Những tấm gương sáng trong phòng, chống dịch

Nguyên Du 14/10/2021 00:27

Trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19, ngoài những cán bộ, y, bác sĩ lặng thầm cống hiến còn có những người tận tụy,  tích cực tham gia trong công tác phòng, chống dịch.

Người chiến sĩ tận tụy hết lòng vì dân

Nhiều ngày qua, Thiếu tá Tăng Việt Triều, Đội trưởng đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu luôn có mặt làm nhiệm vụ chốt chặn phòng, chống dịch Covid-19 số 7 trên tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp, đoạn giáp ranh giữa huyện Hồng Dân và thị xã Ngã Năm (Sóc Trăng) và chốt kiểm soát ở ấp Xóm Mới xã Tân Thạnh, thị xã Giá Rai giáp với tỉnh Cà Mau. Bất kể nắng mưa, Thiếu tá Triều vẫn ngày đêm làm nhiệm vụ dẫn các đoàn người về địa phương để thực hiện cách ly tập trung theo quy định.

Trong dòng người vượt hàng trăm cây số hồi hương, đa số họ là lao động tự do cuộc sống rất khó khăn, có cả những cụ già, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai. Bằng sự thấu cảm, Thiếu tá Triều đã tham mưu Ban chỉ huy Công an thị xã Giá Rai vận động nhiều nhà hảo tâm góp tiền, nhu yếu phẩm, phát cơm, nước uống miễn phí cho bà con đi trong đêm khuya ấm lòng, đỡ đói trên chặng đường dài về quê.

Thiếu tá Triều còn thành lập đội sửa xe gắn máy và mua theo xăng để hỗ trợ kịp thời người dân trên đường về quê bị hỏng xe… Khi bà con về đến quê cách ly tập trung, anh Triều tiếp tục vận động nhà hảo tâm hỗ trợ các suất ăn miễn phí cho bà con an tâm thực hiện cách ly sớm về đoàn viên với người thân. Đến nay, anh Triều đã vận động được hơn 5 tấn gạo, hơn 200 lít xăng, hơn 6 triệu tiền mua nhu yếu phẩm, hỗ trợ bà con trên đường về quê và ở các khu cách ly ở thị xã. Việc làm của Thiếu tá Triều làm ấm lòng người về quê, lan tỏa tinh thần “tương thân tương ái”.

Lãnh đạo đơn vị cho biết, thời gian qua Thiếu tá Triều đã động viên tinh thần, hỗ trợ nhiều người hoàn lương an tâm hòa nhập cộng đồng, xây dựng lại cuộc sống mới hướng về nẻo thiện để họ bỏ qua mặc cảm, tự ti của quá khứ. Thiếu tá Triều đã giới thiệu việc làm cho nhiều người hoàn lương có công ăn việc làm tại địa phương.

“Phần nhiều những người hoàn lương trên địa bàn đều bắt đầu cuộc sống mới rất vất vả. Với họ, việc mưu sinh thường ngày vốn đã khó khăn, vất vả với nỗi lo cơm áo, gạo tiền thì nay khó khăn lại chồng chất khó khăn khi bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, giải quyết được việc làm để họ có động lực, có sinh kế ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an ninh trật tự ở địa phương”- Thiếu tá Triều nói.

Bà Lý Thị Phương kiểm tra việc thực hiện cách ly theo dõi y tế tại nhà bà Thạch Thị Q.

Chi hội trưởng phụ nữ ấp tích cực phòng, chống dịch

Trong cuộc chiến chống dịch đã xuất hiện không ít những tấm gương tiêu biểu, trong đó có bà Lý Thị Phương Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ, Tổ trưởng Tổ Covid cộng đồng ấp Vĩnh Mẫu, xã Vĩnh Hậu, huyện Hòa Bình tỉnh Bạc Liêu là tấm gương của người cán bộ Hội tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch.

Quản lý từng nhà, tuyên truyền đến từng người là cách làm được các Tổ Covid cộng đồng xã Vĩnh Hậu vận dụng trong phòng, chống dịch. Những ngày qua, bà Phương cùng Bí thư Chi bộ ấp Vĩnh Mẫu thường xuyên đến các hộ gia đình cách ly y tế tại nhà để kiểm tra và phát gạo, động viên các trường hợp F2 làm việc tại công ty thủy sản ở xã Vĩnh Mỹ A.

Ở ấp Vĩnh Mẫu, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 65% dân số. Trong ấp có hơn 500 người đi làm ở các tỉnh miền Đông Nam Bộ. Gần đây nhiều người trong ấp là công nhân nhà máy may ở TP Bạc Liêu và công ty thủy sản trở thành F1, F2, nhất là thời điểm xuất hiện chùm ca bệnh liên quan đến Trung tâm Y tế huyện, người dân phải đi xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2. Do đó, 7 Tổ Covid cộng đồng của ấp hoạt động liên tục, bao phủ toàn bộ dân cư để nắm người đi ngoài tỉnh trở về, hoặc xuất, nhập cảnh trái phép, vận động, theo dõi chặt việc chấp hành đi xét nghiệm nhanh Covid-19 bắt buộc của người dân.

“Hàng ngày chúng tôi đi tuyên truyền, vận động và giám sát người dân thực hiện các quy định về phòng, chống dịch; nắm thông tin có người về từ vùng dịch không. Đặc biệt, công việc này càng diễn ra thường xuyên hơn trong những ngày người dân từ các địa phương hồi hương về Bạc Liêu”- bà Phương nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những tấm gương sáng trong phòng, chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO