Ông Park Hang Seo là ứng viên sáng giá dẫn dắt đội tuyển Indonesia

PV (Tổng hợp) 28/05/2023 18:48

Tờ Bola (Indonesia) chỉ ra 3 cái tên sáng giá có thể thay thế HLV Shin Tae Yong ở đội tuyển Indonesia, trong đó có HLV Park Hang Seo.

Theo Dân Trí, hợp đồng của HLV Shin Tae Yong với Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) sẽ hết hạn vào cuối năm nay. Mới đây, hai bên đạt được thỏa thuận về việc HLV người Hàn Quốc sẽ dẫn dắt đội bóng tới hết giải Asian Cup 2023 diễn ra vào tháng 1/2024.

HLV Park Hang Seo nằm trong số ứng cử viên dẫn dắt đội tuyển Indonesia. Ảnh: Bola).
HLV Park Hang Seo nằm trong số ứng cử viên dẫn dắt đội tuyển Indonesia. Ảnh: Bola.

Ngay từ lúc này, PSSI đã tìm kiếm HLV mới để thay thế HLV Shin Tae Yong. Tờ Bola đã điền tên ba ứng cử viên sáng giá tiếp quản "ghế nóng" ở đội tuyển Indonesia. Trong đó, HLV Park Hang Seo góp mặt trong danh sách này.

Nói về HLV Park Hang Seo, tờ Bola nhận xét: "HLV Park Hang Seo là cái tên không còn xa lạ với người hâm mộ Indonesia. Rất bất ngờ nếu như ông nhận lời làm HLV trưởng đội tuyển Indonesia.

Thời còn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo thường mang tới khiếp sợ cho đội tuyển Indonesia của HLV Shin Tae Yong. Không có gì phải nghi ngờ về phẩm chất của HLV Park Hang Seo ở khu vực Đông Nam Á. Trong thời gian làm việc ở Việt Nam từ tháng 12/2017 đến tháng 1/2023, ông đã giúp bóng đá nước này vươn lên trở thành thế lực ở làng túc cầu Đông Nam Á và tiệm cận trình độ châu Á.

Ông đã giúp đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 hay cùng đội trẻ Việt Nam giành ngôi á quân giải U23 châu Á 2018, HCV SEA Games 2019 và 2021, lọt vào bán kết ASIAD 2018. Dưới thời HLV Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam đã tăng vọt lên hạng 96 thế giới. Trước khi ông xuất hiện, đội bóng này chỉ xếp hạng 134 thế giới".

Cùng với HLV Park Hang Seo, hai ứng viên khác được Bola chỉ ra là HLV Nishino - người Nhật Bản và HLV Luis Milla Aspas - người Tây Ban Nha.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Park Hang Seo là ứng viên sáng giá dẫn dắt đội tuyển Indonesia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO