Những tấm lòng gửi nơi tuyến đầu chống dịch

Tiến Đạt 17/04/2020 17:26

Ngày 17/4, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực đã tiếp nhận ủng hộ từ Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an số tiền 100 triệu đồng; Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc BigHomes số tiền 55 triệu đồng; Hiệp hội Cửa Việt Nam số tiền 515 triệu đồng.

Những tấm lòng gửi nơi tuyến đầu chống dịch

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực trao đổi với Thiếu tướng Đỗ Văn Hoành.

Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực đánh giá cao những đóng góp của lực lượng vũ trang trong các giai đoạn chống dịch vừa qua. Bằng nhiều hành động thiết thực, quyết liệt nơi tuyến đầu chống dịch, lực lượng công an luôn được nhân dân tin yêu, đóng vai trò là lực lượng nòng cốt, là nhân tố không thể thiếu trong chiến dịch đẩy lùi dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực chia sẻ, hưởng ứng Lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, thời gian qua MTTQ Việt Nam các cấp từ trung ương đến địa phương nhận được sự ủng hộ của đông đảo tầng lớp nhân dân, từ các cụ già cho đến các cháu nhỏ, các dân tộc, tôn giáo, các doanh nhân và người Việt Nam ở nước ngoài. Cơ quan đại sứ các quốc gia khác đặt tại Việt Nam cũng thể hiện tinh thần đoàn kết trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Những tấm lòng gửi nơi tuyến đầu chống dịch - 1

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực tiếp nhận ủng hộ từ Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an.

Theo Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực, số tiền, hiện vật ủng hộ và đăng ký ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 qua UBTƯ MTTQ Việt Nam đã lên tới trên 865 tỷ đồng. Đây là nguồn lực rất quan trọng, nhằm hỗ trợ các y bác sĩ, lực lượng công an, quân đội nơi tuyến đầu chống dịch, trong đó chủ yếu cung cấp các trang thiết bị y tế, đồ bảo hộ để các khu cách ly được vận hành hiệu quả nhất.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực tin tưởng, phương pháp chống dịch của Việt Nam chúng ta đang được thực hiện rất hiệu quả và được nhiều quốc gia trên thế giới đánh giá cao. Từ phương pháp phát hiện người nhiễm bệnh đến phương án sẵn sàng cách ly, khoanh vùng, giãn cách xã hội, pháp đồ điều trị,… đặc biệt là việc toàn dân cùng đồng thuận trong phòng, chống dịch Covid-19, tinh thần đoàn kết đã mang lại niềm tin cho nhân dân cả nước và trên thế giới. Đó là sức mạnh to lớn, giúp chúng ta từng bước chiến thắng được đại dịch.

Những tấm lòng gửi nơi tuyến đầu chống dịch - 2

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực tiếp nhận ủng hộ từ Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc BigHomes.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực cam kết, toàn bộ số tiền các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân ở trong và ngoài nước gửi đến UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ được phân bổ kịp thời tới Bộ Y tế để mua trang thiết bị phục vụ khám, chữa bệnh; đồng thời số hiện vật tiếp nhận được sẽ được phân bổ tới Bộ Công An, Bộ Quốc phòng để phục vụ các điểm cách ly trên cả nước một cách nhanh và kịp thời nhất.

Theo Thiếu tướng Đỗ Văn Hoành, Chánh Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, trong những ngày qua, thông qua việc phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Đảng, Nhà nước chung ta luôn đặt lợi ích nhân dân lên cao nhất, chính điều đó đã khiến nhân dân càng thêm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, cung đồng lòng, chung tay chống dịch.

Thiếu tướng Đỗ Văn Hoành cho biết, những thành công bước đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của nước ta đã khẳng định được sự phát triển của Việt Nam trong các lĩnh vực y tế, an ninh, trật tự không thua kém gì các nước lớn trên thế giới.

Những tấm lòng gửi nơi tuyến đầu chống dịch - 3

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực tiếp nhận ủng hộ từ Hiệp hội Cửa Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những tấm lòng gửi nơi tuyến đầu chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO