Nữ hoàng sắc đẹp Philippines chiến thắng cuộc thi dành cho người chuyển giới

Mai Nguyễn (Theo CNN) 27/06/2022 16:14

Nữ hoàng sắc đẹp Philippines Fuschia Anne Ravena đã được vinh danh là người chiến thắng cuộc thi Miss International Queen 2022, cuộc thi sắc đẹp lớn nhất thế giới dành cho phụ nữ chuyển giới.

Nữ doanh nhân 27 tuổi đến từ tỉnh Cebu, Philippines, đã giành được vương miện trong đêm chung kết cuộc thi sắc đẹp Miss International Queen 2022 được truyền hình trực tiếp từ thành phố Pattaya, Thái Lan vào ngày 25/6 (giờ địa phương).

Nữ hoàng sắc đẹp Philippines Fuschia Anne Ravena trong lễ đăng quang. Ảnh: CNN.
Nữ hoàng sắc đẹp Philippines Fuschia Anne Ravena trong lễ đăng quang. Ảnh: CNN.

Được ra mắt vào năm 2004, Miss International Queen là cuộc thi dành cho những phụ nữ chuyển giới, được sinh ra với giới tính nam. Thường được tổ chức hàng năm, nhưng sự kiện này đã bị hủy bỏ vào năm 2021 do đại dịch Covid-19. Sự kiện năm nay được tổ chức trùng với tháng Tự hào dành cho cộng đồng giới tính thứ ba và có chủ đề “Cùng nhau tự hào”.

Fuschia Anne Ravena nằm trong số 23 thí sinh tham gia cuộc thi, với Jasmine Jimenez của Colombia và Aëla Chanel của Pháp lần lượt giành giải Á hậu 1 và Á hậu 2. Cô là người Philippines thứ ba giành được danh hiệu này.

Đêm chung kết ngày 25/6 được truyền hình trực tiếp trên truyền hình Thái Lan, đã chứng kiến các thí sinh trình diễn trong trang phục dạ hội và trang phục dân tộc đến từ các quốc gia tương ứng. Trong một phân đoạn hỏi đáp, Ravena nói rằng mục tiêu trở thành hoa hậu chuyển giới là "truyền cảm hứng cho những người khác”.

Á hậu 1, Hoa hậu và Á hậu 2 của cuộc thi Miss International Queen 2022. Ảnh: CNN.
Á hậu 1, Hoa hậu và Á hậu 2 của cuộc thi Miss International Queen 2022. Ảnh: CNN.

"Tôi luôn nghĩ rằng tài sản đẹp nhất của con người nói chung và là một người phụ nữ chuyển giới nói riêng không chỉ là một cái đầu đầy kiến thức, mà phải là một trái tim tràn đầy tình yêu và sự tôn trọng, một đôi tai sẵn sàng lắng nghe và bàn tay sẵn sàng giúp đỡ người khác”, cô dõng dạc khẳng định trên sân khấu.

Trong một video được công bố bởi các nhà tổ chức cuộc thi trước chương trình, Ravena nói rằng, quá trình chuyển đổi giới tính của cô "không hề dễ dàng".

"Sự chấp nhận từ gia đình của tôi là món quà tuyệt vời nhất mà tôi nhận được trong suốt hành trình chuyển giới của mình", Ravena, người sau này đã dành chiến thắng cho mẹ cô, nói.

Đêm chung kết cuộc thi Miss International Queen 2022. Ảnh: CNN.
Đêm chung kết cuộc thi Miss International Queen 2022. Ảnh: CNN.

"Cho đến nay, cộng đồng chuyển giới vẫn còn đấu tranh cho sự bình đẳng", Ravena nói thêm trong video. "Và khi được trao khoảnh khắc này để lên tiếng, tôi thực sự muốn tối đa hóa cơ hội này và tạo ra sự khác biệt nhiều nhất có thể”.

Ravena đã được trao 450.000 baht Thái (tương đương 12.700 USD) tiền thưởng, cùng với những món quà từ các nhà tài trợ khác nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ hoàng sắc đẹp Philippines chiến thắng cuộc thi dành cho người chuyển giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO