Những nữ cán bộ hết lòng vì dân

Q. ĐỊNH 29/12/2022 09:57

Không ngại gian khó, gương mẫu, tâm huyết hết mình với công việc, chăm lo cho người nghèo… Đó là nhận xét của người dân về hai nữ cán bộ Mặt trận ở TP Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Bà Nguyễn Từ Thiện luôn nhiệt huyết với các phong trào của địa phương.

Viết tiếp những thành tích

Nhắc đến bà Nguyễn Từ Thiện - Trưởng ban Công tác Mặt trận Khu phố Thạnh Hòa A (phường An Thạnh, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương) nhiều người đều biết đến đó là một tấm gương cán bộ Mặt trận tâm huyết hết mình với công việc. Bà Thiện cho biết, trước đây bà công tác tại Hội Liên hiệp Phụ nữ phường An Thạnh. Khi về hưu, bà vẫn tiếp tục tham gia công tác tại khu phố.

Trong thời gian hoạt động tại khu phố, bà Thiện được nhân dân tin tưởng và Ủy ban MTTQ phường An Thạnh tín nhiệm giao đảm trách Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp từ năm 2010 đến nay.

Trên cương vị công tác mới, bà Thiện luôn tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Tại các hội nghị công tác Mặt trận phường, bà thường đưa ra những ý kiến, đề xuất thiết thực, tâm huyết, đầy trách nhiệm.

Bà Nguyễn Ngọc Phượng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Thuận An cho biết: Bà Thiện thường xuyên tham mưu, đề xuất với cấp ủy, Ban Điều hành Khu phố phối hợp cùng các tổ chức thành viên của Ban Công tác Mặt trận, kịp thời giải quyết những bức xúc, mâu thuẫn lớn nhỏ trong cộng đồng, không để sự việc nảy sinh thành vấn đề phức tạp. Bà Thiện còn vận động và tuyên truyền tích cực đến người dân cùng tham gia phong trào bảo vệ môi trường và phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” và thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đến hộ dân và các tiểu thương kinh doanh tại chợ Búng.

Bên cạnh đó, bà cùng các cộng sự thực hiện tốt công tác giám sát theo quy định của pháp luật. Thường xuyên lắng nghe tâm tư nguyện vọng nhân dân để kịp thời phản ánh lên các cơ quan có thẩm quyền…

Bà Thiện có nhiều sáng tạo và luôn đề xuất các ý kiến mới và phù hợp lên chi ủy của khu phố trong việc đổi mới thực hiện mô hình điểm “khu phố không rác” của khu phố Thạnh Hòa A, các ý kiến đề xuất được nhân rộng đến từng hộ dân và toàn khu phố thực hiện tốt theo 12 tiêu chí “khu phố không rác”.

Đặc biệt, bà Thiện là người tích cực trong công tác phòng, chống dịch ở địa phương. Bà đã tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch và vận động được hơn 9 tấn rau củ quả, cùng 7.000 phần quà và lương thực, thực phẩm thiết yếu để phân phát hỗ trợ cho người dân khó khăn tại khu phố, với tổng trị giá trên 2,2 tỷ đồng; vận động đạt 95% các hộ tiêm vaccine phòng Covid-19.

Đi đầu trong nhiều phong trào

Tham gia công tác từ tháng 9/2015, với vai trò là Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Vĩnh Phú (TP Thuận An, tỉnh Bình Dương), bà Nguyễn Thị Thảo luôn là người tâm huyết trong công việc, tích cực đổi mới, sáng tạo trong triển khai thực hiện các phong trào thi đua yêu nước. Bà Thảo đã đưa ra nhiều sáng kiến và trực tiếp tham gia nhiều mô hình hỗ trợ thiết thực, có ảnh hưởng tích cực trong cộng đồng như: Mô hình “Cổng xanh - bếp sạch”, mô hình “Văn phòng xanh”, “Vườn hoa Mặt trận”, “Bếp ăn nghĩa tình”…

Bà còn tích cực tham gia vận động tiền, hàng hóa và tổ chức trao tặng gần 62 nghìn phần quà cho người nghèo, khó khăn với tổng trị giá gần 7,2 tỷ đồng. Đồng thời, bà còn tham mưu vận động xây tặng 16 nhà Đại đoàn kết với tổng kinh phí xây dựng gần 1,5 tỷ đồng và đề nghị trợ cấp khó khăn đột xuất cho nhiều trường hợp mắc bệnh hiểm nghèo.

Cũng trong thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh tại các tỉnh phía Nam, MTTQ phường Vĩnh Phú đã phát động, vận động rộng rãi trong nhân dân, các cơ sở kinh doanh, hộ gia đình trên địa bàn phường tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 và giúp đỡ đồng bào miền Tây bị thiệt hại do hạn hán, xâm nhập mặn. Cùng với đó, MTTQ phường Vĩnh Phú đã phối hợp triển khai mô hình ATM gạo hỗ trợ cho các hộ gia đình khó khăn, người bán vé số dạo trên địa bàn phường.

MTTQ phường Vĩnh Phú đã hướng dẫn các Ban Công tác Mặt trận đi đến từng khu nhà trọ tuyên truyền, vận động giảm giá thuê phòng cho công nhân nhà trọ có hoàn cảnh khó khăn. Kết quả đã vận động được 29 chủ khu trọ giảm 441 phòng, với số tiền giảm từ 200 - 800 nghìn đồng mỗi phòng trong 3 tháng, giúp người thuê trọ bớt khó khăn trong mùa dịch…

Với những thành tích nổi bật, bà Thảo nhiều năm liền được Trung ương và địa phương tặng bằng khen. “Đây là niềm tự hào và vinh dự rất lớn của cán bộ Mặt trận cơ sở, tạo động lực tích cực để cán bộ Mặt trận không ngừng cống hiến, nâng cao trách nhiệm, hết lòng vì công việc, tiếp tục đóng góp trí tuệ và công sức trong việc vận động, tập hợp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc” - bà Thảo chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những nữ cán bộ hết lòng vì dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO