Những con người đặc biệt

Nguyễn Thanh Đức (tổng hợp) 26/02/2018 14:00

Khi năm 2018 đã được hơn 1 tháng, nhiều tạp chí trên thế giới đã thực hiện việc “nhìn lại” để chọn ra những điều được cho là đặc biệt nhất của năm 2017. Trong số đó có sự bình chọn của kênh truyền hình Barcroft. Tất nhiên, đây không phải là sự bình chọn “hay” nhất, nhưng ít nhiều cũng có giá trị tham khảo.

Những con người đặc biệt

Em bé khổng lồ Chahat Kumar.

Bạn có tin được không với một đứa bé 8 tháng tuổi đã nặng 17kg? Nhưng cho dù không tin thì đó vẫn là sự thật. Câu chuyện đến với bé Chahat Kumar ở Ấn Độ. Khi mới sinh ra, bé cũng có cân nặng như những đứa trẻ bình thường khác, có nghĩa là hơn 3kg. Nhưng bắt đầu sang tháng thứ 4, bé có triệu chứng rối loạn chuyển hóa và từ đó bỗng phát phì.

Vào tháng thứ 8, cậu bé đã nặng 17kg. Cha mẹ em hết sức lo lắng, phải nhờ người “cõng” em vào bệnh viện và giao cho các bác sĩ. Hiện cân nặng của bé đang được điều chỉnh dần, nhưng các bác sĩ cho biết, họ cũng không dám chắc chắn rằng em sẽ lại không phát phì một lần nữa.

Những con người đặc biệt - 1

Đại gia đình người lùn ở Ấn Độ.

Cũng ở Ấn Độ, năm 2017 có một gia đình ở thành phố Hyderabad đã trở nên rất nổi tiếng bởi bởi 9/11 thành viên trong gia đình mắc hội chứng lùn. Tất nhiên sự việc đã diễn ra từ trước đó nhưng do các thành viên của gia đình này ít giao tiếp với bên ngoài nên cũng không nhiều người biết.

Chỉ đến khi một nhiếp ảnh gia người Anh tình cờ phát hiện ra họ, đề nghị chụp một tấm hình “đại gia đình” thì họ bỗng dưng nổi như cồn. Theo giới y học, họ mắc bệnh lùn là do gene di truyền.

Vẫn chuyện người lùn, chị Dru Presta bị mắc hội chứng lùn, đã 21 tuổi nhưng chỉ cao 1m. Nhưng đáng chú ý ở chỗ chị không rơi vào trầm cảm, không giấu mình mà lại thể hiện sự tự tin và lạc quan khi rất chăm chỉ tập luyện để trở thành người mẫu.

“Tôi hy vọng đem đến một biểu tượng mới về sự quyến rũ. Không chỉ người cao, mà người lùn cũng vẫn có thể đẹp”- Dru nói.

Chị Jamie Lopez (người Mỹ) cũng bất ngờ nổi tiếng chỉ vì một sự kiện không hay gì cho lắm. Đó là lần vào tiệm sửa tóc, chị đã làm gãy ghế của tiệm do tấm thân quá nặng của mình. Sau lần đó, Lopez quyết định mở một tiệm làm tóc riêng, chỉ dành cho những phụ nữ có cân nặng từ 120kg trở lên.

Những chiếc ghế ở salon tóc của Jamie có thể chịu được sức nặng lên đến 360kg. Lopez rất tự hào về điều mình đang làm và nói rằng, bất cứ người phụ nữ béo phì nào đến đây cũng đều cảm thấy “tự nhiên như ở nhà”.

Những con người đặc biệt - 2

Chandler King.

Thành công khó có thể đến bằng con đường tắt, nhất là trong giới thể thao thì phải đủ tuổi và kinh qua sự khổ luyện, Nhưng cũng có những sự bất ngờ nhất định. Trong đó phải kể đến Chandler King, tuy mới 10 tuổi nhưng đã được thể thao thế giới chú ý và được nhận định sẽ trở thành một ngôi sao Olympic trong tương lai. Cô bé Chandler dành 30 giờ mỗi tuần để tập luyện. Và rồi thành công đã đến và trở thành vận động viên thể dục thật sự.

Với cậu bé Jaydin Smart mới 4 tuổi, nhưng đã điều khiển được môtô phân khối lớn. Cha mẹ cậu bé cho biết, năm 2 tuổi, Jaydin đã lái thành thạo chiếc Yamaha PW50cc. Từ đó, mỗi khi tham dự các cuộc thi đua xe dành cho lứa tuổi nhi đồng, bao giờ cậu cũng cheiens thắng. Riêng trong năm 2017, phần thưởng do lái xe giỏi của cậu bé 4 tuổi đã mang về cho cậu hơn 100.000 USD tiền thưởng và tiền thù lao quảng cáo.

Nhìn chung, với những người có cơ thể không thuận lợi thì cũng ít cơ hội vươn lên trong cuộc sống. Nhưng trong số họ cũng vẫn có những người không chấp nhận số phận, họ “luôn đứng kiễng chân” với hy vọng không lúc nào tắt. Dù sinh ra bị mất một cánh tay, nhưng Deb Roach vẫn cố gắng hết mình để theo đuổi bộ môn múa cột. Bằng tài năng siêu đẳng của mình, cô đã từng hai lần vô địch bộ môn múa cột thế giới.

Những con người đặc biệt - 3

Chào đời không có tay chân, nhưng điều đó không thể ngăn cản Lindsay Hilton theo đuổi đam mê thể thao và thể hình. Cô có thể nâng tạ, bơi lội, trượt tuyết và chơi bóng bầu dục trước sự kinh ngạc của tất cả mọi người chứng kiến.

Còn cô bé Zoe Lush mắc một căn bệnh vô cùng kỳ lạ, khiến cho xương em trở nên mỏng manh đến nỗi có thể gãy khi gặp gió. Hội chứng “xương thủy tinh” này đã khiến Zoe gãy gần như tất cả các xương trong cơ thể, và phần đầu không xoay được vì xương cổ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nhưng trên hết, Zoe luôn lạc quan, sống vui vẻ bên cha mẹ mình. Trường hợp của cô bé được báo chí nhắc đến nhiều lần như một câu chuyện truyền cảm hứng, cho dù bé không “làm nên những chiến công hiển hách”.

Vốn là một hoa khôi bóng chuyền, nhưng căn bệnh ung thư xương đã khiến cô Jillian Williams phải cắt bỏ một phần giữa chân trái. Phần chân dưới của cô sau đó được ghéo vào đùi và quay ngược lại, đóng vai trò như một khớp gối để Jillian có thể đeo chân giả để đi lại bình thường. Điều đó cũng gây ra sự bất ngờ không chỉ với cộng đồng nơi cô và gia đình sinh sống, mà ngay cả giới y học cũng trầm trồ thán phục.

Những con người đặc biệt - 4

Sara Geurts - người mắc hội chứng rối loạn mô liên kết với làn da “thách thức những chuẩn mực vẻ đẹp mới”.

Cuối cùng, trong số những người không may mắn nhưng lại nổi tiếng trong năm 2017 còn phải kể đến cô Sara Geurts- người mắc hội chứng rối loạn mô liên kết rất hiếm gặp, khiến cho làn da chảy xệ như một bà lão, mặc dù cô mới chỉ 26 tuổi.

Nhưng thật đáng nể khi cô vẫn theo đuổi nghề người mẫu “để thách thức những chuẩn mực vẻ đẹp mới”- Sara nói.

Những con người đặc biệt - 5

Cặp song sinh bị down ở Anh.

Với người bị bệnh down, thiểu năng trí tuệ, cuộc sống của họ gặp nhiều khó khăn. Nhưng đáng lạ kỳ hơn là cặp song sinh bị bệnh down ở nước Snh: Abigail và Isobel, cùng 5 tuổi, đã không may khi cả hai đều bị hội chứng này.

Nói như cha mẹ của hai bé thì họ đang khuyến khích con mình theo gương Katie Meade - người mẫu đầu tiên trên thế giới bị mắc hội chứng down, và bản thân cô cũng không hề che giấu điều đó. Katie hiện đang là gương mặt đại diện của một thương hiệu làm đẹp khá nổi tiếng.

Những con người đặc biệt - 6

Người mẫu down Katie Meade.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những con người đặc biệt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO