Những địa điểm du lịch được săn đón nhiều nhất trong năm 2021

Hương An 14/01/2021 14:11

Dịch bệnh có thể khiến chúng ta phải tạm hoãn các kế hoạch du lịch trong năm 2020, nhưng điều này lại giúp những địa điểm nổi tiếng trong nước và trên thế giới có được khoảng thời gian cần thiết để phục hồi. Việc tạm dừng du lịch đã giúp du khách nhận thức rõ hơn về các tác động to lớn của những chuyến đi.

Địa điểm du lịch tại Việt Nam

Theo một khảo sát mới đây về điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất cho nửa cuối năm 2020, du khách có xu hướng chuyển từ tìm kiếm những điểm du lịch nổi tiếng sang các điểm ít người biết, nhiều cảnh quan tự nhiên như núi, biển hơn là các thành phố. Dưới đây là một số gợi ý về những điểm đến được dự đoán sẽ lọt top “trending destination” trong năm 2021:

Mù Cang Chải (Yên Bái), nơi đây được mệnh danh là điểm đến đáng mơ ước của bất cứ ai. Mù Cang Chải không đơn thuần chỉ là những cánh đồng bất tận, nó hùng vĩ và đầy thách thức đối với những đôi chân cuồng đi.

Theo từng mùa thì ruộng bậc thang Mù Cang Chải lại có một vẻ đẹp riêng. Đầu xuân, những thửa ruộng bậc thang được chăm chút bao đời của người Mông đã bắt đầu mướt xanh trên các cánh đồng. Mùa gặt ở Mù Cang Chải thường rơi vào giữa tháng năm và tháng mười dương lịch, mênh mông màu vàng sóng lúa, màu vàng của đất đỏ, hương vị của rừng núi hòa với không khí trong lành của vùng cao.

Hãy thử tưởng tượng, một buổi sáng “thức dậy ở một nơi xa xôi” giữa chốn rừng núi được chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ của những thửa ruộng bậc thang ôm sát sườn núi, kéo dài từ chân núi lên đến tận đỉnh, đi qua hết sườn đồi này đến sườn đồi khác, nối tiếp nhau và kéo dài đến bất tận, không ồn ào, không tiếng còi xe, không khỏi bụi mà chỉ có hương lúa chín và một không gian trong lành, yên bình. Tất cả tựa như những nấc thang lên thiên đường mới tuyệt vời làm sao.

Bắc Yên (Sơn La), đây là một huyện miền núi thuộc tỉnh Sơn La, là nơi có nhiều tiềm năng phát triển du lịch, với khí hậu trong lành, mát mẻ, địa hình chia cắt, nhiều núi cao, khe sâu, độ dốc lớn, có nhiều ưu thế đối với các hoạt động du lịch. Trong đó, điểm du lịch nổi tiếng nhất tại đây chính là Tà Xùa và đồi Pu Nhi.

Tà Xùa là một dãy núi được hầu hết các bạn thuộc “team yêu mạo hiểm” săn đón. Bốn bề được bao bọc bởi những dãy núi cao nên thung lũng Tà Xùa luôn xuất hiện mây mù dày đặc, tạo nên những biển mây đẹp ngỡ ngàng đến tận buổi trưa.

Những ai biết đến Tà Xùa, chắc hẳn đều biết sống lưng Tà Xùa - một trong những con đường nguy hiểm bậc nhất Việt Nam. Với độ cao trên 2500 m, đường trên sống lưng cũng chỉ rộng chừng 1m với độ dốc gắt lổn nhổn sỏi đá, chưa kể hai bên đều là vực sâu hun hút, vì vậy nơi đây tiềm ẩn nhiều mối nguy mà nếu không tập trung, không có sự cẩn trọng cao, các “phượt thủ” có thể gặp bất trắc bất cứ lúc nào.

Sapa (Lào Cai), với thời tiết mơ màng sương mù mát mẻ quanh năm, phong cảnh nên thơ lãng mạn, dù là vào bất cứ thời điểm nào, Sapa vẫn là điểm đến không bao giờ ngừng “hot”. Lên Sapa chỉ cần thuê một chiếc xe máy nhỏ, bạn đã có thể thỏa thích vi vu giữa đồi núi trập trùng, mây mù bao phủ lãng đãng, ngắm cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hay rong ruồi tới các bản làng xa như: Lao Chải - Tả Van - Tả Phìn, cùng chơi đùa với em bé dân tộc, chinh phục đỉnh đèo Ô Quy Hồ…

Hình ảnh mùa hoa anh đào khoe sắc tại Sapa.

Không chỉ vậy, Sapa còn có phiên chợ Tình là điểm nhấn vô cùng đặc biệt. Đến với chợ tình, bạn sẽ được đắm mình vào không gian của tình yêu. Những cô gái Sapa xúng xính trong những bộ váy áo thổ cẩm màu sắc và những chàng trai thì thôi những điệu khèn tán tỉnh lãng mạn. Chợ tình Sapa thường diễn ra vào buổi tối vì thế các bạn có thể ghé vào một quán ăn đêm và thưởng thức những món ngon của Sapa như: thắng cố, thịt lợn cắp nách, cá hồi, cá nướng…

Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm một không gian yên bình giữa lòng Sapa thì hãy ghé những quán cà phê đậm chất hoài cổ và lãng mạn như The haven Sapa campsite, Gem valley, Viet Emotion, Fansipan Terrance… là địa điểm có view rất đẹp. Nếu ngồi trên tầng cao bạn có thể quan sát được toàn cảnh Sapa trong làn sương mờ ảo.

Đà Lạt, cho dù xu hướng du lịch có thay đổi như thế nào đi chăng nữa, thì vẫn luôn có những tâm hồn “nghiện” Đà Lạt. Không giống như các địa điểm đến khác du lịch chỉ mang tính thời vụ, riêng Đà Lạt bạn có thể đến quanh năm bởi mỗi mùa lại có nét đẹp riêng của nó. Vì vậy, bạn có thể thoải mái lựa chọn thời điểm phù hợp nhất cho chuyến đi Đà Lạt của mình.

Nếu bạn muốn ngắm những đóa mai anh đào nở rộ thì khoảng tháng 1 đến tháng 3 khi mùa xuân đến chính là thời điểm đẹp nhất để chiêm ngưỡng hoa. Hay những mưa rả rích vào tháng 8 sẽ làm tăng thêm tính hấp dẫn những dòng thác nước như thác Pren, thác Pongour, thác Dambri…Thời điểm cuối năm lại là lúc Đà Lạt phảng phất những áng sương mây lơ lửng trên bầu trời mang màu xanh ngắt, mùa của hoa dã quỳ vàng rực rỡ.

Không chỉ vậy, nếu bạn muốn tìm một nơi bình yên để chạy trốn khỏi thành phố đông đúc, Đà Lạt chính là thiên đường dành cho bạn bởi vô số các quán cafe lãng mạn và homestay yên ả. Về đêm, khi Đà Lạt quay trở lại với vẻ đẹp mộng mơ vốn có, hãy dành thời gian thưởng thức những món ăn địa phương như khoai lang nướng, bắp nướng, bánh căn, bánh ướt lòng gà...

Địa điểm du lịch trên thế giới

Năm 2021 có vẻ đã có khởi đầu khá tươi sáng khi các quốc gia trên thế giới dần có tin tức tốt về vắc-xin Covid-19. Một khi bệnh dịch được khống chế, du lịch toàn cầu sẽ sớm sôi động trở lại. Dưới đây là những địa điểm đang nhận được nhiều sự quan tâm nhất vào thời điểm này, được tổng hợp từ kết quả tìm kết trên internet.

Maldives, nơi đây thực sự là “thiên đường” nghỉ dưỡng của mọi người. Mặt nước trong vắt như pha lê với thiên nhiên hải dương đa dạng, các bãi san hô đẹp ngỡ ngàng, hay những ngôi nhà bungalow ấm cúng, riêng tư... là một vài trong số rất nhiều “điểm cộng” lôi kéo du khách bốn phương.

Thái Lan, cái tên Thái Lan lâu nay đã gắn liền với du lịch nghỉ dưỡng trẻ hóa. Bên cạnh đó, quốc gia Đông Nam Á này còn nổi bật với các ngôi chùa Phật giáo nằm rải rác khắp đất nước và những khu rừng rậm rạp bao quanh các bãi biển đẹp ngây ngất. Vì những lý do đó, Thái Lan dễ dàng chiếm được cảm tình và sự quan tâm của nhiều khách du lịch tiềm năng.

Mauritius, nhắc đến một địa điểm biển đảo nhiệt đới trên Ấn Độ Dương, nhiều người sẽ nghĩ đến Mauritius, một hòn đảo nằm ngoài khơi châu Phi. Đây là nơi ngập tràn kỳ quan thiên nhiên với những khu rừng mưa nhiệt đới và thác nước. Các bãi biển ở Mauritius cũng sở hữu vẻ đẹp nao lòng, khiến không ít du khách phải xao xuyến.

South Africa khu vui chơi sinh thái và bảo tồn thiên nhiên lớn nhất tại Nam Phi.

South Africa, Nam Phi là một trong những lựa chọn hàng đầu cho những du khách yêu thích khám phá khu vực sinh thái. Đây cũng là “ngôi nhà” của rất nhiều công viên trò chơi và khu bảo tồn phong phú. Địa hình thiên nhiên nổi bật nhất tại Nam Phi phải kể đến các savannah (trảng cỏ) tươi tốt và những bờ biển lộng lẫy dưới ánh nắng ấm áp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những địa điểm du lịch được săn đón nhiều nhất trong năm 2021

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO