Ninh Thuận phát động ủng hộ ‘Quỹ Vì người nghèo’ năm 2017

Xuân Hiếu 17/10/2017 19:30

Sáng ngày 17/10, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận tổ chức Lễ phát động ủng hộ “Quỹ Vì người nghèo” năm 2017 nhân Tháng cao điểm “Vì người nghèo” (từ ngày 17/10 đến ngày 18/11).

Các cơ quan, đơn vị, cá nhân tham gia ủng hộ "Qũy vì người nghèo" năm 2017.

Tham dự buổi lễ có ông Nguyễn Bắc Việt - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, ông Lê Văn Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Phan Hữu Đức - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Trong những năm qua, công tác chăm lo cho người nghèo đã và đang được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tích cực hưởng ứng, giúp hàng nghìn hộ nghèo vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân và đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Từ đầu năm đến nay, “Quỹ Vì người nghèo” tỉnh đã tiếp nhận sự ủng hộ với số tiền hơn 9,2 tỷ đồng; từ nguồn Quỹ này, đã hỗ trợ xây dựng được 225 căn nhà Đại Đoàn Kết, trị giá trên 4,6 tỷ đồng; hỗ trợ cho 20.253 hộ nghèo trong dịp Tết Nguyên đán với số tiền trên 8 tỷ đồng và trao 800 con bò cái sinh sản cho 500 hộ nghèo với số tiền trên 10 tỷ đồng...

Ngoài ra, các nhà hảo tâm còn tặng quà trực tiếp cho hơn 50.000 lượt hộ nghèo, tặng sách vở và học bổng cho học sinh vùng đồng bào nghèo trên toàn tỉnh với kinh phí trên 2 tỷ đồng.

Phát biểu tại buỗi lễ, ông Phan Hữu Đức-Chủ tịch MTTQ tỉnh đã kêu gọi đồng bào, cán bộ, chiến sĩ, các tổ chức, cơ quan, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách”, tích cực tham gia ủng hộ vào “Quỹ vì người nghèo” nhằm chung tay giúp đỡ cho người nghèo trong tỉnh vươn lên thoát nghèo bền vững.

Sau lễ phát động các doanh nghiệp đã ủng hộ tổng số tiền mặt vào “quỹ vì người nghèo” 1,2 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ninh Thuận phát động ủng hộ ‘Quỹ Vì người nghèo’ năm 2017

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO