Ông Nguyễn Thanh Bình được bầu làm Chủ tịch TW Hội Người cao tuổi Việt Nam khóa VI

Tiến Đạt 14/01/2022 15:41

Ngày 14/1, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam đã tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VI nhiệm kỳ 2021-2026.

Tham dự có ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội; bà Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước. Đại hội còn có sự tham dự của 339 đại biểu đại diện cho 9,7 triệu hội viên người cao tuổi trên cả nước.

Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam khóa V Phạm Thị Hải Chuyền phát biểu khai mạc Đại hội.

Phát biểu khai mạc Đại hội, Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam khóa V Phạm Thị Hải Chuyền khẳng định, Đại hội đại biểu Hội Người cao tuổi toàn quốc lần thứ VI diễn ra trong bối cảnh công cuộc đổi mới do Đảng khởi xướng và lãnh đạo đã dành được những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử.

Đại hội lần thứ XIII của Đảng mở ra vận hội mới cho đất nước và cơ hội phát triển cho mọi tầng lớp nhân dân nói chung, người cao tuổi nói riêng nhưng cũng đặt ra những yêu cầu nhiệm vụ to lớn cho cả hệ thống chính trị, tổ chức xã hội, trong đó có tổ chức Hội Người cao tuổi Việt Nam.

Từ yêu cầu trên, Đại hội có nhiệm vụ kiểm điểm, đánh giá khách quan, toàn diện các kết quả, hạn chế và nguyên nhân, rút ra những bài học kinh nghiệm thật sự sâu sắc qua việc thực hiện Nghị quyết Đại hội V, tập trung trí tuệ, dân chủ thảo luận để xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021-2026, thông qua Điều lệ Hội Người cao tuổi Việt Nam, bầu Ban Chấp hành Trung ương Hội khóa VI thực sự tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức, trí tuệ, đủ năng lực lãnh đạo hoàn thành những nhiệm vụ to lớn của phong trào người cao tuổi và công tác Hội trong thời gian tới.

Quang cảnh Đại hội.

Báo cáo tổng kết nhiệm kỳ Đại hội V nhiệm kỳ 2016-2021, ông Ngô Trọng Vịnh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Người cao tuổi khóa V cho biết, với tinh thần đoàn kết, chủ động sáng tạo, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn của cán bộ, hội viên người cao tuổi cả nước, Ban Chấp hành Trung ương Hội, các cấp Hội Người cao tuổi đã cơ bản hoàn thành phương hướng, nhiệm vụ, chỉ tiêu Đại hội V đề ra với nhiều kết quả nổi bật.

Trong đó, Hội Người cao tuổi luôn là lực lượng nòng cốt trong công tác chăm sóc người cao tuổi, tổ chức chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi theo quy định pháp luật, thăm hỏi, giúp đỡ người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao của người cao tuổi từ cơ sở.

Bên cạnh đó, vai trò của người cao tuổi tiếp tục được phát huy trong tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, gìn giữ, phát triển các giá trị truyền thống văn hóa của dân tộc, gương mẫu thực hiện nếp sống văn minh, giữ gìn an ninh trật tự, phòng chống tội phạm, tích cực đấu tranh chống tham nhũng, chống tiêu cực, tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, đẩy mạnh các phong trào người cao tuổi làm kinh tế giỏi.

Trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, thông qua MTTQ Việt Nam, các cấp Hội và người cao tuổi cả nước đã đóng góp tiền, hiện vật trị giá hàng trăm triệu đồng để ủng hộ lực lượng tuyến đầu chống dịch. Quá trình đó cũng xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu của người cao tuổi, với nhiều việc làm tuy bình dị nhưng rất thiết thực và có sức lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội, góp phần ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn phát biểu tại Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn ghi nhận và đánh giá cao những thành tích của Hội Người cao tuổi đạt được trong nhiệm kỳ 2016-2021.

Để tiếp tục phát huy vai trò của người cao tuổi trong giai đoạn mới, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn mong muốn, Hội Người cao tuổi Việt Nam sẽ tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, xây dựng Hội vững mạnh, toàn diện, nâng cao chất lượng công tác phát triển hội viên, hướng mạnh hoạt động về cơ sở, đa dạng hóa nội dung, phương hướng, loại hình chăm sóc người cao tuổi, phát huy kinh nghiệm, trí tuệ, uy tín của người cao tuổi, đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhân dịp này, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam khóa VI gồm 93 Ủy viên. Ông Nguyễn Thanh Bình, nguyên Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Trung ương được bầu làm Chủ tịch Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam khóa VI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam khóa VI.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Nguyễn Thanh Bình được bầu làm Chủ tịch TW Hội Người cao tuổi Việt Nam khóa VI

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO