Những trường đại học nào cộng điểm, tuyển thẳng thí sinh có chứng chỉ IELTS?

Nguyễn Hoài 02/06/2023 15:43

Mùa tuyển sinh 2023, nhiều trường đại học xét tuyển thí sinh có chứng chỉ IELTS theo hướng ưu tiên xét tuyển, xét tuyển kết hợp.

IELTS là một trong những điều kiện đầu vào được nhiều trường đại học lựa chọn để xét tuyển trong những mùa tuyển sinh trở lại đây. Theo thông báo tuyển sinh của các trường đại học năm nay, nhiều trường công bố xét tuyển thí sinh đạt điểm IELTS từ 4.5 trở lên.

Hội đồng tuyển sinh Đại học Bách khoa Hà Nội vừa công bố Đề án tuyển sinh năm 2023. Theo đó, tổng chỉ tiêu tuyển sinh hệ đai học chính quy của trường là 7.985 sinh viên, trong đó 15-20% cho phương thức xét tuyển tài năng, 85-90% xét tuyển theo điểm thi (tốt nghiệp THPT và Đánh giá tư duy).

Một điểm điểu chỉnh trong đề án tuyển sinh năm 2023 của Đại học Bách khoa Hà Nội là không áp dụng điều kiện học bạ đối với thí sinh xét tuyển theo điểm thi.

Năm nay, nhà trường xét tuyển theo 4 phương thức: Xét tuyển tài năng; xét tuyển dựa theo kết quả bài thi đánh giá tư duy năm 2023; xét tuyển dựa theo kết quả thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GDĐT.

Đối với phương thức xét tuyển tài năng, ngoài tuyển sinh, xét tuyển thẳng học sinh giỏi theo quy định của Bộ GDĐT; xét tuyển dựa theo hồ sơ năng lực kết hợp phỏng vấn, nhà trường còn xét tuyển dựa trên các chứng chỉ quốc tế SAT, ACT, A-Level, AP và IB.

Trong đó, điểm ưu tiên theo quy định của Bộ GDĐT, quy về thang điểm 100; điểm thưởng đối với thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ VSTEP hoặc chứng chỉ quốc tế IELTS (hoặc tương đương), quy định trong bảng dưới đây:

Năm 2023, Trường Đại học Xây dựng Hà Nội sử dụng phương thức xét tuyển kết hợp chứng chỉ tiếng Anh quốc tế cùng điểm 2 môn thi tốt nghiệp THPT.

Cụ thể, thí sinh cần chứng chỉ quốc tế tiếng Anh (tiếng Pháp) tương đương IELTS 5.0 trở lên, hoặc kết quả trong kỳ thi SAT đạt từ 1100/1600, hay ACT đạt từ 22/36 (các chứng chỉ này phải còn hiệu lực tính đến ngày xét tuyển) và tổng điểm 2 môn thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT thuộc tổ hợp xét tuyển đạt từ 12 điểm trở lên (trong đó môn Toán là bắt buộc).

Theo thông tin về phương án tuyển sinh đại học hệ chính quy năm 2023 của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, trường có 5 phương thức tuyển sinh. Trong đó, phương thức xét tuyển thẳng các thí sinh là học sinh các trường THPT có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế: IELTS hoặc TOEFL iBT hoặc TOEIC; DELF hoặc TCF; HSK và HSKK (thời hạn 2 năm tính đến ngày 1/6/2023).

Điều kiện đăng ký xét tuyển là thí sinh đã tốt nghiệp THPT năm 2023 có hạnh kiểm tất cả các học kỳ đạt loại Tốt, có học lực giỏi cả 3 năm ở bậc THPT và phải thỏa mãn một trong các điều kiện quy định của trường.

Nguyên tắc xét tuyển là xét theo tổng điểm trung bình chung cả năm lớp 10, 11, 12 của môn học hoặc tổ hợp môn học ở bậc THPT theo quy định của mỗi ngành (đã cộng điểm ưu tiên, nếu có theo quy định của Quy chế tuyển sinh hiện hành).

Trường đại học tư vấn tuyển sinh cho thí sinh và phụ huynh.

Năm nay, Trường Đại học Kinh tế quốc dân dành tới 70% chỉ tiêu cho phương thức xét tuyển kết hợp theo đề án tuyển sinh của trường. Ở phương thức này, nhà trường xét tuyển 5 nhóm đối tượng cho tất cả các mã ngành/chương trình tuyển sinh đại học chính quy. Trong đó, nhà trường sử dụng chứng chỉ tiếng Anh quốc tế để xét tuyển đối với 2 nhóm thí sinh.

Nhóm thứ nhất là thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế kết hợp với điểm thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia. Điều kiện nhận hồ sơ là thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trong thời hạn 2 năm tính đến ngày 1/6/2023, đạt IELTS 5.5 hoặc TOEFL iBT 46 hoặc TOEIC (4 kỹ năng: Listen & Read 785, Speak 160, Write 150) trở lên và có điểm thi đánh giá năm lực năm 2022 hoặc 2023 của Đại học Quốc gia Hà Nội đạt từ 85 điểm trở lên hoặc Đại học Quốc gia TPHCM đạt từ 700 điểm trở lên.

Nhóm thứ hai là thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế kết hợp với điểm 2 môn thi tốt nghiệp THPT. Điều kiện nhận hồ sơ là thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế trong thời hạn 2 năm tính đến ngày 1/6/2023, đạt IELTS 5.5 hoặc TOEFL iBT 46 hoặc TOEIC (4 kỹ năng: Listen & Read 785, Speak 160, Write 150) trở lên và có điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 của môn Toán và 1 môn khác môn Tiếng Anh thuộc các tổ hợp xét tuyển của trường.

Tại Trường Đại học Dược Hà Nội, thí sinh được cộng khuyến khích 0,25 đến 2 điểm nếu có IELTS 5.5 đến 9.0.

Tương tự, Trường Đại học Y Hà Nội xét tuyển kết hợp thí sinh có chứng chỉ IELTS từ 6.5 điểm trở lên. Điểm trúng tuyển phương thức này không được thấp hơn 3 điểm so với phương thức xét tuyển bằng kết quả thi THPT.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những trường đại học nào cộng điểm, tuyển thẳng thí sinh có chứng chỉ IELTS?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO