Bảng xếp hạng dựa trên số liệu phân tích của Instagram.

1. Nala Cat

Nala Cat hiện sở hữu 100 triệu USD. Ảnh: Instagram Nala_Cat

Chú mèo giàu nhất thế giới là Nala Cat, sở hữu khoảng 100 triệu USD và có dòng sản phẩm thức ăn cho mèo cao cấp mang tên mình. Nala là mèo xiêm lai mướp, từng bị bỏ rơi và hiện sống cùng cặp vợ chồng Shannon Ellis và Pookie Methachittiphan (Mỹ).

Nala hiện có hơn 4,4 triệu người theo dõi trên Instagram, giữ kỷ lục Guiness về chú mèo có nhiều người theo dõi trên nền tảng này nhất. Cô mèo này được cho là kiếm tới 625.000 USD mỗi năm từ việc xuất hiện tại các sự kiện và đóng quảng cáo.

2. Olivia Benson

Olivia Benson hiện là chú mèo giàu nhì thế giới: Ảnh: Instagram Taylor Swift

Olivia Benson là mèo của nữ ca sĩ Taylor Swift, nổi tiếng khi được chủ nhân lập tài khoản Instagram riêng. Olivia là mèo tai cụp Scottish Fold, hiện sở hữu khoảng 97 triệu USD

All About Cats nhận định thành công của Olivia đã vượt ra ngoài tầm ảnh hưởng trên Instagram. Cô mèo này kiếm được khối tài sản lớn nhờ đóng trong các video ca nhạc, có sản phẩm mang thương hiệu riêng và tham gia nhiều quảng cáo được đầu tư mạnh tay, như của Diet Coke và Ned Sneakers.

3. Choupette

Karl Lagerfeld và mèo Choupette. Ảnh: Instagram Choupetteofficiel

Choupette là mèo giống Birman của Karl Lagerfeld – Giám đốc sáng tạo quá cố của Chanel. Đây là chú mèo Lagerfeld từng nói ông "sẽ cưới nếu hợp pháp". Choupette được ông nhận nuôi vào năm 2011 từ nam người mẫu Baptiste Giabiconi.

Tài sản của Lagerfeld là 300 triệu USD. Phần thừa kế của Choupette là 13 triệu USD.

Dù vậy, cô mèo này cũng kiếm được gần 4,5 triệu USD từ các hợp đồng quảng cáo và làm mẫu. Chỉ riêng năm 2015, Choupette kiếm về 2,7 triệu USD khi hợp tác với thương hiệu mỹ phẩm Nhật Bản Shu Uemura và hãng xe hơi Vauxhall Corsa.

Choupette có đời sống xa hoa và ăn uống cầu kỳ. Cô mèo này ngồi ăn ở bàn như con người. Thức ăn được phục vụ trong những đĩa bạc sang trọng. Công thức các món ăn yêu thích của Choupette được soạn bởi một nhà hàng danh tiếng ở Paris. Mèo triệu phú này yêu thích cua hoàng đế, cá hồi hun khói và trứng cá muối caviar.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những chú mèo giàu nhất thế giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO