Ninh Thuận: Xây dựng 226 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

Xuân Hiếu 17/02/2023 08:00

Mặt trận tỉnh Ninh Thuận tập trung rà soát, tham mưu hình thành các quyết định, quy chế cho tổ chức hoạt động của các nguồn quỹ phải đảm bảo tuân thủ theo đúng quy định; tăng cường công tác tuyên truyền, quán triệt với nhiều nội dung phong phú, thiết thực, hiệu quả nhằm nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận cao trong toàn xã hội hướng về người nghèo.

Quang cảnh hội nghị.

Ngày 17/2, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận tổ chức tổng kết đánh giá kết quả thực hiện công tác vận động, quản lý và sử dụng Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ “Cứu trợ” tỉnh Ninh Thuận năm 2022 và triển khai thực hiện nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Ông Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận chủ trì cuộc họp.

Được biết trong năm 2022, Ban vận động Quỹ “Vì người n ghèo” các cấp trong tỉnh Ninh Thuận đã tiếp nhận sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh Ninh Thuận với số tiền 24,5 tỷ đồng, đảm bảo đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Từ nguồn quỹ này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận đã hỗ trợ xây dựng 226 căn nhà Đại đoàn kết, sửa chữa 9 căn nhà bị hư hỏng nặng, hỗ trợ vốn sản xuất, khám chữa bệnh, mua thẻ bảo hiểm y tế cho các hộ cận nghèo và người nghèo đa chiều với số tiền trên 15 tỷ đồng; bên cạnh đó còn hỗ trợ trên 65.500 suất quà chăm lo Tết Nguyên đán Nhâm Dần cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình chính sách, người dân có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá trên 17 tỷ đồng.

Đối với công tác cứu trợ, toàn tỉnh Ninh Thuận đã thu vận động, ủng hộ với số tiền trên 1,5 tỷ đồng; xây dựng 162 căn nhà bị hư hỏng nằm trong vùng thường xuyên bị ảnh hưởng do thiên tai, bảo lũn và các khoản chi cứu trợ khác với kinh phí trên 8,3 tỷ đồng.

Năm 2023 Mặt trận các cấp tỉnh Ninh Thuận, triển khai kế hoạch vận động Quỹ “Vì người nghèo” và thực hiện chương trình an sinh xã hội, toàn tỉnh Ninh Thuận phấn đấu huy động các nguồn lực để chăm lo cho người nghèo với số tiền trên 15 tỷ đồng. Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” các cấp tập trung thực hiện chương trình xây dựng nhà Đại đoàn kết, phấn đấu toàn tỉnh Ninh Thuận trong năm xây dựng từ 200 căn nhà Đại đoàn kết cho các hô nghèo.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Lê Văn Bình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Ninh Thuận đánh giá cao việc huy động phân bổ, quản lý và sử dụng nguồn lực từ Quỹ “ Vì người nghèo” và Quỹ “Cứu trợ” năm 2022 đảm bảo đạt chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, giúp người nghèo và những người sống ở vùng thiên tai bão lũ được hưởng lợi từ chương trình một cách thiết thực.

Đồng thời nhấn mạnh, trong gian tới, đề nghị các thành viên ban chỉ đạo tiếp tục tập trung thực hiện tốt các kế hoạch, góp phần vào mục tiêu giảm nghèo chung từ 1,5 -2%/năm. Có các giải pháp để chủ động về nguồn lực nhằm xử lý những sự cố về thiên tai, dịch bệnh xảy ra.

Tập trung rà soát, tham mưu hình thành các quyết định, quy chế cho tổ chức hoạt động của các nguồn quỹ phải đảm bảo tuân thủ theo đúng quy định; tăng cường công tác tuyên truyền, quán triệt với nhiều nội dung phong phú, thiết thực, hiệu quả nhằm nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận cao trong toàn xã hội hướng về người nghèo, quan tâm chia sẻ góp nguồn lực để giúp người nghèo vượt khó; đổi mới phương thức huy động nguồn lực và phòng trào thi đua “ Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ninh Thuận: Xây dựng 226 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO