Những golf thủ danh tiếng sẽ tranh tài tại Olympic Tokyo

23/07/2021 07:18

Dù cựu số một thế giới là Dustin Johnson không tham dự, nhưng Olympic Tokyo vẫn có sự hiện diện của rất nhiều golfer xuất sắc cả nam và nữ, chờ tranh chấp HCV.

Thiếu vắng cựu số một thế giới Dustin Johnson, nhưng đương kim số một thế giới trên bảng xếp hạng của nam là Jon Rahm sẽ tham dự. Jon Rahm khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha, bên Adri Arnaus.

Dĩ nhiên đối thủ lớn nhất của Jon Rahm nói riêng hay bất kỳ golfer đến từ quốc gia nào nói chung, sẽ là các VĐV người Mỹ, dẫn đầu là tay golf số ba thế giới Collin Morikawa, người vừa vô địch giải đấu danh giá The Open Championship trên đất Anh.

Morikawa là niềm hy vọng hàng đầu của đội tuyển Mỹ ở nội dung golf nam Olympic Tokyo 2020.

Mỹ là quốc gia có số lượng golfer đông đảo nhất, chiếm tối đa số suất dành cho một đội tuyển golf ở Olympic Tokyo 2020, giống như kỳ Thế vận hội Rio 2016. Đại diện cho nước Mỹ trong những ngày tới, ngoài Collin Morikawa, còn có Justin Thomas, Xander Schauffele và Bryson DeChambeau.

Trong khi đó, đại diện cho đội tuyển Vương quốc Anh gồm các ngôi sao của Ryder Cup là Paul Casey và Tommy Fleetwood.

Cameron Smith và Marc Leishman sẽ đại diện cho Australia, còn những niềm hy vọng của nước chủ nhà Nhật Bản ở nội dung của nam là hai golfer Hideki Matsuyama and Rikuya Hoshino. Trong số này, Hideki Matsuyama là nhà vô địch giải Masters Tournament 2021.

Chị em Nelly và Jessica Korda là những golfer mạnh ở nội dung nữ của đội tuyển Mỹ.

Ở bảng nữ, Mỹ và Hàn Quốc là hai đội có đầy đủ 4 suất tham dự mỗi đội, và đấy đều là những VĐV rất mạnh.

4 nữ golfer của Mỹ gồm chị em nhà Korda, Nelly và Jessica Korda, cùng Danielle Kang and Lexi Thompson. Trong số này Nelly Korda là nhà đương kim vô địch Women's PGA Championship 2021, và là golfer nữ hiện đang giữ vị trí số một thế giới trên bảng xếp hạng của KPMG.

Về phía Hàn Quốc, 4 golfer nữ của họ gồm Jin Young Ko, Sei Young Kim, Hyo-Joo-Kim và Inbee Park. Riêng Inbee Park đang là đương kim vô địch Olympic, ba lần liên tiếp vô địch Women's PGA Championship (2013, 2014 và 2015), hai lần vô địch US Women's Open (2008 và 2013).

Inbee Park (giữa) từng giành HCV Olympic Rio 2016, giờ tiếp tục là niềm hy vọng vàng của golf nữ Hàn Quốc tại Olympic Tokyo 2020.

Các golfer nữ đáng chú ý khác có Mel Reid và Jodi Ewart Shadoff khoác áo đội tuyểnVương quốc Anh, Leona Maguire và Stephanie Meadow chơi cho đội Ireland.

Niềm hy vọng giành huy chương của nước chủ nhà Nhật Bản được đặt vào Nasa Hataoka và Mone Inami. Ngay đến Philippines cũng có golfer nữ rất mạnh là Yuka Saso (đương kim vô địch US Women's Open 2021).

Nội dung golf của nam thuộc Olympic Tokyo 2020 sẽ diễn ra từ ngày 29/7 - 1/8, trong khi nội dung của nữ bắt đầu từ ngày 4 - 7/8.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những golf thủ danh tiếng sẽ tranh tài tại Olympic Tokyo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO