Ở nhà cùng vui

Hoàng Minh 10/08/2021 06:36

Nằm trong chuỗi chương trình “San sẻ yêu thương, vượt qua đại dịch”, vào 20h30 ngày 14/8, Cục Nghệ thuật biểu diễn phối hợp với Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, Nhà hát Tuổi trẻ, Nhà hát Cải lương Việt Nam sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật online “Ở nhà cùng vui” tại 6 điểm cầu.

“Ở nhà cùng vui” bên cạnh sự tham gia của các nghệ sĩ Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam chủ trì, phối hợp cùng Nhà hát Cải lương Việt Nam, Nhà hát Tuổi trẻ Việt Nam, Nhà hát Kịch Việt Nam còn có các khách mời như nhà sản xuất, diễn viên Trương Ngọc Ánh (TP Hồ Chí Minh); ca sĩ Quang Hào (Đà Nẵng); Hoa hậu Lương Thùy Linh.

Chương trình diễn ra tại 6 điểm cầu gồm: Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, Nhà hát Tuổi trẻ, Nhà hát Cải lương Việt Nam, Nhà hát Trưng Vương (Đà Nẵng), nhà riêng của nhà sản xuất Trương Ngọc Ánh (TP Hồ Chí Minh); nhà riêng của NSƯT Xuân Bắc (Hà Nội). NSƯT Chí Trung và hoa hậu Lương Thuỳ Linh đảm nhiệm vai trò MC xuyên suốt toàn bộ chương trình.

Với thời lượng 50 phút chương trình sẽ có các tiết mục đặc sắc ghi nhận sự tham gia của nhiều nghệ sĩ đến từ các đơn vị nghệ thuật như vở hài kịch “Thơ tình lính biển” của Nhà hát Tuổi trẻ, nhạc phẩm “Nhắc ta ở yên 5 phút” của nhạc sĩ Nguyễn Thắng, cải lương “Cô gái tưới đậu”… Chương trình sẽ được livestream trức tiếp trên hệ thống kênh Youtube, Fanpage của Cục Nghệ thuật biểu diễn, Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam.

Theo Phó Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Trần Hướng Dương, để nâng cao chất lượng về kỹ thuật, âm thanh, nhạc sống cho chương trình, Ban sản xuất đang lựa chọn một nhà mạng “khoẻ” nhất và sẽ trang bị các thiết bị phát đạt yêu cầu để có chất lượng ghi hình cao nhất. Chúng tôi cũng sẽ nghiên cứu để mỗi số sẽ hướng tới một đối tượng riêng và cập nhật các vấn đề thời sự nóng nhất ở từng thời điểm, đặc biệt là những hình ảnh xúc động, thời sự về phòng chống dịch Covid-19. Ngoài ra, Ban sản xuất đang tính toán để làm sao có mẫu trailer quảng cáo, nhạc hiệu… được thiết kế độc đáo, ấn tượng và dễ dàng tạo bộ nhận diện thu hút sự chú ý của người xem.

Trước đó, Bộ VHTTDL cũng ban hành kế hoạch về việc tổ chức các chương trình nghệ thuật đặc sắc cổ vũ, nâng cao sức mạnh tinh thần nhân dân vượt qua đại dịch Covid-19. Trong đó Bộ giao cho Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai xây dựng các video clip, sáng tác ca khúc, tiểu phẩm sân khấu về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phát trên phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội, trang cá nhân của các nghệ sĩ. Hiện các chương trình nghệ thuật online đang được triển khai khẩn trương, tích cực, quy tụ các nghệ sĩ tài năng của 12 nhà hát mang tầm quốc gia ở nhiều loại hình nghệ thuật. Theo dõi các chương trình, khán giả sẽ có cơ hội được thưởng thức những bữa tiệc nghệ thuật vô cùng phong phú, đa dạng, đồng thời cũng sẽ cảm nhận được những sẻ chia nồng ấm từ trái tim và trách nhiệm công dân của người nghệ sĩ trước vấn đề lớn lao của đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ở nhà cùng vui

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO