Nở rộ mua – bán nhà trực tuyến

THANH GIANG 30/10/2021 08:15

Theo giới kinh doanh bất động sản, dịch Covid-19 làm mọi người sợ đám đông, ngại tiếp xúc, vì vậy doanh nghiệp ngành này buộc phải thay đổi, đẩy nhanh ứng dụng công nghệ. Trong đó, mua bán nhà trực tuyến chính là giải pháp tốt để thích ứng với tình hình mới.

Bà Nguyễn Hương, Tổng Giám đốc Đại Phúc Land cho rằng, gần đây các chủ đầu tư đều có kế hoạch ra hàng, chào bán mạnh các sản phẩm dự án trên địa bàn TP HCM và các tỉnh, thành khác. Với tâm thế tăng tốc trong quý 4/2021 để bù lại thời gian dịch bệnh càn quét nặng nề, doanh nghiệp bắt buộc phải thay đổi. Cụ thể là đẩy nhanh ứng dụng công nghệ trong bất động sản nhằm nắm bắt xu thế mới, đặc biệt là bán hàng trực tuyến.

Ông Phạm Lâm, Phó Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam thông tin, trong thời gian dịch kéo dài vừa qua, hơn 70% các sàn giao dịch gặp khó khăn, chỉ có khoảng 30% sàn giao dịch hoạt động với công suất khoảng 50%. Các hoạt động của môi giới giảm đáng kể. Thị trường bị tổn thương và người mua sụt giảm mạnh. Để đáp ứng nhu cầu thị trường trong tình hình mới, các nhà môi giới, chủ đầu tư đã tổ chức hoạt động giới thiệu các dự án cho khách hàng và tổ chức giao dịch qua nền tảng công nghệ.

Không ít doanh nghiệp áp dụng ứng dụng công nghệ như: Thực tế ảo, hình ảnh 360 độ, 3D... Từ đó giúp người mua nghiên cứu mặt bằng, hiểu rõ hơn về chất lượng sản phẩm, phương thức và lộ trình thanh toán mà không cần tiếp xúc.

Ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Giám đốc CBRE Việt Nam cho rằng, dịch bệnh từ năm 2020 ảnh hưởng lớn đến kinh tế nói chung và thị trường bất động sản nói riêng. Tại TP HCM, thị trường bị ảnh hưởng lớn nhất vì giãn cách xã hội kéo dài trong 4 tháng liên tiếp. Rất nhiều kế hoạch, dự án không được triển khai, thậm chí là trì trệ kéo dài.

Theo thống kê, nguồn cung trong 9 tháng đầu năm chỉ đạt 7.500 căn, giảm hơn 30% so với cùng kỳ, đây cũng là mức thấp nhất trong 3 năm trở lại đây. Do nguồn cung giảm nên tỷ lệ chào bán cũng ở mức thấp. Quý 3/2021 có khoảng 1.500 căn hộ được chào bán thành công.

Mặc dù kỳ vọng nhiều vào sự bật dậy của thị trường bất động sản sau thời gian ảm đạm, thế nhưng các chuyên gia trong ngành và giới kinh doanh vẫn mong có “đòn bẩy” hỗ trợ thị trường này tăng tốc trở lại.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM (HoREA) khẳng định, thị trường bất động sản có khả năng tự phục hồi. Thị trường này sẽ thật sự bật dậy mạnh mẽ như chiếc lò xo bị nén chặt. Hiện nay, nhiều doanh nghiệp tiếp tục xin tháo gỡ cơ chế chính sách sao cho thông thoáng, tạo điều kiện tốt cho hoạt động đầu tư chứ không xin hỗ trợ tiền.

“Nhu cầu đầu tư và mua nhà đất vẫn ở mức cao. Lý do, hơn 5.400 doanh nghiệp thành lập mới trong 9 tháng đầu năm, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2020. Có hơn 1.000 doanh nghiệp bất động sản đã và đang hoạt động trở lại. Đầu tư nước ngoài vẫn tích cực,... Những yếu tố trên cho thấy, người dân vẫn đầu tư vào bất động sản”- theo TS. Cấn Văn Lực.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nở rộ mua – bán nhà trực tuyến

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO