Ninh Bình: Trao tặng 3 ngôi nhà Đại đoàn kết cho người nghèo

Đình Minh 09/09/2022 17:13

Ngày 9/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ khánh thành 3 ngôi nhà Đại đoàn kết tặng hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại thôn Đồng Bài, xã Quảng Lạc, huyện Nho Quan. 

3 gia đình được trao tặng nhà Đại đoàn kết gồm: Gia đình ông Bùi Văn Thạch thuộc hộ nghèo, 2 vợ chồng thường xuyên đau ốm, không có việc làm ổn định, cả gia đình 6 khẩu sống trong ngôi nhà cũ nát hơn 20 m2, nhưng không có điều kiện để sửa chữa.

Gia đình ông Bùi Văn Sơn, hoàn cảnh gia đình khó khăn, có 2 con nhỏ sức khoẻ yếu, nhiều năm phải sống nhờ nhà họ hàng.

Ông Lê Văn Kiên, Phó Chủ tịch MTTQ tỉnh Ninh Bình trao tặng nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo.

Gia đình ông Bùi Tân Mùi, là hộ nghèo, bản thân bị tai nạn rủi ro, mất khả năng lao động, chưa có nhà ở ổn định, thu nhập ít ỏi phụ thuộc vào công việc làm thuê của vợ.

Chia sẻ khó khăn với các gia đình, Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh đã hỗ trợ và phát động kêu gọi các chức sắc tôn giáo, nhà hảo tâm, anh em dòng tộc và chính quyền, nhân dân địa phương cùng hỗ trợ về kinh phí, ngày công giúp các gia đình xây dựng nhà mới.

Mỗi ngôi nhà có diện tích từ 70-80 m2, tổng kinh phí trên 700 triệu đồng. Sau 2 tháng xây dựng, đến nay 3 ngôi nhà đã hoàn thành đưa vào sử dụng, đảm bảo vững chãi, an toàn.

Việc hỗ trợ xây nhà cho 3 gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên là việc làm ý nghĩa, giúp các gia đình sớm ổn định cuộc sống. Đồng thời cũng là hoạt động thiết thực nhằm cụ thể hoá đề án "Nâng cao chất lượng và công tác dân vận trên địa bàn tỉnh" với mô hình "Vận động chức sắc, chức việc các tôn giáo chung tay hỗ trợ xây dựng những ngôi nhà ấm tình đoàn kết lương - giáo".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ninh Bình: Trao tặng 3 ngôi nhà Đại đoàn kết cho người nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO