Ninh Thuận: Huy động nguồn lực, cải thiện hạ tầng du lịch

Quốc Định 07/09/2018 16:57

Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cam kết, sẽ xây dựng Ninh Thuận trở thành điểm đến thân thiện, hấp dẫn với các nhà đầu tư, tập trung huy động các nguồn lực đầu tư cải thiện cơ sở hạ tầng du lịch, nhất là hạ tầng giao thông kết nối đến các khu, điểm du lịch…

Ninh Thuận: Huy động nguồn lực, cải thiện hạ tầng du lịch

Tại Hội nghị, lãnh đạo tỉnh Ninh Thuân cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà đầu tư.

Phát biểu tại “Hội nghị xúc tiến quảng bá du lịch Ninh Thuận 2018”, do UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức ngày 7/9, tại TP HCM, ông Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết: Ninh Thuận ưu tiên các dự án đầu tư du lịch, cụ thể: Tập trung phát triển các loại hình du lịch có tiềm năng và lợi thế cạnh tranh của tỉnh, bao gồm du lịch biển, du lịch sinh thái, du lịch văn hóa và dịch vụ phục vụ du lịch, hình thành các khu du lịch trọng điểm của cả nước với các loại hình du lịch độc đáo, tạo ra sự khác biệt, có tính cạnh tranh cao, có chất lượng dịch vụ tốt nhất, sản phẩm du lịch đa dạng; xây dựng tỉnh Ninh Thuận thành một trong những vị trí chiến lược trong mạng lưới du lịch của cả nước.

Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cam kết, sẽ xây dựng Ninh Thuận trở thành điểm đến thân thiện, hấp dẫn với các nhà đầu tư. Đồng thời, sẽ tiếp tục tập trung cải thiện mạnh mẽ hơn nữa môi trường đầu tư, luôn đồng hành và tháo gỡ khó khăn cho hoạt động kinh doanh du lịch nhằm giúp chodoanh nghiệp (DN) phát triển bền vững. Bên cạnh đó, tỉnh sẽ tập trung huy động các nguồn lực đầu tư cải thiện cơ sở hạ tầng du lịch, nhất là hạ tầng giao thông kết nối đến các khu, điểm du lịch…

Ninh Thuận: Huy động nguồn lực, cải thiện hạ tầng du lịch - 1

Hội nghị thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Tại hội nghị, các đại biểu là các chuyên gia kinh tế, nhà đầu tư cùng DN đã tập trung trao đổi, thảo luận về những cơ hội đầu tư ngành du lịch; kết nối hợp tác phát triển du lịch Ninh Thuận với TP HCM, các tỉnh/thành khu vực phía Nam và các DN lữ hành… nhằm phát triển ngành du lịch Ninh Thuận bền vững trong thời gian tới.

Tính đến nay, tỉnh Ninh thuận đã có hơn 320 dự án được cấp giấy chứng nhận, quyết định đầu tư và chấp thuận địa điểm đầu tư, với tổng vốn đăng ký khoảng 115.000 tỷ đồng. Các dự án đầu tư tập trung vào các lĩnh vực phát triển du lịch, năng lượng, sản xuất giống thủy sản, chế biến nông thủy sản, khai thác, chế biến khoáng sản. Trong đó có 48 dự án đầu tư về du lịch trên địa bàn toàn tỉnh, diện tích khoảng 1.800 ha, với tổng vốn đầu tư gần 15.300 tỷ đồng.

Cũng tại hội nghị, UBND tỉnh Ninh Thuận công bố sự kiện Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận 2018. Theo đó, Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 5/10 đến ngày 11/10 tại thành phố Phan Rang - Tháp Chàm và các huyện Ninh Phước, Ninh Hải, Thuận Nam, Ninh Sơn, Bác Ái.

Ninh Thuận: Huy động nguồn lực, cải thiện hạ tầng du lịch - 2

Ninh thuận đặc biệt thu hút du khách với các tour tham quan nông nghiệp.

Lễ hội Nho và Vang Ninh Thuận 2018 được tổ chức với nhiều hoạt động nhằm giới thiệu sản phẩm đặc thù từ cây nho, tôn vinh những giá trị kinh tế mà cây nho mang lại cho địa phương, làm rõ sự khác biệt mang tính đặc trưng của nho Ninh Thuận. Qua đó, góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh đến với du khách trong nước và quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ninh Thuận: Huy động nguồn lực, cải thiện hạ tầng du lịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO