Nở rộ trào lưu làm 'bánh bao fake' gây sốt trên mạng

Hoàng Vân 30/09/2021 14:00

Những “giỏ cam fake” với vẻ ngoài căng mọng, có cả vết rám nắng được hội chị em chia sẻ trên mạng xã hội khiến người xem mê mẩn, đua nhau lưu lại công thức.

Thời gian gần đây, hội chị em nội trợ truyền tay nhau công thức làm bánh bao hình quả cam khiến dân mạng vô cùng thích thú.

Những chiếc "bánh bao fake" ăn được cả vỏ khiến hội chị em mê mẩn. Ảnh: NVCC.

Là thành viên chạy theo trend làm “bánh bao fake”, những ngày này chị Lương Thanh (27 tuổi, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) tất bật với công việc nhào nặn bột bánh. Chị cho hay, tranh thủ thời gian nghỉ dịch rảnh rỗi, chị nghĩ cách làm bánh thay đổi món ăn vặt thường ngày cho gia đình.

Trào lưu làm "bánh bao fake" nhận về sự yêu thích từ các mẹ đảm. Ảnh: NVCC.

Tình cờ nhìn thấy công thức về món “bánh bao fake” trên một vài trang mạng xã hội, chị Thanh nhanh tay lưu lại để thực hiện. Hôm vừa rồi, chị cho “ra mắt” mẻ bánh đầu tay, thành quả thành công ngoài sức tưởng tượng.

Nhân "bánh bao fake" được làm theo sở thích của từng người, có thể dùng nhân mặn hoặc nhân chay. Ảnh: NVCC

Chị Thanh chia sẻ, để tạo hình một chiếc bánh bao hình quả cam cần dùng các nguyên liệu như: bột mì đa dụng, men nở, sữa không đường, dầu ăn... Thời gian hoàn thiện mất khoảng hai tiếng, phải trải qua các bước cơ bản như: trộn, nhồi và ủ bột, làm nhân, tạo hình và hấp.

Tương tự, chị Nguyễn Huyền (31 tuổi, ở TP Hòa Bình) cũng không thể bỏ qua món ăn vặt bổ dưỡng này. Là mẹ của hai con nhỏ, chị Huyền thường mày mò những món bánh ngọt vừa đẹp mắt vừa ngon miệng. Covid-19 khiến chị phải ở trong nhà ba tháng nay, thế nhưng đây là dịp để chị trổ tài nấu nướng.

Mẻ bánh thứ 2 chị Huyền thực hiện đẹp mắt hơn nhiều so với lần 1. Ảnh: NVCC.

Ngày 28/9, rổ bánh bao thứ 2 hình trái cam của chị Huyền ra đời và nhận về nhiều phản hồi tích cực. "Chồng và con hết lời khen ngợi tôi đảm đang và khéo tay", chị Huyền mừng vui tâm sự.

Nói về phương pháp làm “bánh bao fake”, chị Huyền cho rằng, để cho ra đời mẻ bánh ưng ý người làm phải chú trọng ngay từ khâu nhào bột. Công đoạn này chiếm đến 95% thành công của mẻ bánh.

Chia sẻ từ những bà mẹ đảm, muốn màu bánh đẹp đòi hỏi người làm phải am hiểu về nghệ thuật tạo hình, phối màu kết hợp với khả năng tưởng tượng. Với giỏ cam vàng, thông thường sẽ dùng gấc tươi, nước ép cà rốt, sau đó tạo ra lớp vỏ có độ nhăn, có cả lỗ tinh dầu như quả cam thật.

Bánh bao fake khi bóc vỏ. Ảnh: NVCC

Cũng chinh phục "trend" làm bánh bao tạo hình quả cam, chị Đan Vy (28 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội) cho ra mắt loại bánh bao tạo hình “quả cam fake” hút mắt trước sự ngỡ ngàng của nhiều thành viên gia đình.

Chị Vy cho hay, tận dụng thời gian nghỉ dịch tại nhà chị đã lên các hội nhóm tham khảo công thức làm bánh, sau đó tự mình làm bánh bao quả cam. Ngoài những quả cam vàng óng, chị còn sáng tạo thêm cách làm màu vỏ cho cam sanh với vỏ ngoài sần sùi nhìn y như thật.

Món "bánh bao fake" được trẻ con yêu thích bởi hình dáng mới lạ, độc đáo. Ảnh: NVCC.

Với chị Vy công đoạn tạo vỏ bánh là khó thực hiện nhất. Khi thực hiện công đoạn này, chị thường dùng một bó tăm nhọn đâm lỗ xung quanh. Đến phần hấp bánh, chị sử dùng đầu đũa ấn vào giữa bánh để tạo được những vết lõm tự nhiên xung quanh phần “cuống lá”.

Sau khi đã hấp xong những chiếc bánh màu vàng cam, mẹ đảm dùng rây lọc inox úp lên trên chiếc bánh, rồi lấy bàn chải nhúng màu thực phẩm xanh lá và chải đều lên mặt rây để những giọt màu lọt qua các lỗ nhỏ rơi xuống. Việc pha màu xanh đậm hay nhạt tùy vào sở thích của mỗi người.

Nguyên liệu làm "bánh bao fake" hình quả cam:
- 500gr bột mì đa dụng
- 6gr men nở
- 1 lòng trắng trứng
- 100ml nước xay nhuyễn với cơm gấc, lọc qua rây
- 30ml sữa tươi
- 50ml nước cốt dừa
- 20ml dầu gấc
- 100gr đường
- 4gr muối

Để vỏ bánh có màu giống như thật, chị Vy dùng gấc tươi và nước ép cà rốt. Theo chị, bột bánh cần phải nhào thành một khối dẻo mịn, khi tạo hình bánh cần vo tròn, vê bột hơi dẹt như quả cam.

Để mẻ bánh không bị nhão quá, người làm phải chờ đủ thời gian để bột bánh nghỉ và nở. Hấp xong bánh còn ấm, mọi người phải tạo hình sần sùi cho vỏ ngay, thì mới giữ được những nếp nhăn tự nhiên như vỏ cam thật. Chị Vy dùng màu gấc để bánh có màu tự nhiên, vị thơm dễ ăn.

Những “đĩa cam sành fake” sau khi được chia sẻ lên các trang mạng xã hội nhanh chóng nhận về hàng trăm nghìn lượt yêu thích, bình luận từ cư dân mạng. Từng chiếc bánh bao được tạo hình quả cam khiến hội chị em được phen đã mắt, đua nhau lưu lại công thức.

“Những chiếc bánh bao được tạo hình quả cam không chỉ gây ấn tượng về mặt thị giác mà còn hấp dẫn người thưởng thức bởi hương vị thơm ngon tự nhiên, dễ ăn và không ngấy. Cả nhà rất thích mẻ bánh bao tôi tự tay làm, con tôi mừng vui cầm đĩa bánh trên tay, ăn nhanh trong vòng một nốt nhạc", chị Vy thích thú nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nở rộ trào lưu làm 'bánh bao fake' gây sốt trên mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO