Ông Biden chọn chuyên gia về bệnh truyền nhiễm Massachusetts đứng đầu CDC

Hà Anh (tổng hợp ) 07/12/2020 11:11

Ngày 7/12, Politico đưa tin, “Tổng thống đắc cử” Joe Biden sẽ đề cử Trưởng khoa Truyền nhiễm tại Bệnh viện Đa khoa Massachusetts, Rochelle Walensky, làm Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC).

“Tổng thống đắc cử” Joe Biden. Ảnh: AP.

Ông Walensky, một Giáo sư Y khoa tại Trường Y Harvard, sẽ thay thế ông Robert Redfield, người được Tổng thống Trump bổ nhiệm làm người đứng đầu CDC vào tháng 3/2018, Politico trích dẫn hai nguồn giấu tên cho biết.

Theo nguồn tin, ông Biden có kế hoạch công bố đề cử đối với ông Walensky trong tuần này, đồng thời cũng sẽ công bố các đề cử những nhân vật hàng đầu ngành Y tế bao gồm ông Jeff Zient, với tư cách Điều phối viên trưởng các vấn đề dịch bệnh Covid-19.

Trước đó ngày 6/12, theo The New York Times, ông Biden đã lựa chọn Tổng Chưởng lý bang California, ông Xavier Becerra làm Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ nhân sinh Mỹ.

Ông Becerra, 62 tuổi, gốc Latinh, cựu Hạ nghị sỹ, sẽ dẫn dắt Bộ Y tế Mỹ trong bối cảnh cơ quan này đang phải vật lộn để giải quyết tình trạng diễn biến phức tạp trở lại của đại dịch Covid-19.

Theo một số nguồn tin đáng tin cậy, ông Becerra đã trở thành lựa chọn rõ ràng của ông Biden chỉ trong vài ngày qua và đây là một bất ngờ bởi với hồ sơ chuyên môn về các vấn đề tư pháp hình sự, nhập cư và chính sách thuế, ông Becerra từ lâu được dự đoán là ứng cử viên cho vị trí Bộ trưởng Tư pháp Mỹ.

Lựa chọn trên được đưa ra trong bối cảnh ông Biden ngày càng bị áp lực về việc đa dạng hóa hơn nữa những quyết định bổ nhiệm nội các, trong đó có những lời phàn nàn từ nhóm nghị sỹ gốc Tây Ban Nha về việc thiếu vắng các nhân vật có nguồn gốc Latinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Biden chọn chuyên gia về bệnh truyền nhiễm Massachusetts đứng đầu CDC

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO