Niềm hy vọng

Việt Hà 01/01/2021 09:00

Đối với đất nước và dân tộc Việt Nam, bà con kiều bào ở bất cứ nơi đâu vẫn luôn là một phần máu thịt không thể tách rời.

Hoa dã quỳ vàng và năm mới 2021 đã đến.

Chị Ánh Nguyệt thân,

Em gửi cho chị những dòng này như là gửi một lời chia tay năm cũ. Còn nhớ, đêm giao thừa năm Canh Tý, khi thấy hiện tượng thời tiết bất thường, nhiều người dự báo năm nay chắc sẽ gặp nhiều khó khăn. Và thực tế đúng là như vậy. Nhưng thực tế cũng cho chúng ta thấy một Việt Nam tuyệt vời, càng trong khó khăn phẩm chất, căn tính tốt đẹp, nghĩa tình đoàn kết càng tỏa sáng.

Bão dịch càn quét, hưởng ứng lời kêu gọi Toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, người dân cả nước, từ các tổ chức, doanh nhân đến cụ già, em nhỏ đều tìm về Mặt trận mong muốn góp những tấm lòng sẻ chia cùng cả nước vượt qua dịch bệnh. Thông điệp của tinh thần đoàn kết, yêu thương cứ lan tỏa mạnh mẽ. Từ thành thị, đến nông thôn xuất hiện những cây ATM gạo, ATM khẩu trang và cửa hàng không đồng dành tặng cho người nghèo...

Cả nước đã vào cuộc với tinh thần chống dịch như chống giặc. Những người lính Bộ đội Cụ Hồ, những chiến sĩ áo trắng ngày đêm căng mình nơi tuyến đầu chống dịch. Cán bộ Mặt trận cơ sở tận tụy “đi từng ngõ, gõ từng nhà” tuyên truyền vận động người dân chấp hành nghiêm chỉnh công tác phòng chống dịch.

Những ngày ấy, phố sá sầm uất, tấp nập bỗng chốc vắng vẻ đến lạ. Công sở, nhà máy giờ tan tầm không còn cảnh đông đúc, nhộn nhịp... Để rồi khi Sơn Lôi công bố hết dịch, khi Hà Nội dỡ bỏ những hàng rào phong tỏa và khi các bác sĩ rời tâm dịch Đà Nẵng trở về...đã để lại trong lòng mỗi người dân đất Việt những cảm xúc kiêu hãnh và tự hào.

Chị Nguyệt à,

Đối với đất nước và dân tộc Việt Nam, bà con kiều bào ở bất cứ nơi đâu vẫn luôn là một phần máu thịt không thể tách rời. Tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”, Việt Nam là quốc gia thực hiện công tác bảo hộ công dân sớm nhất, tổ chức các chuyến bay vào vùng dịch đưa công dân về nước. Em còn nhớ, ông Peter Hồng, kiều bào Australia đã bày tỏ sự xúc động: “Chưa bao giờ tôi cảm nhận tính nhân văn, tính chia sẻ, tính đùm bọc lại lớn lao thế này. Xuyên qua dịch bệnh, càng thấy được trách nhiệm, tầm vóc và sự bao dung của Đảng, Nhà nước, Chính phủ lo cho bà con kiều bào”.

Giờ đây, chúng ta đã bước đầu chiến thắng “giặc” Covid; bước đầu thử nghiệm vaccine ngừa Covid-19 do chúng ta sản xuất. Thế giới bày tỏ ấn tượng trước những kết quả Việt Nam đã làm được và hết lời ca ngợi. Từ những khởi đầu suôn sẻ, hàng triệu người Việt đang dõi theo và tin tưởng vào hiệu quả vũ khí chống dịch của người Việt sẽ không thua kém gì các nước có nền khoa học hiện đại.

Chị biết không,

Hà Nội những ngày bước sang năm mới 2021 tiết trời se lạnh và nắng hanh hao. Miền Trung cũng vậy, những cơn mưa bất chợt làm trời trở lạnh hơn. Năm qua, bão chồng bão, mưa lũ chồng mưa lũ đã gây ra những thiệt hại lớn về người, tài sản của Nhà nước, nhân dân. Nhưng trong gian khó ấy, chúng ta lại càng cảm nhận sâu sắc tình dân tộc, nghĩa đồng bào hướng về miền Trung.

Cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, sự sẻ chia, góp sức của đồng bào cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài, người miền Trung đang ra sức tái thiết lại cuộc sống. Ngoài đồng ruộng, những đôi bàn chân trắng bợt vì ngâm nước, những giọt mưa lạnh còn vương trên gò má…vẫn không làm nguội lạnh đi không khí lao động sản xuất. Màu xanh non đang dần phủ lên đất khó.

Cũng thật kỳ lạ chị ạ, miền Tây Quảng Trị giờ vẫn sót lại những bông dã quỹ vàng rực rỡ. Những bông hoa mỏng mảnh nhưng mang trong mình sức sống mãnh liệt. Luôn rực rỡ dưới ánh mặt trời. Cũng giống như người miền Trung, dù khó khăn đến đâu vẫn lạc quan vào những điều tốt đẹp nhất. “Gà đã thả ở chuồng, hạt giống cũng gieo ngoài ruộng, chúng tôi đang chuẩn bị để đón một năm mới về. Khó khăn chi mô thì cũng phải đứng dậy thôi” - người miền Trung dễ thương quá phải không chị?

Năm 2021 đã đến. Lúc này, có lẽ không phải riêng em mà mọi người Việt Nam mong muốn chào đón năm mới với thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Cho những nụ cười tươi rói trên cánh đồng mùa gặt. Cho âm vang nhà máy, công trường trở lại. Xuất nhập khẩu lại báo hiệu những con số làm nức lòng người...

Chúng ta tin và cùng chờ mong những điều tốt đẹp chị nhé!

Em gái,

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Niềm hy vọng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO