Nổ bóng bay trang trí sinh nhật, nhiều người bị bỏng

V.Hải 28/02/2017 23:24

Ngày 28/2, thông tin từ Khoa Bỏng (BV Xanh Pôn) cho biết, khoa đang điều trị cho bệnh nhân nữ 34 tuổi bị bỏng rộng vùng mặt, tay vì chùm bóng bay phát nổ. 4 người còn lại đứng xa hơn bị bỏng tay.

Bệnh nhân M. bị bỏng rộng trên mặt sau khi bóng bay phát nổ.

Theo BS Nguyễn Thống- Trưởng khoa Bỏng (BV Xanh Pôn), bệnh nhân D.T.M. (34 tuổi, Hàng Ngang, Hoàn Kiếm, Hà Nội) được đưa đến viện hôm 26/2 trong tình trạng sốc nhẹ do bỏng. Bệnh nhân bỏng rộng vùng mặt, tay nên đau, rát và hoảng loạn.

Bệnh nhân chia sẻ, chùm bóng kép 20 quả lớn và 20 quả nhỏ lồng trong bóng được gia đình mua trang trí cho tiệc sinh nhật 70 của người bà. Sau bữa tiệc sinh nhật, mọi người gom bóng lại để mang về cho trẻ em chơi. Khi ra ngoài, M. cùng vài người nữa đang lấy chùm bóng ra khỏi túi bóng thì cả chùm phát nổ, cháy chùm lên mặt, tay của M. 4 - 5 người khác đứng xa hơn nên chỉ bị bỏng ở tay.

Theo BS Thống, sau 4 ngày điều trị, tình trạng sốc bỏng của bệnh nhân đã ổn định, nhưng bệnh nhân vẫn phải nằm điều trị vì tổn thương bỏng rộng, ở vùng bị ảnh hưởng vùng thẩm mỹ.

Các bác sĩ không khuyến khích mọi người chơi với bóng bơm khí, đặc biệt là trẻ em. Bởi bóng này không chỉ có nguy cơ nổ khi gần lửa, mà việc cọ xát giữa những trái bóng trong một chùm bóng to cũng có thể gây nổ; thay đổi môi trường, như lấy bóng từ túi bóng đựng ra; cho bóng vào phòng kín, ôtô… đều có khả năng gây nổ, với áp lực mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nổ bóng bay trang trí sinh nhật, nhiều người bị bỏng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO