Nốt trầm ngày tôn vinh đạo học

Nguyễn Chung 21/11/2020 09:21

Mới đây, tại TP Thanh Hóa, một em học sinh lớp 8, Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi đã bị một nhóm học sinh nữ khác bạo hành một cách dã man. Nghiêm trọng hơn, hầu hết những người chứng kiến còn thản nhiên cười đùa (thậm chí cổ vũ), quay phim, chụp ảnh để đăng lên mạng xã hội. Nó như một nốt nhạc buồn đúng vào dịp cả xã hội đang rầm rộ tổ chức tôn vinh đạo học.

Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi nơi em V và nhóm học sinh bạo hành V. đang theo học.

Vô cảm

Nằm điều trị tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa, có lẽ đến bây giờ em Đ.L.V. - học sinh lớp 8A5, Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, TP Thanh Hóa vẫn chưa hiểu vì sao bỗng nhiên mình lại bị một đám bạn học cùng trường, cùng trang lứa đưa ra vùng ngoại vi thành phố để đánh đập, hành hạ một cách không thể tàn nhẫn hơn. Dư luận phẫn nộ trước sự vô cảm của giới trẻ trong môi trường học đường đang ngày một lây lan như một dịch bệnh.

Trước đó, vào chiều ngày 18/11, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một đoạn clip đăng tải với nội dung một nữ sinh bị nhóm bạn đánh tới tấp trước sự chứng kiến, reo hò của rất nhiều người khác.

Theo hình ảnh ghi lại từ clip, nhóm gồm 6 học sinh thay phiên nhau lao vào đánh, giật tóc lôi đi, thậm chí đè đầu để lên gối vào mặt nữ học sinh, khiến mặt mũi, toàn thân nữ sinh thâm tím...

Khi bị đánh, nạn nhân chỉ biết dùng tay ôm đầu chống đỡ trước những trận đòn liên tiếp của nhóm bạn. Điều đáng nói, tại thời điểm xảy ra vụ việc, xung quanh có hàng chục học sinh khác cả nam và nữ, nhưng không ai vào can ngăn, thậm chí có nhiều người còn cười đùa, hò hét cổ vũ trước sự việc nêu trên. Ngay sau đó, nạn nhân trong đoạn clip nói trên được xác định là em Đ.L.V., học sinh lớp 8A5, Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi, Phường Ngọc Trạo, Thành phố Thanh Hóa.

Trao đổi với chúng tôi, anh H. - phụ huynh em V. cho biết: Sự việc xảy ra vào khoảng 11h30 ngày 18/11. Sau giờ tan học buổi sáng, V. bị nhóm bạn ép đưa ra khỏi trường đánh hội đồng và quay clip lại. Trong khi đó, xe cháu vẫn còn để trong trường. Sau khi bị đánh, nhóm bạn vứt cả chìa khóa xe của V. Sau đó V phải gọi bạn đến đón về nhà. Do cháu có biểu hiện choáng, gia đình đã đưa cháu đến khám và điều trị tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa.

“Cháu bị đánh thâm tím khắp vùng đầu, mặt, mũi, chân tay, đầu gối… Nghe con nói vì bị nhiều bạn đánh hội đồng nên không thể chống đỡ được và nhìn thấy con bầm dập khắp cơ thể mà đau lòng. Cháu bị đánh quá dã man, đây là hiện tượng du côn trong trường học “- anh H. bức xúc nói.

Liên quan đến sức khỏe của em V., trao đổi với chúng tôi sáng 19/11, ông Lê Đăng Khoa - Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho hay: “Cháu Đ.L.V. được gia đình đưa vào viện ngày 18/11. V. đang điều trị tại Khoa chấn thương. Qua thăm khám, sức khỏe V. đã ổn định, chụp chiếu không phát hiện gãy xương, chỉ bị xây xước ở phần đầu gối. Đến hôm nay cháu đã tỉnh táo nhưng còn kêu choáng “.

Lỗi ở mạng xã hội?

Trước sự việc trên, trao đổi với báo chí sáng ngày 19/11, bà Chu Thị Hường, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi cho biết: “Nguyên nhân chính dẫn đến sự việc là do mâu thuẫn trên mạng xã hội giữa các cháu sau khi có lời qua tiếng lại. Tan giờ học buổi sáng 18/11, các học sinh hẹn nhau ngoài phạm vi nhà trường để giải quyết mâu thuẫn. Sau khi sự việc xảy ra nhà trường đã xuống thăm nạn nhân (em V.) và động viên gia đình, đồng thời mời Hội cha mẹ phụ huynh, giáo viên chủ nhiệm cùng các học sinh lên nắm bắt nguyên nhân và tìm hướng giải quyết. Cùng với đó nhà trường báo cáo sự việc lên Phòng GDĐT TP Thanh Hóa. Nhà trường cũng đã cùng với lãnh đạo thành phố đến thăm hỏi sức khỏe em V tại bệnh viện”.

Cũng về sự việc trên, ông Lê Thành Đồng, Phó trưởng phòng GDĐT TP Thanh Hóa cũng cho biết: “Qua trao đổi với các y, bác sĩ tình hình sức khỏe của cháu đã ổn định, cháu V. bị chấn thương phần mềm. Tuy nhiên, về tâm lý cháu vẫn còn hoảng loạn nên chúng tôi đề xuất với phía bệnh viện tạo điều kiện bố trí cho cháu ở 1 phòng riêng để tiếp tục theo dõi. Phụ huynh các cháu tham gia đánh cháu V. cũng đã đến thăm hỏi, cử người ở tại bệnh viện để động viên gia đình cháu V.”.

Liên quan clip nữ sinh lớp 8 Trường THCS Nguyễn Văn Trỗi bị đánh hội đồng, sáng 19/11, ông Trịnh Huy Triều, Chủ tịch UBND TP Thanh Hóa khẳng định: Thành phố đã nắm được thông tin về vụ việc, đang giao cho một Phó chủ tịch UBND thành phố cùng phòng GDĐT xuống làm việc với nhà trường và Công an phường để xác minh làm rõ nội dung sự việc.

Trước đó vào ngày 13/9, nữ sinh lớp 7 tên Y. tại xã Thành Trực, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) bị bạo hành trên đường đi học về. Vụ việc cũng được các học sinh ghi lại thành clip và đăng tải trên mạng xã hội Facebook. Clip cho thấy, người đánh em Y. được gọi là Thảo “đại bàng”, hoặc Thảo “chị đại”. Bị hành hung, em Y. sợ hãi, chỉ biết dùng tay che ngang mặt và khóc. Đáng chú ý, trong lúc Thảo “đại bàng” đánh em Y., xung quanh có rất nhiều người, nhưng không một ai can ngăn, thậm chí còn cổ vũ cho hành động sai trái của Thảo “đại bàng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nốt trầm ngày tôn vinh đạo học

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO