Những loại thực phẩm giúp đẹp da lại tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch

Lan Anh 12/05/2021 14:36

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cách tốt nhất để giảm nguy cơ lây nhiễm bệnh là tuân thủ theo các biện pháp phòng ngừa và tập trung vào việc tăng cường sức khỏe. Cũng có thể kết hợp để làm đẹp da, chống lão hóa, giúp bạn luôn tươi trẻ dù là trong mùa dịch.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sức khỏe và khả năng miễn dịch phụ thuộc trực tiếp vào những loại thực phẩm bạn đưa vào cơ thể. Đặc biệt là trong mùa dịch, bạn nên đảm bảo ít nhất 5 phần trái cây và rau có màu trong thực đơn hàng ngày để cung cấp đủ vitamin và khoáng chất.

Có thể bổ sung một lượng nhỏ socola đen với ít nhất 70% ca cao để giúp giảm chứng lo âu do dịch bệnh. Để tăng cường khả năng miễn dịch, hãy uống sữa nghệ ít nhất một lần một ngày.

Ngoài ra, nếu cảm thấy ăn không ngon miệng hay mất vị giác, khứu giác vào một thời điểm nào đó, điều quan trọng là nên ăn thức ăn mềm trong khoảng thời gian này để đảm bảo giữ được khối lượng cơ. Bạn nên ăn các loại ngũ cốc nguyên hạt như kê, yến mạch hay hạt rau dền; nguồn protein tốt như thịt gà, cá, trứng, đậu nành và các loại hạt; chất béo lành mạnh như quả óc chó, hạnh nhân, dầu ô liu và dầu mù tạt.

Tỏi và gừng đều có đặc tính kháng viêm, kháng virus, chống oxy hóa và giảm bớt rối loạn tiêu hóa. Ăn tỏi kích thích gan và tạo ra các enzyme khử độc, giúp làm sạch những phần vẫn còn độc từ hệ thống tiêu hóa. Chất alicine trong tỏi có tác dụng khử trùng, tăng cường sức đề kháng, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn, làm cho da trắng mịn và không bị mụn.

Ngoài ra, gừng còn có tác dụng chống lão hóa mạnh hơn cả vitamin E do trong gừng có 12 hoạt chất chống oxy hóa. Pha gừng vào nước để rửa mặt sáng hoặc tối, mỗi ngày một lần, trong 60 ngày có thể trị dứt mụn, tàn nhang, đốm đen trên mặt, da khô.

Trà xanh được biết đến như một loại thần dược đem lại lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Chất EGCG và một số flavonoid thực vật có trong trà xanh giúp ngăn ngừa lão hóa, nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong. Uống trà xanh cung cấp cho cơ thể chất chống oxy hóa gọi là catechin, tăng cường chức năng gan và thực sự tăng tốc độ hoạt động trong gan.

Ảnh minh họa.

Các nghiên cứu cho thấy, trà xanh có chứa vitamin B, C và chất diệp lục có khả năng lọc máu. Axit tannin trong trà xanh rất tốt trong việc làm se da và loại trừ vi khuẩn. Trà xanh cũng làm tăng khả năng miễn dịch, tăng sức chịu đựng và chống lại mệt mỏi do thiếu năng lượng. Sử dụng trà xanh thường xuyên không chỉ giúp phòng chống nếp nhăn mà còn giúp cải thiện đốm nâu, phòng chống ánh nắng rất hiệu quả.

Các loại thực phẩm khác cũng có công dụng làm đẹp và tăng cường sức đề kháng như quả bơ, rất giàu vitamin B, E và chất béo có lợi giúp ngừa lão hóa, dưỡng ẩm cho da. Thịt cá hồi chứa nhiều axit béo omega 3 và astaxanthin giúp bạn sở hữu làn da căng đẹp và giúp chống oxy hóa.

Trứng được biết đến là một trong những loại thực phẩm dưỡng nhan rất tốt do có chứa nhiều axit béo; vitamin A, E và selen; các phân tử axit amin glycine, proline và lysine. Đậu nành chứa nhiều vitamin A, E giúp làn da căng bóng, hồng hào. Dâu tây có chứa nhiều B2, B5, B6, vitamin K, magiê giúp da sáng khỏe, ngừa mụn hiệu quả. Trong mầm lúa mì chứa nhiều selen và kẽm giúp chống lão hóa, giảm nếp nhăn.

Việc đưa những loại thực phẩm thích hợp vào chế độ ăn uống có thể tăng cường bảo vệ cơ thể chống lại vi khuẩn và virus nếu bị nhiễm bệnh. Hãy tiếp cận chế độ ăn uống hợp lý để đạt được một hệ thống vi sinh vật khỏe mạnh và bảo vệ chống lại các bệnh nhiễm trùng, đồng thời nuôi dưỡng làn da chắc khỏe, mịn màng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những loại thực phẩm giúp đẹp da lại tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO