Nữ quân nhân Nga rơi giày khi duyệt binh

25/06/2020 22:16

Nữ chuẩn úy Kalchinskaya tham gia Duyệt binh Chiến thắng hôm qua tại Kaliningrad bị rơi mất giày nhưng vẫn tiếp tục hành tiến bằng chân trần.

Nữ quân nhân Nga rơi giày và bước chân trần trong Duyệt binh Chiến thắng ở Kaliningrad, Nga, ngày 24/6. Video: PITERTV, RENTV.

Video cho thấy chiếc giày bị tuột khỏi chân nữ quân nhân khi khối diễu binh thực hiện quay vòng chuyển hướng. Dù bị tuột giày, nữ quân nhân này tiếp tục bước chân trần trong hàng ngũ cùng các đồng đội suốt quãng đường còn lại trong lễ Duyệt binh Chiến thắng ngày 24/6 tại thành phố Kaliningrad.

Sau khi xem video, Đô đốc Alexander Nosatov, chỉ huy Hạm đội Baltic của hải quân Nga, yêu cầu các chỉ huy ở Kaliningrad thông báo danh tính nữ quân nhân này. "Tôi đặc biệt chú ý đến nữ quân nhân đó. Hãy giới thiệu cô ấy cho tôi để khen thưởng riêng. Cô gái ấy bị mất giày nhưng không phá đội hình, khiến người bên ngoài gần như không nhận ra sự cố", đô đốc Nosatov nói.

Hạm đội Baltic sau đó cho biết nữ quân nhân này là chuẩn úy Ksenia Kalchinskaya. Cô từng tốt nghiệp Đại học Liên bang Baltic Immanuel Kant tại thành phố Kaliningrad, sau đó nhập ngũ và đã phục vụ 4 năm tại một đơn vị phòng không thuộc Hạm đội Baltic.

Trao đổi với truyền thông, Kalchinskaya nói cô nhập ngũ "theo truyền thống gia đình", bởi bố và ông của cô từng phục vụ trong quân đội. Hạm đội Baltic cho hay chuẩn úy Kalchinskaya sẽ được khen thưởng vì hành động "giữ vững đội hình" này.

Chuẩn úy Ksenia Kalchinskaya trong cuộc phỏng vấn với kênh Zvezda, ngày 25/6. Ảnh: Zvezda.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nữ quân nhân Nga rơi giày khi duyệt binh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO