Những món quà trao gửi niềm tin

Lan Anh 13/09/2021 06:45

Chương trình “Cơm cho người nghèo trong đại dịch Covid-19” dù mới khởi động được hơn 1 tuần nhưng đã đón nhận rất nhiều tấm lòng hảo tâm đồng hành. Thông qua những món quà ủng hộ thiết thực, các nhà hảo tâm đã gửi đến Báo Đại Đoàn Kết tấm lòng và niềm tin của mình với mong mỏi, không ai bị bỏ lại phía sau trong đại dịch này.

Chiều cuối tuần, tìm đến Báo Đại Đoàn Kết là hai chiếc xe ô tô chở 1 tấn gạo, nhiều thùng dầu ăn và những túi lạc rang. Đây là phần ủng hộ của Công ty TNHH Kỹ thuật Geocon tới chương trình “Cơm cho người nghèo trong đại dịch Covid-19” do Báo Đại Đoàn Kết phát động.

Chị Nguyễn Thu Hoài, Giám đốc Công ty TNHH Kỹ thuật Geocon cho biết, cá nhân chị và doanh nghiệp đã đóng góp tới nhiều quỹ từ thiện trong đợt dịch này. Khi biết đến chương trình “Cơm cho người nghèo trong đại dịch” của Báo Đại Đoàn Kết, chị muốn đóng góp gạo, dầu ăn và lạc để góp phần cùng báo tiếp sức cho các tổ đội thiện nguyện nấu những suất cơm ngon và góp vào những túi quà an sinh gửi tới những người đang bị “mắc kẹt” trong khó khăn giữa mùa dịch.

Theo chị Hoài, Công ty quyết định chọn gạo để đóng góp vào chương trình. Bởi đây là những hạt gạo do chính những gia đình công nhân trong công ty tự trồng, tự xay xát nên chất lượng vô cùng đảm bảo. Công ty và gia đình chị Hoài đều sử dụng loại gạo này trong những bữa ăn hàng ngày.

“Mình ăn ngon và cũng muốn chia sẻ với người khác, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn, những người vô gia cư có được bát cơm dẻo thơm như đang ăn trong bữa ăn của chính gia đình mình” - chị Hoài chia sẻ.

Đặc biệt, khi biết tin chị Hoài sẽ tham gia chương trình này, anh em trong Công ty đều mong muốn được chung tay, mỗi người góp 10 kg gạo, thêm dầu ăn và cùng làm món lạc rang để ủng hộ.

“Ngày hôm nay, Công ty chúng tôi rộn ràng như có cỗ, anh chị em chia ra từng khu vực nơi thì đóng gạo, chia gạo, nơi thì chiên lạc” - chị Hoài hào hứng chia sẻ và bày tỏ, dù trong thời gian qua, công ty cũng bị ảnh hưởng một phần do đại dịch Covid-19 nhưng bản thân chị và anh em vẫn còn duy trì được ở những mảng công việc khác, vẫn có thu nhập nên khi gửi những bao gạo, thùng dầu ăn, lạc chiên này đến báo chính là mong muốn được gửi tấm lòng sẻ chia, gửi niềm tin để Báo Đại Đoàn Kết có thể sớm trao đến những người thực sự cần.

Để 1 tấn gạo, những thùng dầu ăn và lạc chiên đến được Toà soạn Báo Đại Đoàn Kết, chị Nguyễn Thu Hoài đã liên hệ chuyến xe 0 đồng của đội xe từ thiện Ford Everest.

Đại diện Chi đoàn thanh niên Báo Đại Đoàn Kết tiếp nhận ủng hộ 1 tấn gạo, dầu ăn và lạc chiên từ chị Nguyễn Thu Hoài, Giám đốc Công ty TNHH Kỹ thuật Geocon. Ảnh: Quang Vinh.

Trò chuyện với PV, anh Nguyễn Vũ Tới thuộc đội xe từ thiện Ford Everest cho biết, đội nhóm của anh vẫn duy trì các hoạt động từ thiện thường xuyên. Cứ mỗi năm, nhóm sẽ thực hiện xây 1 điểm trường vùng cao, những nơi khó khăn nhất. Nhưng năm nay, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội nên nhiều người lao động tự do, những người vô gia cư bị ảnh hưởng, chính vì thế, đội nhóm của anh quyết định thực hiện những chuyến xe 0 đồng, chở đồ từ thiện cho các nhóm thiện nguyện.

Theo anh Tới, khi quyết định thực hiện công việc này, nhóm cũng đã có sự tính toán về các biện pháp phòng, chống dịch để đảm bảo sự an toàn cho sức khoẻ của bản thân và gia đình. Trên xe, anh em đều có đầy đủ đồ sát khuẩn, đồ bảo hộ để mặc khi cần thiết. Khi về nhà, ai cũng thay đồ, sát khuẩn rồi mới tiếp xúc với người thân.

“Chúng tôi luôn mong muốn đóng góp cho xã hội những điều tốt đẹp. Khi được làm những công việc này, chúng tôi không chỉ giúp cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn cảm thấy bản thân mình rất vui và thoải mái” - anh Tới nói. Anh Tới cũng chia sẻ số điện thoại của mình với chúng tôi, để khi cần, đội nhóm sẵn sàng đồng hành cùng chương trình “Cơm cho người nghèo trong đại dịch Covid-19” của Báo Đại Đoàn Kết.

“Cơm cho người nghèo trong đại dịch Covid-19” được thực hiện từ sự chỉ đạo của Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến với mong muốn chung tay với Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam đảm bảo an sinh cho người dân, không để ai bị thiếu ăn, thiếu mặc, khó khăn mà không được trợ giúp.

Trong những ngày qua, nhiều tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân đã và đang tiếp tục gửi ủng hộ Báo Đại Đoàn Kết. Những món quà trân quý dù được gửi qua tài khoản hay ủng hộ hiện vật, đều được những người làm chương trình ý thức một cách sâu sắc rằng mỗi một việc làm tốt, mỗi người làm một việc tốt là để lan tỏa năng lượng tích cực, góp phần kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh, để cuộc sống sớm trở lại bình thường.

Mọi sự ủng hộ xin gửi về: Toà soạn Báo Đại Đoàn Kết, 66 Bà Triệu, Hàng Bài, Hoàn Kiếm, TP Hà Nội. Đường dây nóng tiếp nhận hiện vật: 0988185528. Tài khoản tiếp nhận: 112000132970, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam- Chi nhánh TP Hà Nội. Chủ tài khoản: Báo Đại Đoàn Kết. Danh sách tổ chức, cá nhân ủng hộ sẽ được công khai trên Báo Đại Đoàn Kết. Chúng tôi cam kết sử dụng kịp thời, đúng mục đích, công khai, minh bạch các nguồn lực đã kêu gọi ủng hộ từ quý đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những món quà trao gửi niềm tin

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO