Những tấm lòng nhân hậu

Lê Anh Đức 12/04/2020 08:00

Một miếng khi đói bằng một gói khi no - khi mà ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 đã len lỏi vào từng nhà, thì dù một suất ăn miễn phí hay một túi gạo... cũng đủ ấm lòng những người khốn khó.

Thấu hiểu điều đó, nhiều người trong xã hội đã thể hiện thiện tâm bằng những hành động cụ thể, thiết thực: Phát suất ăn miễn phí, phát gạo, lạc, trứng, xúc xích... Đó là còn chưa kể những thiết bị bảo hộ thiết yếu mùa dịch như khẩu trang y tế, nước sát khuẩn... cũng đã được trao tận tay những người nghèo.

Những ngày này cả Sài Gòn đang truyền tai nhau tán dương và hưởng ứng với anh Hoàng Tuấn Anh- chủ nhân của chiếc ATM... gạo. Mọi người tới tham gia, không nhiều thì ít, người góp tiền, người góp gạo... với mong muốn cùng chung tay với anh Tuấn Anh phát gạo cho người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn để cùng nhau vượt qua cơn bão dịch Covid-19. Chỉ trong vòng hai ngày, số tiền và gạo mọi người góp với chủ cây “ATM gạo” đã lên tới 4-5 tấn, đủ để phát dài dài cho bà con nghèo.

Vốn có ý định làm thiện nguyện, phát đồ ăn, thức uống cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ chống chọi qua đận khó khăn dịch dã. Song, thấy một số điểm phát đồ ăn miễn phí có quá đông người dân tập trung, gây nguy cơ bùng phát dịch bệnh, anh Tuấn Anh trăn trở tìm hướng khác. Và cuối cùng, anh đã “tận dụng” lợi thế nghề nghiệp (làm mảng nhà thông minh, khóa điện tử) chế ra chiếc ATM tuôn ra... gạo. Với sáng kiến “ATM gạo”, bà con nghèo được nhận lương thực mà không lo lây nhiễm Covid-19.

Nhưng, không chỉ có anh Tuấn Anh với cây “ATM gạo”, trên địa bàn Sài Gòn, Hà Nội còn rất nhiều những tấm lòng nhân ái mong muốn giúp đỡ người dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn chống đỡ với đại dịch Covid-19. Chỉ riêng Hà Nội đã có hàng chục điểm phát cơm, xúc xích, trứng, lạc... miễn phí cho những người vô gia cư, cơ nhỡ, sinh viên... Nhờ vậy mà không ít sinh viên phải ở lại Hà Nội chưa về được với gia đình do hoàn cảnh, đã có được những bữa ăn ngon miệng, đủ chất dinh dưỡng thay vì mì tôm úp như mọi bữa.

Có những người lao động mất việc, thậm chí còn không có tiền để ăn đã có thể sống qua ngày nhờ những suất ăn miễn phí, những túi gạo, thực phẩm nhận được từ tay những cá nhân thiện nguyện. Và còn đó hình ảnh những giọt nước mắt của chị bán vé số lăn dài khi nhận được chỉ 1,5kg gạo từ ATM của anh Tuấn Anh. Các y bác sĩ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương vô cùng xúc động khi nhận được những ổ bánh thạch 3D mà chị Trần Thị Phương Nga (Hà Nội) gửi tặng để tri ân những người ở tuyến đầu chống dịch.

Làm sao có thể không xúc động với hình ảnh những mẹ, những chị hái từng mớ rau, gom từng cân gạo, con gà nuôi được mang đến tặng những cán bộ, chiến sĩ tại những trung tâm cách ly tập trung. Có bà cụ đã gần trăm tuổi vẫn lặn lội vài cây số chỉ để tặng cho các “con bộ đội” mớ rau, cân gạo để các anh có thêm sức khỏe vững vàng nơi tuyến đầu chống đại dịch Covid-19. Tấm lòng của các mẹ, các chị dành cho các anh thật đáng trân trọng.

Làm sao có thể kể hết những tấm lòng nhân hậu ngày càng xuất hiện nhiều trong xã hội, để sẻ chia, đùm bọc những đồng bào còn khốn khó. Chỉ xin được trân trọng, biết ơn và vô cùng ngưỡng mộ, kính phục với các mẹ, các chị, các anh trước những nghĩa cử cao đẹp đó!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những tấm lòng nhân hậu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO