Nữ chủ tịch đầu tiên trong lịch sử 98 năm thành lập Walt Disney

Phi Yến 03/12/2021 10:37

Lần đầu tiên trong lịch sử 98 năm thành lập, gã khổng lồ ngành giải trí Walt Disney bầu một phụ nữ lên làm chủ tịch.

Bà Susan Arnold - người được bầu làm tân chủ tịch Walt Disney đã có 14 năm đảm nhiệm vai trò là thành viên hội đồng quản trị Disney và sẽ kế nhiệm vị trí của cựu chủ tịch Bob Iger vào cuối năm nay sau khi ông rời vị trí chủ tịch để nghỉ hưu sau 15 năm cống hiến kể từ 2005.

Được biết, trong 8 năm qua, bà Arnold đã là giám đốc điều hành tại Carlyle Group, từng đảm nhiệm các vai trò lớn tại tập đoàn hàng tiêu dùng khổng lồ Procter & Gamble và chuỗi thức ăn nhanh McDonald.

Bà Susan Arnold phát biểu trong một tuyên bố: “Khi đảm nhiệm vai trò mới với tư cách là chủ tịch hội đồng quản trị, tôi mong muốn tiếp tục phục vụ lợi ích lâu dài của các cổ đông Disney và hợp tác chặt chẽ với Giám đốc điều hành Bob Chapek để xây dựng những di sản sáng tạo xuất sắc kéo dài hàng thế kỷ của Công ty”.

Chia sẻ về bà Susan Arnold, ông Iger nhận xét: “Susan là một giám đốc điều hành vô cùng được kính trọng, người có bề dày kinh nghiệm, sự chính trực kiên định và đã có những đóng góp vô cùng quý giá cho công ty kể từ đầu tiên tham gia Hội đồng quản trị năm 2007". Ông cho rằng: “Susan là sự lựa chọn hoàn hảo cho vị trí chủ tịch hội đồng quản trị, và tôi tin rằng công ty sẽ tiếp tục thành công dưới sự hướng dẫn và lãnh đạo của cô ấy. Thật là một vinh dự đặc biệt khi được làm việc với Susan và nhiều đạo diễn tài năng khác, tôi vô cùng biết ơn sự hỗ trợ và những lời khuyên từ họ trong suốt nhiệm kỳ của mình”.

Việc bổ nhiệm bà Susan Arnold lên làm chủ tịch được diễn ra trong bối cảnh các công ty lớn đang rời bỏ cơ cấu quản lý mà vai trò giám đốc điều hành và chủ tịch do cùng một người nắm giữ sau áp lực từ các chuyên gia quản trị công ty. Cơ cấu điều hành mới của Disney hiện tại sẽ giữ các vai trò của CEO và Chủ tịch hoàn toàn tách biệt.

Trước đó, một số giám đốc điều hành khác của Disney đã công bố kế hoạch rời đi vào cuối năm nay, bao gồm giám đốc hãng phim Alan Horn, chủ tịch kiêm giám đốc sáng tạo của Disney Branded Television Gary Marsh và tổng cố vấn công ty Alan Braverman.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ chủ tịch đầu tiên trong lịch sử 98 năm thành lập Walt Disney

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO