Những mũi tiêm vaccine phòng Covid-19 đầu tiên tại Hà Nội

Toàn Nghĩa 08/03/2021 14:20

Sáng 8/3, những mũi tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 đã được tiêm đồng loạt tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh, Hải Dương và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, 100 nhân viên y tế của bệnh viện đang được tiêm vaccine AstraZeneca phòng Covid-19.

Trước khi tiêm các nhân viên được khám sàng lọc, sử dụng hồ sơ sức khỏe điện tử để quản lý quá trình tiêm chủng cá nhân, đồng bộ với hệ thống của Bộ. Tiêm xong, những người này sẽ ở lại viện để theo dõi 30 phút, sau đó một số nhân viên tiếp tục quay lại làm việc theo lịch.

vaccine AstraZeneca phòng Covid-19. Ảnh: Minh Nam.

Mỗi người tiêm sẽ được tiêm 2 mũi vaccine, mỗi mũi cách nhau 21 ngày. Theo nghiên cứu, sau khi tiêm mũi đầu tiên, khả năng miễn dịch của người tiêm sẽ đạt khoảng 61-67%, sau mũi thứ 2 đạt khoảng hơn 80%. Sau tiêm các nhân viên y tế sẽ được theo dõi sức khoẻ cũng như lấy mẫu máu để xem xét lượng kháng thể.

Nhân viên y tế Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương được tiêm vaccine. Ảnh: Minh Nam

Chia sẻ về buổi tiêm chủng đầu tiên, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết: “Chúng tôi đánh giá rất cao sự chuẩn bị của Bệnh viện làm theo đúng quy trình hướng dẫn của Bộ Y tế để tiêm cho các trường hợp đầu tiên. Các trường hợp tiêm đầu tiên trong đầu giờ sáng đều an toàn, người được tiêm hết sức vui vẻ, thoải mái, vinh dự vì mình là những người được tiêm đầu tiên.”

Theo Thứ trưởng Trần Văn Thuấn, việc tiêm vaccine cũng nhẹ nhàng, không đến mức quá lo sợ như nhiều người nghĩ. Các trường hợp được tiêm từng bước cẩn trọng, trước tiên tiêm cho 5 - 10 người, sau đó rút kinh nghiệm và xem xét xem có vấn đề gì xảy ra không để có phương án xử lý phù hợp, an toàn và tiếp tục triển khai.

Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết thêm: “Đợt tiêm vaccine phòng Covid-19 lần này là khởi đầu cho chiến dịch tiêm chủng có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với hơn 100 triệu mũi tiêm được thực hiện trên toàn quốc. Bộ Y tế kêu gọi người dân trên cả nước đến lượt mình hãy đi tiêm phòng Covid-19 để bảo vệ cho cá nhân, người thân, vì một cộng đồng khỏe mạnh, để đất nước chúng ta sớm quay trở lại với cuộc sống bình thường".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những mũi tiêm vaccine phòng Covid-19 đầu tiên tại Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO