Nữ 'đại gia' Lavenue phủ nhận hưởng lợi từ việc quen biết lãnh đạo TP HCM

Thành Luân 17/09/2020 18:08

Nữ "đại gia" Lê Thị Thanh Thúy khẳng định: "Tôi là nhà đầu tư do Công ty QLKDN TP mời hợp tác, ông Tài không cho tôi bất kì thứ gì cả”.

Chiều ngày 17/9, TAND TP HCM tiếp tục xét hỏi đối với ông Nguyễn Thành Tài (68 tuổi), nguyên Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM cùng nhiều cựu quan chức TP HCM do liên quan đến khu đất vàng 8-12 Lê Duẩn (P.Bến Nghé, Quận 1), cùng bị truy tố về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.

Theo đó, các luật sư tham gia phần xét hỏi liên quan đến bà Lê Thị Thanh Thúy (nguyên Chủ tịch Công ty Hoa Tháng Năm, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Lavenue), với cáo buộc là dùng quan hệ tình cảm cá nhân với ông Tài để xúi giục, tác động ông Tài ký nhiều văn bản vi phạm pháp luật trong quản lý, sử dụng tài sản thuộc sở hữu nhà nước sang tay tư nhân.

Quang cảnh phiên xét xử vụ án. (Ảnh: Hồng Phúc).

Cáo trạng truy tố bà Thúy cùng với các đồng phạm đã tác động dẫn đến đến việc nguyên Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM Nguyễn Thành Tài phải chịu trách nhiệm chính về tội “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí”.

Trả lời câu hỏi từ các luật sư, bà Lê Thị Thanh Thúy khai bản thân tin tưởng Công ty Hoa Tháng Năm đủ khả năng đầu tư dự án và tự tin vào năng lực bản thân do từng có kinh nghiệm điều hành khu nghỉ dưỡng, khách sạn của gia đình ở TP Hội An. Nhưng bà chủ Công ty Hoa Tháng Năm sau đó nhận thấy rằng đầu tư dự án 8-12 Lê Duẩn là việc làm mạo hiểm.

Bà Thúy cũng không đồng tình với cáo buộc bị cáo lợi dụng mối quan hệ với bị cáo Tài để trục lợi. “Tôi tham gia dự án có sự đồng ý từ cơ quan chức năng. Chúng tôi đã bỏ hàng trăm tỷ đồng vào dự án. Tôi là nhà đầu tư do Công ty QLKDN TP mời hợp tác, ông Tài không cho tôi bất kì thứ gì cả”.

Bà Thúy cho rằng do tin tưởng bà Nguyễn Thị Thu Thủy (Giám đốc Công ty QLKDN, đã bỏ trốn) chính là người cung cấp thông tin về chủ trương xây dựng khách sạn 5 sao trên khu đất “vàng”. Ở thời điểm giao đất thì công ty Lavenue đã nộp tiền vào ngân sách Nhà nước. Trên sổ sách thì Công ty Lavenue đã được giao đất và thuê đất nhưng trên thực tế thì chưa được khai thác.

Bà Lê Thị Thanh Thúy (nguyên Chủ tịch Công ty Hoa Tháng Năm, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư Lavenue) trả lời tại tòa.

Về phía mình, ông Nguyễn Thành Tài cho rằng, không có thiệt hại tại khu đất số 12 Lê Duẩn. Ông Tài khai bản thân chỉ có trách nhiệm trong việc cho thuê đất trong thời gian 50 năm nhưng việc này Nhà nước không mất quyền sở hữu đất 8-12 Lê Duẩn. Thời điểm giao đất Công ty Lavenue đã nộp tiền vào ngân sách Nhà nước. Trên sổ sách Công ty Lavenue đã được giao đất và thuê đất nhưng trên thực tế chưa được khai thác.

Như đã đưa tin trong ngày đầu khai mạc phiên tòa ngày 16/9, HĐXX cũng tiến hành thẩm vấn để làm rõ các vi phạm liên quan, cũng như vai trò đồng phạm của vụ án. Riêng bà Nguyễn Thị Thu Thủy (nguyên Giám đốc Công ty Quản lý kinh doanh nhà TP HCM) hiện đang bị truy nã, nên cơ quan điều tra quyết định tách ra thành vụ án khác và xử lý sau. Sai phạm của ông Nguyễn Thành Tài cùng các đồng phạm gây ra là đã gây thất thoát, lãng phí cho Nhà nước với tổng số tiền 1.927 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ 'đại gia' Lavenue phủ nhận hưởng lợi từ việc quen biết lãnh đạo TP HCM

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO