Những điện thoại phát nhiều bức xạ nhất

Lê Trang (the Sun) 29/05/2023 16:24

Người dùng đã nhận được cảnh báo về lượng thời gian họ sử dụng cho việc trò chuyện qua điện thoại di động. Theo các chuyên gia, bức xạ phát ra từ điện thoại có thể ảnh hưởng xấu tới sức khỏe người dùng.

Apple đề xuất khách hàng sử dụng phiên bản iPhone mới nhất của hãng, bao gồm 14 Pro Max và iPhone SE, thử "tùy chọn rảnh tay, chẳng hạn như loa ngoài tích hợp, tai nghe hoặc các phụ kiện tương tự khác" để "giảm tiếp xúc với năng lượng RF (tần số vô tuyến)".

Theo Văn phòng Bức xạ Liên bang của Đức, những mức phơi nhiễm tần số vô tuyến đó có thể đặc biệt cao từ một số thiết bị di động và điện thoại Android đứng đầu danh sách.

Danh sách 10 điện thoại thông minh phát ra nhiều bức xạ nhất. Ảnh: Bankless Times.

Văn phòng Bức xạ Liên bang của Đức liệt kê dữ liệu về tỷ lệ hấp thụ cụ thể (SAR) của mỗi điện thoại di động. SAR được tính bằng watt trên mỗi kilogam trọng lượng cơ thể và định lượng mức năng lượng được cơ thể con người hấp thụ trên một đơn vị khối lượng khi tiếp xúc với tần số vô tuyến.

Thông thường, điều này dựa trên giá trị hấp thụ được ghi lại khi bạn thực hiện cuộc gọi khi áp điện thoại vào tai. Ở Liên minh Châu Âu, giá trị SAR được cho phép là 2 watt/kg (w/kg) trong khi ở Mỹ giá trị này là 1,6 w/kg.

Danh sách do Thế Giới Thông Tin Số tổng hợp:

Năm kiểu máy sau đây phát ra một số bức xạ mạnh nhất trên thị trường: Motorola Edge (1,79 w/kg); OnePlus 6T (1,55 w/kg); Sony Xperia XA2 Plus (1,41 w/kg); Google Pixel 3 XL (1,39 w/kg); và Google Pixel 4a (1,37 w/kg) bằng với Oppo Reno5 5G (1,37 w/kg).

Xếp không xa phía sau là Google Pixel 3 (1,33 w/kg), P Smart của Huawei (1,27 w/kg) và OnePlus 9 (1,26 w/kg).

Những điện thoại được biết là phát ra ít bức xạ nhất bao gồm: Samsung Galaxy Note10+ 5G (0,19 w/kg); Galaxy Note10 của Samsung (0,21 w/kg); Samsung Galaxy A80 (0,22 w/kg); LG G7 ThinQ (0,24 w/kg); và Motorola Razr 5G (0,27 w/kg).

Đàn ông được khuyên không nên cất điện thoại trong túi quần trong khi phụ nữ nên cho chúng ra khỏi áo ngực.

Điện thoại Android đứng đầu danh sách di động phát ra nhiều bức xạ nhất. Ảnh: Getty.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những điện thoại phát nhiều bức xạ nhất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO