Ông Trump nói lời ‘lịch sự’ về vaccine Nga

Hà Anh (theo RT) 15/08/2020 15:21

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bày tỏ hy vọng rằng vaccine ngừa Covid-19 của Nga sẽ hoạt động tốt, và không quên nhắc, Mỹ có thể sẵn sàng ra mắt loại vaccine của mình trong thời gian sớm.

Tổng thống Mỹ Donal Trump. Nguồn: NYT.

Ngày 15/8, khi được hỏi về loại vaccine được đăng ký đầu tiên trên thế giới của Nga, Tổng thống Trump cho biết, ông hy vọng loại vaccine này sẽ có hiệu quả, nhưng tuyên bố, Mỹ cũng có thể sớm có tin tốt để chia sẻ.

“Chúng tôi không biết nhiều về nó. Chúng tôi hy vọng nó hoạt động tốt”, ông Trump nói.

Ông nói thêm rằng, một loại vaccine của Mỹ có thể được phê duyệt và phân phối trước cuối năm nay và khẳng định, vaccine của Mỹ mất nhiều thời gian hơn chỉ vì Mỹ đã thiết lập một quá trình thử nghiệm lâu hơn.

“Nga đã cắt bỏ một số thử nghiệm nhất định mà chúng tôi thấy rằng đó là điều quan trọng phải vượt qua đối với việc nghiên cứu vaccine. Chúng tôi có nhiều loại vaccine khác nhau, nhưng chúng tôi muốn trải qua một hệ thống thử nghiệm chắc chắn”, ông nói.

Về việc ai sẽ được tiêm vaccine đầu tiên tại Mỹ, ông Trump nhấn mạnh, những công dân cao tuổi sống trong các viện dưỡng lão hoặc cộng đồng hưu trí có thể sẽ được tiếp cận sớm nhất.

Tuy nhiên, khi nói đến bản thân, ông lại tỏ ra lúng túng và nói rằng, ông sẽ là “người đầu tiên hoặc cuối cùng” nhận được vaccine.

Việc sản xuất vaccine ngừa Covid-19 của Nga đã bắt đầu. 500 triệu liều dự kiến sẽ được sản xuất trong vòng 12 tháng tới. Loại vaccine được đặt tên là 'Sputnik-V', được cho là có khả năng bảo vệ khỏi virus corona trong tối đa hai năm.

Mặc dù đã được đăng ký, vaccine Sputnik-V sẽ tiếp tục được thử nghiệm với sự tham gia của hàng nghìn người ở Nga và nước ngoài. Khoảng 20 quốc gia đã xếp hàng để có được loại thuốc đầy hứa hẹn này và đề nghị hợp tác sản xuất và phân phối. Moscow cho biết, hàng trăm triệu liều thuốc có thể được sản xuất trên toàn cầu mỗi năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Trump nói lời ‘lịch sự’ về vaccine Nga

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO