Ông Biden cam kết không để người nhà tham gia chính quyền

04/02/2021 17:59

Tổng thống Joe Biden tuyên bố sẽ không để thành viên trong gia đình tham gia vào chính phủ hoặc các quyết sách, sau khi có đồn đoán liên quan tới các thành viên gia đình ông.

Gia đình Tổng thống Joe Biden tham dự lễ nhậm chức hôm 20/1. Ảnh: Getty.

Trong cuộc phỏng vấn đầu tiên kể từ khi vào Nhà Trắng, Tổng thống Joe Biden cùng Đệ nhất phu nhân Jill Biden đã được hỏi về những cáo buộc liên quan tới giao dịch kinh doanh của con trai ông, Hunter Biden, ở Ukraine và Trung Quốc.

"Chúng tôi sẽ điều hành giống như thời chính quyền Obama - Biden. Không ai trong gia đình và đại gia đình của chúng tôi được can dự vào bất kỳ chủ trương hoặc chính sách đối ngoại nào của chính phủ. Cũng không ai được tham gia vào chính quyền", ông Biden nói hôm 3/2.

Ngoài con trai Hunter - người đang bị điều tra vì nghi vấn gian lận thuế, em trai Tổng thống Biden - Frank cũng vướng vào nghi vấn sử dụng mối quan hệ với tổng thống để phục vụ cho mục đích riêng. Công ty luật của Frank đã đăng một đoạn quảng cáo, trong đó Frank đề cập đến mối quan hệ giữa ông với Tổng thống Biden.

Tổng thống Biden cũng chia sẻ câu chuyện về việc ông từng từ chối nhận những lợi ích dành cho cá nhân mà lẽ ra chính phủ phải chi trả.

"Tôi vẫn nhớ nhiều năm trước, một kế toán đã nói với tôi rằng: "Ông có thể nhận khoản trợ cấp xăng xe tại nhà từ Thượng viện", nhưng tôi nói "Tôi không cần"", ông Biden kể lại.

Phát biểu của Tổng thống Biden được đưa ra sau khi Nhà Trắng tuần trước thông báo sẽ triển khai chính sách không cho phép doanh nghiệp tuyên bố là đã nhận được sự ủng hộ hay hỗ trợ của Tổng thống Biden.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jen Psaki hôm 30/1 cũng nói rằng Tổng thống Biden đã "cam kết sẽ xây dựng một chính quyền nghiêm ngặt về đạo đức nhất trong lịch sử".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Biden cam kết không để người nhà tham gia chính quyền

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO