Những thị trấn độc đáo

22/08/2021 14:00

Trên thế giới có những thị trấn nổi danh vì những điều kỳ lạ. Một trong những nơi đó là Griegos - một thị trấn nhỏ ở Tây Ban Nha, nơi có lượng dân cư giảm dần trong những năm gần đây khi chỉ còn 132 cư dân.

Để đông vui lên, chính quyền thị trấn này quyết định đưa ra các ưu đãi để thu hút dân cư. Cụ thể họ cấp nhà cho thuê giá rẻ cùng công việc thu nhập cao. Tuy nhiên, các gia đình muốn đến ở phải đáp ứng yêu cầu là nhà có trẻ em, vì người ta hy vọng rằng những cư dân mới sẽ giúp ngôi trường địa phương, nơi chỉ có 9 học sinh, có thể đông hơn.

“3 tháng đầu tiên các cư dân mới sẽ được miễn phí tiền thuê nhà. Thế nhưng vẫn rất ít người đến với chúng tôi” - người đứng đầu thị trấn nói và cho biết rất sợ sẽ đến lúc sẽ rơi vào tình cảnh như một thị trấn ở Italy khi chính quyền rao bán các ngôi nhà với giá 1 euro (khoảng 27 nghìn đồng) để thu hút người dân tới ở.

Nhưng Griegos cũng chưa phải là “nơi tận cùng của Trái Đất” về sự phiền muộn nếu so với thị trấn Monowi (bang Nebraska, Mỹ) chỉ có một người sinh sống. Đây là thị trấn nhỏ nằm cách đường biên giới giữa 2 bang South Dakota và Nebraska chừng 8km. Cư dân duy nhất ở đây là bà Elsie Eiler, người đảm nhận một lúc nhiều vai trò, từ nữ thị trưởng, thư ký, thủ quỹ, thủ thư... Năm 2000, thị trấn này có 2 người là bà Eiler và ông Rudy - chồng bà. Nhưng ông Rudy đã qua đời vào năm 2004, để lại một mình vợ khiến bà trở thành cư dân duy nhất ở thị trấn.

“Thật buồn khi Monowi từng có trường cấp 3” - bà Elsie Eiler nói. Hiện bà sống nhờ vào một quán bar nhỏ, mở cửa 12 tiếng mỗi ngày, chuyên phục vụ đồ uống và thức ăn. Khách tới quán hầu hết là khách quen. Họ sống cách đó chừng 30 - 50 km và lái xe tới thị trấn như thể để an ủi người đàn bà cô đơn.

Trong khi đó, có một thị trấn được cho là giàu có nhất thế giới. Đó là thị trấn Atherton nằm ở thung lũng Silicon (Mỹ) - nơi sinh sống của nhiều tỷ phú từ các hãng công nghệ lớn như Google và Facebook. Đây cũng là cộng đồng dân cư giàu có nhất nước Mỹ, theo Bloomberg. Trong vòng 4 năm trở lại đây, mức thu nhập bình quân mỗi hộ gia đình là 525.000 USD. Nói cách khác, nếu sống ở đây mà có mức thu nhập dưới 500.000 USD/năm (11,6 tỷ đồng), sẽ bị coi là dưới trung bình.

Theo hãng môi giới bất động sản Zillow.com, căn rẻ nhất ở Atherton được rao bán giá 2,5 triệu USD. Bill Widmer, thị trưởng của Atherton, cho biết rất tự hào vì là thị trấn giàu có nhất, khi mà thị trấn “bám đuổi” là Atherton là Scarsdale (New York) thì mức thu nhập trung bình của mỗi hộ dân chỉ là... 452.000 USD/năm. N.Mai

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những thị trấn độc đáo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO