Những cô gái Nga

Thành Nguyễn (từ Nga) 19/06/2018 09:00

Được nghe, được nhìn trên ti vi, sách báo nhiều, nhưng con gái Nga ở ngoài đời thực sự đẹp hơn tưởng tượng. Nét đẹp mang vẻ truyền thống, nhưng cũng pha lẫn phong cách hiện đại, tạo nên cái cảm giác gần gũi với người đối diện hơn bao giờ hết.

Những cô gái Nga

Từng tác nghiệp ở nhiều quốc gia, ở nhiều giải đấu, nhưng cánh phóng viên Việt Nam khi nhắc tới con gái Nga, đều phải thừa nhận họ quá tuyệt vời, về mọi mặt.

Con gái Nga được cả thế giới biết đến với những Maria Sharapova, nữ hoàng trong làng quần vợt, hay Irina Shayk, người yêu cũ của Cristiano Ronaldo. Đến giờ, dù có người đã qua thời đỉnh cao, người lui vào hậu trường, thì mỗi khi nhắc tới, Maria Sharapova hay Shayk vẫn gợi nhớ lại những hình ảnh tuyệt đẹp về phụ nữ Nga.

Nhưng người Nga đâu chỉ có Sharapova, Shayk, bởi thực tế là, dù là bất cứ cô gái nào, làm công việc gì, sống ở đâu, nổi tiếng hay không, vẫn toát lên vẻ đẹp rất đặc trưng của Nga.

Một đồng nghiệp của tôi nói rằng, mỗi ngày ra đường, là anh lại phải làm một bộ ảnh về con gái Nga. Bộ ảnh đó có thể đăng báo, có thể chỉ để làm kỷ niệm, hay đơn giản là “post” Facebook để khoe với bạn bè ở nhà.

Con gái Nga có nét quyến rũ rất riêng, khó có thể miêu tả bằng từ ngữ. Nhưng nhìn chung, sự cảm nhận rõ nhất là mái tóc vàng, đôi mắc xanh hút hồn, đôi môi lúc nào cũng đỏ mọng như quả cà chua chín.

Con gái Nga cười rất tươi, cười thân thiện và chân thành. Những nụ cười ấy đang xuất hiện ở bất cứ nơi đâu, từ trên xe buýt, xe điện hoặc tàu điện ngầm, công viên. Những ngày này thì nụ cười con gái Nga càng trở nên đẹp khi đội tuyển Nga có chiến thắng tưng bừng trận ra quân. Trước bất cứ cô gái nào, dù ăn mặc kiểu thượng lưu hay những công nhân, sinh viên, họ đều sẵn sàng cùng bạn “tự sướng” một vài kiểu ảnh, dù ngay sau đó có lẽ hai bên chẳng bao giờ có cơ hội gặp nhau hay thậm chí không cần biết tên nhau là gì, từ đâu tới.

Với chiếc máy ảnh trên tay, không chỉ các phóng viên Việt Nam, mà cả khách du lịch quốc tế, các CĐV đến Nga mùa World Cup, đều đi “săn” con gái Nga. Nét đẹp vừa dịu dàng, vừa bí hiểm của những cô gái Nga luôn là đề tài sáng tác của các nhiếp ảnh gia trên khắp thế giới.

Tất nhiên, vẻ đẹp của con gái Nga chỉ ở bề ngoài là chưa đủ. Người Việt vẫn có câu cái nết đánh chết cái đẹp, hay “công, dung, ngôn, hạnh” để nói về một phụ nữ tài sắc vẹn toàn.

Và, trong 1 tháng tác nghiệp tại Nga, thời gian có lẽ là đủ để chúng tôi hiểu hơn về con gái Nga, về con người nước Nga, dù với những gì nhìn thấy, cảm nhận thấy, cũng đã tuyệt vời lắm rồi!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những cô gái Nga

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO