NSND Minh Hoà: Đẹp rạng ngời ở tuổi U60

Thảo Vy 14/04/2022 08:07

Xuất hiện trở lại trong “Thương ngày nắng về” phần 2, NSND Minh Hoà cho thấy khả năng diễn xuất của một cây đa cây đề thực thụ. Ở tuổi 60, nhan sắc xinh đẹp, rạng ngời bất chấp thời gian của nữ nghệ sĩ khiến khán giả trầm trồ dành lời khen ngợi.

NSND Minh Hòa và cố NSND Hoàng Dũng trong một vở diễn.

Tên tuổi vang bóng

NSND Minh Hòa (58 tuổi, Hà Nội) sinh ra trong một đại gia đình nghệ thuật, có bố là nghệ sĩ kèn clarinette và saxophone Trần Đình Giang. Anh họ Trần Mạnh Tuấn - con trai nghệ sĩ cải lương Tùng Ngọc - bác ruột Minh Hòa.

Nhờ có nền tảng vững chắc nên NSND Minh Hòa quyết định đi theo con đường nghệ thuật. Minh Hòa về Nhà hát Kịch Hà Nội vào thời điểm hoàng kim của sân khấu. Chị cứ rong ruổi Bắc, Trung, Nam để diễn hết vở này tới vở khác.

NSND Minh Hòa từng gây ấn tượng đặc biệt với khán giả xem truyền hình khi đảm nhận vai Trần Lệ Xuân trong phim "Ông cố vấn".

Từ khi còn nhỏ, Minh Hòa đã theo bố đi sơ tán cùng đoàn Văn công Quân khu 3, vì thế, ánh đèn màu sân khấu, những lời ca điệu múa đã ngấm vào chị như một lẽ tự nhiên.

Năm học lớp 10, Minh Hòa đã tự đến Đài Tiếng nói Việt Nam dự thi “Tiếng hát người Hà Nội” và được giải B của cuộc thi đó, chị từng mơ ước lớn lên sẽ trở thành ca sĩ.

Thế nhưng mơ ước của chị thay đổi vào năm cuối cấp III, khi biết trường Đại học Sân khấu Điện ảnh đang tuyển diễn viên, chị liều đăng ký thi vào và giấu cả nhà không cho ai biết.

Với khuôn mặt sắc sảo và nét duyên ngầm, Minh Hòa dễ dàng nhận được sự chú ý từ các đoàn làm phim. Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Minh Hòa đã được mời về các đoàn tham gia đóng phim.

Ra trường, Minh Hòa về Nhà hát Kịch Hà Nội vào thời điểm hoàng kim của sân khấu. Chị cứ rong ruổi Bắc, Trung, Nam để diễn hết vở này tới vở khác. Trong sự nghiệp phim truyền hình, NSND Minh Hoà nổi tiếng với vai Trần Lệ Xuân trong loạt phim "Ông cố vấn" của đạo diễn, NSND Lê Dân năm 1994.

Chị từng chia sẻ, khi được mời đóng vai Trần Lệ Xuân, chị mới chỉ 30 tuổi: "Tôi rất hoang mang vì chưa từng đảm nhận những vai diễn có sức nặng như thế. Rất may, tôi nhận được sự động viên của nhà văn Hữu Mai - tác giả cuốn tiểu thuyết "Ông cố vấn". Tôi cũng tìm đọc rất nhiều sách về nhân vật này để có được sự hóa thân tốt nhất".

Tên tuổi của NSND Minh Hòa được chú ý nhờ các vai diễn lớn.

Sau thành công vai Lệ Xuân, NSND Minh Hòa liên tục được mời tham gia nhiều vai diễn truyền hình khác, nhưng chủ yếu là những vai phản diện.

Chị kể: “Tôi tham gia vai phản diện đầu tiên trong phim “Trò đời” của đạo diễn Vũ Châu, sau phim đó, tôi bị coi là một người đàn bà… độc ác, ghê gớm, lắm mưu kế và được nhiều đạo diễn mời đóng vai phản diện".

Sau nhiều năm hoạt động nghệ thuật, NSND Minh Hòa ghi dấu ấn với rất nhiều phim như: "Những mảnh đời ngang trái", "Nhà có nhiều cửa sổ", "Chủ tịch tỉnh", "Cuồng phong", "Trái tim có nắng", "Tuổi thanh xuân", "Tình yêu và tham vọng"...

Cũng từ đây, tên tuổi của NSND Minh Hòa được nhiều khán giả yêu mến.

Gần bước sang tuổi 60, NSND Minh Hòa vẫn khiến người xem ngưỡng mộ bởi vẻ sắc sảo, kiêu sa.

Nhan sắc không tuổi

Sau phim “Tình yêu và tham vọng”, mới đây NSND Minh Hòa trở lại màn ảnh với vai bà Kim Nhung, Tổng Giám đốc tập đoàn Hoàng Kim và là mẹ ruột của nhân vật nữ chính Vân Trang (Huyền Lizzie).

Kim Nhung là người phụ nữ đáng thương khi vì bị hoàn cảnh ép buộc rời bỏ con gái đi đến một nơi xa, sau đó luôn sống trong day dứt vì tưởng con đã chết, lúc gặp lại con gái ruột thì không nhận ra.

Thời trẻ, NSND Minh Hoà từng là một trong những mỹ nhân nổi bật nhất của làng giải trí phía Bắc.

Mặc dù sắp bước sang tuổi 60 nhưng NSND Minh Hoà vẫn khiến người đối diện không thể rời mắt bởi vẻ đẹp quý phái, kiêu sa.

Cũng ít người biết rằng, thời trẻ, NSND Minh Hoà từng là một trong những mỹ nhân nổi bật nhất của làng giải trí phía Bắc.

NSND Minh Hòa hóa thân thành bà Kim Nhung trong "Thương ngày nắng về".

Không chỉ thành công trên sân khấu, NSND Minh Hoà còn là ngôi sao phim truyền hình. Nhờ vẻ đẹp sắc sảo, nét duyên đằm thắm của người con gái Hà Nội chị hóa thân linh hoạt vào nhiều kiểu vai.

Chị có gương mặt đẹp sắc nét và quý phái, chiếc mũi thon gọn, khuôn miệng nhỏ xinh và đặc biệt là đôi mắt biết nói. Minh Hoà từng là người mẫu ảnh lịch có tiếng của thập niên 1990.

NSND Minh Hòa và NSƯT Minh Vượng là cặp đôi rất được khán giả yêu thích trên sân khấu hài.

Ngoài diễn kịch, đóng phim, NSND Minh Hoà còn tham gia nhiều tiểu phẩm hài của chương trình "Gặp nhau cuối tuần".

Một thời, chị và NSƯT Minh Vượng là cặp đôi rất được khán giả yêu thích trên sân khấu hài. Tình bạn của họ trở nên thắm thiết, keo sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    NSND Minh Hoà: Đẹp rạng ngời ở tuổi U60

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO