Ông Trump lần đầu dự sự kiện sau cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020

12/11/2020 11:28

Ông Trump thăm Nghĩa trang Quốc gia Arlington để kỷ niệm Ngày Cựu chiến binh, 4 ngày sau khi các hãng truyền thông Mỹ xác định ông Joe Biden đắc cử tổng thống.

Lễ viếng tại Nghĩa trang Quốc gia Arlington ngày 11/11. Video: Reuters.

Tổng thống Trump đến nghĩa trang tại Virginia cùng đệ nhất phu nhân Melania và Phó tổng thống Mike Pence vào khoảng 11h20 ngày 11/11 (23h20 giờ Hà Nội), muộn hơn kế hoạch 20 phút.

Lễ kỷ niệm diễn ra trong trời mưa và kéo dài khoảng 10 phút, không lãnh đạo nào che ô. Tổng thống Trump đặt vòng hoa tại Mộ Chiến sĩ Vô danh, nơi vinh danh những lính Mỹ tử trận chưa xác định được danh tính.

Ông Trump không phát biểu. Trong một tuyên bố bằng văn bản được đưa ra trước đó cùng ngày, ông nói: "Chúng ta được tận hưởng những đặc quyền của hòa bình, thịnh vượng và tự do nhờ các cựu chiến binh, chúng ta mãi mãi mang ơn họ và ân huệ này không thể đo đếm được".

Khi trở lại Nhà Trắng, ông Trump không dừng lại nói chuyện với các phóng viên trước khi bước vào dinh thự như mọi khi.

Tổng thống Trump tại Nghĩa trang Quốc gia Arlington ngày 11/11. Ảnh: Reuters.

Lần gần đây nhất ông Trump dự sự kiện là cuộc họp báo tại Nhà Trắng ngày 5/11. Ông đi chơi golf vào ngày 7/11, khoảng 1,5 tiếng trước khi các hãng truyền thông Mỹ xác định Joe Biden đắc cử tổng thống.

Ông Trump không chấp nhận kết quả này và liên tục bày tỏ quan điểm trên Twitter. Hôm 10/11, ông Trump đã thảo luận với các cố vấn chính trị tại Nhà Trắng về các bước tiếp theo trong chiến lược pháp lý để chống "gian lận bầu cử". Ông Trump không đưa ra dấu hiệu cho thấy ông định nhận thua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Trump lần đầu dự sự kiện sau cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO