Những tác phẩm điêu khắc kỳ lạ nhất trên khắp thế giới

Linh Linh 20/12/2020 12:59

Trong số rất nhiều di tích và tượng truyền thống mà bạn có thể tìm thấy ở hầu hết mọi thị trấn hoặc thành phố trên thế giới, có những bức tượng mà các nhà điêu khắc dường như đã dành cho nó sự sáng tạo một một cách đáng ngạc nhiên và hết sức kỳ lạ.

Mustang của Las Colinas, Texas, Hoa Kỳ

Đây là một trong những bực tượng điêu khắc về đàn ngựa lớn nhất trên thế giới. Những bức tượng đồng này lớn hơn ngựa thật 1 lần rưỡi, có những đài phun nước đặc biệt được xây dựng dưới chân chúng có thể phun ra nước theo cách tạo ấn tượng giống như chúng đang phi nước đại qua một con sông.

Tượng đài Chiếc túi xách của phụ nữ, Ý

Tác phẩm điêu khắc có phần kỳ quặc nhưng mơ hồ gây cười này lần đầu tiên được giới thiệu tại Ý trong một cuộc triển lãm có tiêu đề Suy nghĩ. Không gian. Một cuộc đối thoại giữa thiên nhiên và trí tưởng tượng.

Đài tưởng niệm một kỹ thuật viên máy tính, Krasnoyarsk, Nga

Đài tưởng niệm một kỹ thuật viên máy tính dưới dạng một trạm làm việc: ghế, bàn, máy tính, đèn bàn và thậm chí cả áo khoác đã được điêu khắc để có hiệu ứng đẹp mắt, chỉ thiếu bản thân kỹ thuật viên.

Tác phẩm điêu khắc Súng thắt nút, New York, Mỹ

Tác phẩm điêu khắc này được tạo ra bởi Carl Fredrik Reuterswärd vào cuối năm 1980, để tưởng nhớ John Lennon, người bị bắn cùng năm.

The Travelers, Marseilles, Pháp

Đây là một loạt các tác phẩm điêu khắc không chỉ được đặt trên khắp các đường phố của Marseilles mà còn xuất hiện tại nhiều triển lãm nghệ thuật hiện đại.

Đài tưởng niệm Vị quan chức vô danh, Reykjavik, Iceland

Nhà quan liêu vô danh được tạo ra vào năm 1994 bởi nghệ sĩ Iceland và nhà điêu khắc Magnus Tomasson. Đó có lẽ là tác phẩm điêu khắc đáng chú ý nhất, và chắc chắn là tác phẩm điêu khắc vui nhộn và biểu cảm nhất trong thành phố.

Headington Shark, Oxford, Anh

Ý nghĩa đằng sau tác phẩm điêu khắc này lớn hơn nhiều so với những gì chúng ta nhìn thấy ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nó được dựng lên nhân kỷ niệm 41 năm vụ tấn công hạt nhân vào Nagasaki vào cuối Thế chiến II. Tác phẩm điêu khắc mô tả một vũ khí tuyệt đẹp, có khả năng gây chết người rơi xuống từ bầu trời.

De Vaartkapoen, Brussels, Bỉ

Bức tượng này được dựng vào năm 1985 tại khu Molenbeek của Brussels. Cảnh mà nó miêu tả gợi nhớ đến một bức tranh hài kịch: một người đàn ông bất ngờ trồi lên từ miệng cống và kéo chân một cảnh sát từ bên dưới. Tác giả của nó là nhà điêu khắc người Bỉ Tom Frantzen.

Đài tưởng niệm Nelson Mandela, Nam Phi

Tượng Nelson Mandela được hình thành từ 50 cột thép, đại diện cho 50 năm kể từ khi ông bị bắt và bị đàn áp chính trị. Bạn chỉ có thể nhìn thấy sự đáng yêu của ông nếu bạn đứng ở một góc nhất định so với các cột; nếu không, chúng dường như chỉ là một cụm cột thép.

Lực lượng tự nhiên

Đây là tiêu đề của một loạt các tác phẩm điêu khắc được tạo ra bởi nghệ sĩ người Ý Lorenzo Quinn, trong đó những người phụ nữ được miêu tả đang giữ Trái đất bởi một tấm vải dài. Các bức tượng đã được đặt ở nhiều thành phố trên thế giới, bao gồm cả ở Anh, Mỹ, Monaco và Singapore.

Nhẫn cưới, Vancouver, Canada

Một trong những điểm tham quan khác thường nhất ở Vancouver. Những chiếc nhẫn được làm từ thép, nhôm và thủy tinh, chúng nhô ra khỏi mặt đất ở một góc, như thể chúng sắp rơi xuống. Tuy nhiên, trên thực tế cả hai đều bám chặt vào mặt đất, biểu tượng cho sức mạnh của tình yêu.

Người bên sông, Singapore

Chong Fah Cheong, tác giả của những bức tượng này, nổi tiếng với việc làm một số lượng lớn các bức tượng mô tả những người sống và làm việc dọc theo bờ sông ở Singapore.

Tượng Themis, Đan Mạch

Tác phẩm điêu khắc này của nghệ sĩ Đan Mạch Jens Galschiot mô tả nữ thần công lý là một phụ nữ thừa cân, người đang ngồi trên vai một người đàn ông gầy gò, hốc hác. Hai con số này lần lượt đại diện cho thế giới công nghiệp và châu Phi.

Đài tưởng niệm Sigmund Freud, Prague, Cộng hòa Séc

Theo một giả thuyết phổ biến, với bức tượng này, nhà điêu khắc người Séc David Černý muốn thể hiện khoảng cách của giới trí thức với những người bình thường. Đây là một tác phẩm điêu khắc tuyệt vời đến nỗi bất cứ ai đến Praha đều phải dành thời gian để chiêm ngưỡng.

Theo Theo Brightside
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những tác phẩm điêu khắc kỳ lạ nhất trên khắp thế giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO