NSƯT Bảo Quốc: Vẫn hết mình vì cải lương

Thảo Vy 11/06/2022 08:09

Ở tuổi 73, NSƯT Bảo Quốc vẫn đau đáu với cải lương, ông quyết định về nước tổ chức liveshow riêng chỉ để thỏa mãn đam mê. Bên cạnh tài năng và nhân cách chói sáng, NSƯT Bảo Quốc còn được nhiều người ngưỡng mộ bởi cuộc hôn nhân hạnh phúc, sắt son bên bà xã Thu Thủy.

Hết mình cho cải lương Việt Nam

Gia đình nghệ sĩ Bảo Quốc gồm rất nhiều tên tuổi lừng lẫy của sân khấu cải lương. NSƯT Bảo Quốc là em trai cùng cha khác mẹ với huyền thoại cải lương Thanh Nga. Tên tuổi của ông sáng chói vào những thập niên 1980, 1990 và 2000. Trên sân khấu cải lương, Bảo Quốc từng là một kép chính thượng thặng.

Xuất thân trong gia đình có truyền thống với cải lương, tên tuổi NSƯT Quốc Bảo nổi lên từ những thập niên 80- 90.

Mặc dù, xuất thân từ ngành cải lương nhưng ông lại được nhiều người biết đến với vai trò là một danh hài. Tuy nhiên sau đó, ông chủ động chuyển sang diễn hài. Nam nghệ sĩ từng lên tiếng giải thích: “Tôi chủ động chuyển sang diễn hài khi biết chính mình kém hơi ca, sự ngân nga không đủ mùi để đi vào những vai thương cảm”.

Sau 2 năm ở lại Mỹ vì ảnh hưởng dịch Covid-19, NSƯT Quốc Bảo sẽ trở lại sân khấu cải lương với liveshow “NSƯT Bảo Quốc - Hơn 60 năm vui buồn cùng sân khấu”.

Sau 2 năm ở lại Mỹ vì ảnh hưởng dịch Covid-19, NSƯT Quốc Bảo sẽ trở lại sân khấu cải lương với liveshow dành cho riêng mình.

Đây được xem là đêm diễn riêng của NSƯT Bảo Quốc sau hơn một thập kỷ kể từ liveshow đầu tiên được tổ chức vào năm 2011. Điều này cho thấy sự trăn trở, nỗi đau đáu của ông với cải lương nước nhà.

Bên cạnh nhân vật chính là nghệ sĩ Bảo Quốc, đêm diễn quy tụ rất nhiều nghệ sĩ cải lương tên tuổi như: Ngọc Giàu, Bạch Tuyết, Lệ Thủy, Minh Vương, Thanh Điền, Tuấn Thanh, Kim Tử Long, Thanh Hằng, Thoại Mỹ, Trọng Phúc, Bảo Chung, Vũ Luân, Hồng Loan, Tú Sương…

NSƯT Bảo Quốc và nghệ sĩ Hồng Vân trên sân khấu.

NSƯT Bảo Quốc cho biết ý tưởng tổ chức liveshow là của Gia Bảo (cháu nội NS Bảo Quốc - pv). Cậu ấy muốn tôi có một chương trình để có thể làm cho "đã" sau vài năm không được đi diễn. Không gì bằng là tổ chức riêng một liveshow để ông có thể thoả mãn hết được những điều mà mình mong muốn.

Tạo hình của NSƯT Bảo Quốc trong vở "Nỏ thần".

Nghệ sĩ Bảo Quốc tiết lộ, áp lực lớn nhất với ông khi tổ chức liveshow là sức khỏe, do ông từng phẫu thuật gan nhiều năm trước. Tuy nhiên, nam nghệ sĩ may mắn được các bác sĩ, y tá chăm sóc tận tình, đặc biệt là có bà xã luôn kề cận ở bên nên đã dần hồi phục.

Tổ chức liveshow ở tuổi 73, NSƯT Bảo Quốc vẫn tin vào tình thương của khán giả dành cho mình. “Những người đã từng và đã yêu mến Bảo Quốc sẽ luôn ở đó, vẫn sẽ đón nhận dù ít hay nhiều. Tôi tin rằng bản thân mình cũng như những đồng nghiệp khác diễn trong liveshow lần này sẽ làm cho khán giả hài lòng”, ông nói.

Hôn nhân viên mãn, sắc son bên bà xã

Bên cạnh tài năng và nhân cách chói sáng, NSƯT Bảo Quốc còn được nhiều người ngưỡng mộ bởi cuộc hôn nhân hạnh phúc, sắt son bên bà xã Thu Thủy. Cả hai đã gắn bó bên nhau hơn 50 năm nhưng đến nay vẫn luôn ngọt ngào, nồng thắm như thuở mới yêu.

Sau hơn 50 năm, vợ chồng NSƯT Quốc Bảo vẫn luôn ngọt ngào, nồng thắm như thuở mới yêu.

Trải qua nhiều thăng trầm, vợ chồng nghệ sĩ Bảo Quốc đã bên nhau được hơn 50 năm. Ở tuổi xế chiều, cặp đôi tận hưởng cuộc sống bình yên bên con cháu. Trên trang cá nhân, diễn viên Gia Bảo nhiều lần chia sẻ hình ảnh vợ chồng NSƯT Bảo Quốc xưa và nay.

Trong những bức ảnh, vợ chồng nghệ sĩ Bảo Quốc để lộ khoảnh khắc hạnh phúc bên nhau từ lúc mới về chung nhà đến khi có cuộc sống viên mãn tuổi xế chiều. Thời trẻ, cặp đôi khiến fan ngỡ ngàng vì sắc vóc rạng rỡ, vô cùng xứng đôi khi đứng cạnh nhau. Trong khi nam danh hài gây ấn tượng bởi vẻ nam tính, điển trai, bà xã ông lại ghi điểm bởi vẻ đẹp dịu dàng, sang trọng.

NSƯT Bảo Quốc và bà xã gắn liền với nhau như hình với bóng trong công việc, cuộc sống.

Hơn 50 năm trôi qua, bà xã Thu Thủy luôn bên chồng dù trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống. Ở tuổi “thất thập cổ lai hy”, hai người vẫn sống rất tình cảm, quấn quýt mỗi lần xuất hiện trước công chúng.

Nhận xét về bà xã, NSƯT Bảo Quốc dùng những lời lẽ có cánh để khen ngợi người phụ nữ của cuộc đời mình. “Người phụ nữ của tôi rất tuyệt vời. Tôi chỉ muốn nói một câu với bà xã rằng tôi yêu cô ấy rất nhiều. Vợ chồng sống với nhau là vì tình nghĩa, tuy nhiên nếu không có tình yêu thì cũng trở nên vô nghĩa”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    NSƯT Bảo Quốc: Vẫn hết mình vì cải lương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO