Nước mắt ở Rào Trăng

Nguyễn Quốc 15/10/2020 20:10

Những ngày này, tại xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế rất đông người dân theo dõi và ngóng tin về những người gặp nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3. Trong đó, có nhiều người là thân nhân của những người gặp nạn đang chờ đợi từng giờ, từng phút với hy vọng về một phép màu sẽ đến.

Dù không còn nhiều hy vọng nhưng ông Hoan vẫn mong chờ một phép màu cho đứa con trai của mình.

Ông Lê Văn Hoan (62 tuổi, trú tại huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) có con trai là Lê Văn S. đang làm việc tại Thủy điện Rào Trăng 3. Khi hay tin con trai mình gặp nạn, ngay trong đêm ông liền bắt xe vào Phong Xuân, ngóng chờ tin con.

Lau giọt nước mắt, ông Hoan cho biết, con trai ông đi làm công trình trên 3 năm, nhưng chỉ mới vào làm ở Rào Trăng 3 một tuần. Mấy ngày trước con ông còn về quê chịu tang bà ngoại. Xong xuôi mọi việc anh quay trở lại công trường, rồi từ đó gia đình mất liên lạc với anh. Nghe tin xảy ra nơi con đang làm việc, biết chuyện không lành ông Hoan vào đây, ngóng chờ, hy vọng con mình tai qua nạn khỏi.

“Tôi muốn vào để biết thông tin cho chính xác, chứ ở nhà không yên. Nếu như bên cứu hộ đem xác con tôi ra rồi thì cũng nhận cháu để đưa về", ông Hoan xót xa.

Theo ông Hoan, anh S. đã có vợ và hai con, khi hay tin chồng gặp nạn, người vợ liên tục gào khóc và ngất xỉu phải nhờ tới sự can thiệp của bác sĩ.

Cảnh tượng tan hoang ở Thủy điện Rào Trăng 3.

Còn tại Bệnh viện Đa Khoa Bình Điền (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế), những ngày qua, lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tìm kiếm và đưa về 24 người là công nhân Thủy điện Rào Trăng 3 và một thi thể tên Tạ Văn Ngh. (Nga Sơn, Thanh Hóa) là công nhân làm việc tại đây về quê an táng.

Ở một góc sân trong khuôn viên của bệnh viện, ông Lê Văn Phùng (58 tuổi, quê Nga Sơn, Thanh Hóa) có con trai là anh Lê Văn Th. (27 tuổi) là nạn nhân trong vụ sạt lở thủy điện Rào Trăng 3.

Mấy hôm nay, ông có mặt tại bệnh viện để chờ mong thông tin về người con trai của mình.

Ông Phùng cho biết, anh Th. và anh Ngh. (đã tử vong) là anh em họ hàng trong nhà cùng lái vận hành cẩu tháp ở thủy điện Rào Trăng 3. Cả hai chưa có gia đình, thường xuyên xa nhà. Trước ngày xảy ra sự cố sạt lở, anh Th. có điện về nhà nhưng mấy hôm nay đã mất liên lạc.

Còn bà Phan Thị Lương (TP Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế) có con trai là Phạm Chí Th. (24 tuổi), công tác tại một bộ phận kỹ thuật ở thủy điện Rào Trăng 3, hơn bốn ngày nay không liên lạc được.

Bà Lương cho biết, từ lúc không liên lạc điện thoại được với con, với linh tính của người mẹ, bà cảm thấy nóng ruột và hoài nghi một điều gì đó không tốt xảy ra.

Trên tay, chiếc điện thoại được bà bấm liên hồi, bà gọi cho những người có con cùng làm, thế nhưng cũng giống như bà, tất cả đều trả lời không liên lạc được.

Những ngày này nhiều người dân đã đến Bệnh viện Đa khoa Bình Điền để chờ mong một phép màu sẽ đến với con em mình.

Bà Lương cũng cho biết, tháng vừa qua, tiến độ thi công tại công trình thủy điện cần được đẩy nhanh nên anh Th. gọi điện thoại báo cho bà biết là chỉ về nhà hai tuần một lần.

“Lần về nhà gần đây nhất, nó chỉ kịp uống vội ly cà phê rồi đi. Ai ngờ đấy là lần cuối cùng tôi gặp con…”, bà Lương nghẹn ngào.

Những ngày này, tại xã Phong Xuân và Bệnh viện Đa khoa Bình Điền luôn có đông người thân của các công nhân Thủy điện Rào Trăng đến ngóng tin về người thân của mình. Cứ mỗi chuyến xe cứu thương rời đi là mọi ánh mắt hướng theo chờ đợi một phép màu đến với người thân của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nước mắt ở Rào Trăng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO