Ninh Thuận: Trao đổi ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác Mặt trận

Xuân Hiếu 28/02/2023 13:52

Ngày 28/2, ông Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận, tiếp đoàn công tác của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận do bà Bố Thị Xuân Linh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận làm trưởng đoàn, đến học tập kinh nghiệm về ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) chuyển đổi số, trong công tác Mặt trận, đặc biệt là mô hình “Phòng họp không giấy”.

Ông Lê Văn Bình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận tiếp đoàn công tác của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Thuận.

Được biết, trong thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận đã phối hợp chỉ đạo, hướng dẫn đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Trong đó, triển khai thực hiện phần mềm gửi-nhận văn bản trên trên mạng E-Office giữa Mặt trận và các sở, ban, ngành, địa phương; tổ chức các lớp tập huấn, tọa đàm bằng hình thức trực tuyến đến cán bộ mặt trận; sử dụng Trang cộng đồng Fanpage Facebook, thiết lập các nhóm Zalo...để tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến các tầng lớp nhân dân với 3.100 nhóm zalo được hình thành từ tỉnh đến khu dân cư; ứng dụng CNTT để tổ chức thành công cuộc thi ảnh “Tôi tin dùng hàng Việt”.

Đặc biệt, nhằm góp phần thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Chuyển đổi số tỉnh Ninh Thuận giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030, giữa năm 2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận, đã triển khai thí điểm mô hình “Phòng họp không giấy”. Qua tập huấn, triển khai, mô hình đã đưa vào vận hành, khai thác thông suốt. Tùy vào nội dung, tính chất, thành phần tham dự, các thành viên được đăng nhập, tham gia vào phòng họp không giấy. Các tài liệu liên quan đến cuộc họp được Văn phòng gửi vào phòng họp chậm nhất trước 8 giờ đồng hồ trước khi diễn ra cuộc họp, để các đại biểu nghiên cứu. Không phát hành tài liệu giấy tại các cuộc họp sử dụng phòng họp không giấy, qua đó mang lại hiệu quả thiết thực, đảm bảo cho công tác thông tin của Mặt trận các cấp trở nên kịp thời, nhanh nhạy, chuẩn xác, tiết kiệm và hiệu quả hơn.

Tại buổi làm việc, các đại biểu củng đã chia sẻ, trao đổi các kinh nghiệm, cách làm trong triển khai, vận hành mô hình “Phòng họp không giấy”; đảm bảo hiệu quả quản lý văn bản E-Office; ứng dụng các nền tảng số trong công tác thông tin Mặt trận.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Văn Bình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận, hy vọng qua buổi làm việc này, 2 đơn vị Mặt trận của 2 tỉnh sẽ đúc kết bài học kinh nghiệm quý báu để vận dụng trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của Mặt trận. Đồng thời, chúc Ủy ban MTTQ Việt Nam Bình Thuận ngày càng phát triển, tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao, đặc biệt trong đi đầu triển khai công cuộc chuyển đổi số của tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ninh Thuận: Trao đổi ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong công tác Mặt trận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO