Những hoạt động thú vị và bổ ích cho con trong kì nghỉ hè

Theo Dân trí 08/07/2019 15:17

Rèn kỹ năng giao tiếp cho con thông qua các trò chơi và các bài tập đơn giản là điều mà bậc phụ huynh nào cũng nên thử.

Những hoạt động thú vị và bổ ích cho con trong kì nghỉ hè

Có rất nhiều hoạt động bổ ích cho con trong hè này.

“Đuổi hình, bắt chữ”

Đây thực sự là một hoạt động kích thích khả năng giao tiếp, tư duy của trẻ. Trước hết, cha mẹ có thể để con tự quan sát và giải thích những gì mình nhìn thấy trong bức tranh. Và ở một cấp độ cao hơn, con có thể liên hệ nội dung tranh đến những câu tục ngữ, thành ngữ phổ biến hoặc tự suy đoán những gì đã diễn ra hoặc sắp diễn ra theo bố cục câu chuyện.

Thuyết trình

Trên thực tế, hoạt động thuyết trình chưa được chú trọng đúng mực trong quá trình nuôi dạy con trẻ. Cha mẹ có thể thử đưa con đến các trại hè dạy kỹ năng này hoặc để con có cơ hội thoải mái nói chuyện trước đám đông về một chủ đề yêu thích, từ đó dần xua đi nỗi sợ hãi khi đối diện với công chúng.

Kể chuyện

Ít bậc phụ huynh biết rằng trẻ nhỏ còn thích được kể chuyện hơn là ngồi nghe kể chuyện. Hãy thử in, chuẩn bị một vài hình vẽ minh hoạ từ những câu chuyện cổ tích nổi tiếng rồi cho con sắp xếp, kể lại theo đúng trình tự thời gian.

Trò chơi biểu cảm

Hãy chuẩn bị những lá bài ghi các cảm xúc khác nhau như: hạnh phúc, đau khổ, tức giận, buồn bã, sợ hãi, lo lắng… rồi cho con lật bài một cách ngẫu nhiên. Sau đó, con sẽ phải biểu cảm đúng như nội dung lá bài mà không được dùng lời nói thể hiện. Đây sẽ là một cách thức hay để con dễ dàng làm chủ được các cảm xúc.

“Tam sao thất bản”

Có thể để con tụ tập với các bạn cùng trang lứa và cùng nhau chơi trò “tam sao thất bản”. Cùng một thông điệp được truyền tai nhau nhưng từ nhóc tì đầu tiên tới nhóc tì cuối cùng, nội dung có thể đã bị biến đổi đi ít nhiều.

Bịt mắt đoán tên đồ vật

Có thể cho con bịt mắt lại, sau đó cầm lấy một đồ vật và phỏng đoán xem đó là vật gì. Dĩ nhiên, cha mẹ có thể đưa ra một vài câu hỏi mang tính chất gợi ý để con dễ dàng đi đến đáp án chính xác hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những hoạt động thú vị và bổ ích cho con trong kì nghỉ hè

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO