NSƯT Hương Dung: Mỹ nhân màn ảnh một thời, tuổi xế chiều bình yên bên con cháu

Thảo Vy 27/05/2022 12:04

Cách đây 7 năm, NSƯT Hương Dung từng đảm nhận vai mẹ nuôi Lê Thành (Hồng Đăng) trong phim "Người phán xử". Ở tuổi xế chiều, mỹ nhân màn ảnh một thời hưởng cuộc sống an nhàn, bình yên bên con cháu.

Diễn viên đa tài

NSƯT Hương Dung thuộc lớp diễn viên kịch và đóng phim gạo cội.

NSƯT Hương Dung thuộc lớp diễn viên kịch và đóng phim gạo cội trong làng điện ảnh Việt Nam. Tham gia hàng trăm vai diễn thuộc các thể loại khác nhau như kịch, phim truyền hình, phim nhựa… nhưng vai diễn ấn tượng nhất của Hương Dung phải kể đến các phim: “Chạy án”, “Chủ tịch tỉnh”, “Người phán xử”…

Ở lĩnh vực sân khấu, chị từng đoạt Huy chương Vàng Hội diễn sân khấu toàn quốc năm 1985 và được phong tặng danh hiệu NSƯT năm 2010. Nét đài các, sang chảnh của nữ nghệ sĩ trong các vai diễn của NSƯT Hương Dung đưa hình ảnh của bà gắn liền với vai diễn những người phụ nữ quyền lực trong suốt một thời gian dài.

Từng được mệnh danh là mỹ nhân màn ảnh, nữ nghệ sĩ thường vào vai người phụ nữ trung niên đài các, quý phái.

Trong những bộ phim đình đám khác như: “Người phán xử”, “Cầu vồng tình yêu”… nữ nghệ sĩ cũng đều vào vai người phụ nữ trung niên đài các, quý phái. Trong chương trình “Bữa trưa vui vẻ”, nữ diễn viên từng tiết lộ lý do thường xuyên được các đạo diễn gửi gắm cho vai "phú bà" quyền lực.

"Từ vai bà Dung trong bộ phim “Chạy án”, khán giả bắt đầu đóng đinh tôi vào dạng vai hơi ghê gớm, những người phụ nữ quyền lực, có sự áp đảo với gia đình. Vì thế, sau này khi các đạo diễn liên hệ cho những vai tương tự, mình cũng không dám nhận vì sợ các vai bị lặp lại. Đến giờ, mọi người vẫn bị ấn tượng bởi vai đó", NSƯT Hương Dung nói.

Bên cạnh vai trò là diễn trên sân khấu, phim nhựa, phim truyền hình, NSƯT Hương Dung còn góp giọng cho điện ảnh, đặc biệt là phim hoạt hình.

Bên cạnh vai trò là diễn trên sân khấu, phim nhựa, phim truyền hình, NSƯT Hương Dung còn góp giọng cho điện ảnh, đặc biệt là phim hoạt hình. Nhờ khả năng quan sát, chịu khó học hỏi mà Hương Dung "không ngán lồng tiếng cho bất cứ vai nào".

Như bệnh nghề nghiệp, đi đâu chị cũng chú ý đến chất giọng, cách nói của người vùng ấy. Thế nên mới có chuyện một Hương Dung người miền xuôi hẳn hoi mà lồng tiếng Quảng Bình rất ngọt, chữa cháy cho một đoàn phim đang thiếu chất giọng này. Lần khác là một vai hề phải hát lời cổ, chị cũng thành công nhờ vốn tích lũy từ chính những gì đã quan sát, nghe, xem, học theo.

Đến nay, sau trải nghiệm làm "vợ tướng cướp" (trong phim truyện nhựa "Tướng cướp Bạch Hải Đường"), làm "nữ ký giả" (vở kịch cùng tên), làm "vợ thứ trưởng" (trong phim "Chạy án")… có vẻ như sau cùng thì Hương Dung tỏ ra gắn bó với nghề lồng tiếng nhất. Và có lẽ cũng chính vì tình yêu nghề chị mới có đủ tự tin mà nói rằng: “Nghệ sĩ lồng tiếng tốt thì có thể nâng diễn viên lên và ngược lại”.

Tuổi xế chiều bình yên bên con cháu

Vai diễn trong "Người phán xử" để lại ấn tượng đẹp trong lòng khán giả.

Cách đây 7 năm, NSƯT Hương Dung vào vai mẹ nuôi của Lê Thành trong phim "Người phán xử" cũng "dậy sóng" trên VTV. Dù chỉ là một nhân vật phụ nhưng Hương Dung đã để lại ấn tượng đẹp về hình tượng người phụ nữ hết lòng vì chồng con, yêu thương con nuôi như con đẻ.

Về đời tư, NSƯT Hương Dung nhờ nghệ thuật mới gặp chồng. Vợ chồng nữ nghệ sĩ gạo cội có 3 người con Thùy Dương (1982), Hà Duy (1989) và Phương Minh (1994).

Tuổi xế chiều, NSƯT Hương Dung hưởng cuộc sống bình yên bên con cháu.

Được biết, cả ba được coi là sao nhí của màn ảnh Việt khi cả ba tham gia vào đóng phim từ khi còn rất nhỏ. Tuy nhiên sau đó, các con của NSƯT Hương Dung chẳng ai theo nghiệp mẹ.

Theo đó, con gái lớn là Thùy Dương đã yên bề gia thất, Hà Duy từng dự định tổ chức đám cưới với nữ giảng viên xinh đẹp Âu Hà My song cả hai đã hủy hôn vào phút chót. Con gái út của nữ nghệ sĩ Hương Dung là Phương Minh đã kết hôn vào năm 2018 và hiện đang sống rất hạnh phúc.

Thời gian gần đây, NSƯT Hương Dung ít chia sẻ về đời tư. Nữ nghệ sĩ gạo cội chọn cuộc sống kín tiếng để giữ bình yên cho gia đình. Ngoài việc an hưởng tuổi hưu, NSƯT Kim Dung còn bận rộn việc của riêng mình.

Dù đã lên chức bà ngoại mấy năm nay nhưng nghệ sĩ Hương Dung vẫn năng động, chị bận rộn với nhiều công việc.

Dù đã lên chức bà ngoại mấy năm nay nhưng nghệ sĩ Hương Dung vẫn năng động, chị bận rộn khi thì tham gia đóng phim, lúc lồng tiếng, đi dạy diễn xuất, tham gia đạo diễn phim... "Bà ngoại" Hương Dung cười tươi rói, thanh minh rằng không phải chị tham công tiếc việc nhưng tại công việc cứ thế cuốn chị đi. Chị quen với bận rộn rồi, cứ ở nhà lâu là… tự nhiên phát ốm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    NSƯT Hương Dung: Mỹ nhân màn ảnh một thời, tuổi xế chiều bình yên bên con cháu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO