Ổ dịch từ nhóm truyền giáo Phục Hưng phát tán rộng như thế nào?

Thanh Giang 07/06/2021 14:35

Lãnh đạo Sở Y tế khẳng định, sau nhiều ngày lây lan trên diện rộng, đến nay, chuỗi lây nhiễm từ Hội thánh truyền giáo Phục Hưng cơ bản được khống chế.

Theo tính toán, tính hết ngày 6/6, đã có 362 trường hợp dương tính được công bố liên quan đến ổ dịch này. Từ những hội viên của nhóm nay, chuỗi lây tiếp tục lây truyền từ nơi làm việc về nơi cư trú, xuất hiện ở 21/22 quận huyện (trừ huyện Cần Giờ).

Điều tra dịch tễ hạn chế lây nhiễm trong cộng đồng.

Sở Y tế TP HCM cho hay, ổ dịch Nhóm truyền giáo Phục Hưng lây truyền âm thầm trong thời gian dài. Cụ thể, kể từ ngày 16/5 sau khi thành viên đầu tiên có triệu chứng cho đến ngày 26/5 mới được phát hiện mắc bệnh.

Điều tra dịch tễ ghi nhận, có tới 40/55 thành viên của nhóm truyền giáo này bị lây nhiễm. Dịch tiếp tục lây truyền qua nhiều chu kỳ trong cộng đồng tại nơi làm việc, nơi ở qua các mối giao lưu tiếp xúc. Hiện nay đã phát hiện bệnh nhân của chu kỳ lây nhiễm thứ 5.

Dịch bệnh tiếp tục lây lan nhanh trong cộng đồng do nhiều ca bệnh làm việc trong văn phòng, tòa nhà công ty. Đây là môi trường kín, thông khí kém, mật độ tập trung cao.

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm xuyên đêm.

Theo thống kê, có 6 chuỗi lây nhiễm liên quan đến chuỗi lây nhiễm từ nhóm truyền giáo ở quận Gò Vấp. Trong đó chuỗi lây có nhiều bệnh nhân nhất liên quan đến một công ty ở Tân Bình với số lượng ca nhiễm đã tăng lên đến 91 trường hợp.

Lý giải về nguy cơ lây nhiễm “chóng mặt” từ ổ dịch truyến giáo Phục Hưng, Sở Y tế thành phố cho rằng, nhóm truyền giáo bùng phát mạnh, lây lan nhanh trong thời gian qua do hoạt động sinh hoạt tôn giáo được tổ chức trong môi trường chật hẹp.

Ngoài ra, nhóm truyền giáo này tập trung nhiều người và tiếp xúc gần nhưng không có biện pháp phòng hộ cá nhân. Thêm vào đó biến chủng gây bệnh ở chuỗi này là biến chủng B.1.617.2 (biến chủng Delta). Theo đánh giá của giới chuyên môn, biến chủng này siêu lây nhiễm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ổ dịch từ nhóm truyền giáo Phục Hưng phát tán rộng như thế nào?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO