Ông Trump sẽ phải chi 7,9 triệu USD nếu kiểm phiếu lại ở Wisconsin

17/11/2020 09:55

Ngày 16/11, Ủy ban Bầu cử bang Wisconsin cho biết, cuộc kiểm phiếu lại trên toàn tiểu bang sẽ tiêu tốn khoảng 7,9 triệu đô la, đây là số tiền mà chiến dịch bầu cử của Tổng thống Donald Trump sẽ phải trả trước để chạy quy trình.

Theo Edison Research, “Tổng thống đắc cử” Joe Biden đã giành chiến thắng ở bang chiến trường quan trọng trong cuộc bầu cử ngày 3/11 với cách biệt 0,7 điểm phần trăm, tương đương khoảng 20.000 phiếu bầu, với 99% số phiếu được kiểm.

Theo luật tiểu bang, vì tỷ lệ thắng của Biden thấp hơn 1% nhưng lớn hơn 0,25%, Tổng thống Trump với tư cách là người về nhì có quyền yêu cầu kiểm phiếu lại, nhưng trước tiên phải trả tiền để trang trải chi phí hoạt động.

Chánh Văn phòng bầu cử của bang Wisconsin, Meagan Wolfe, cho biết, theo quy định, các thư ký hạt đã ước tính cẩn thận chi phí để kiểm lại 3,2 triệu phiếu bầu của Wisconsin.

Tuy nhiên bà Wolfe cho biết: “Chúng tôi vẫn chưa nhận được bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy sẽ có hay không có một cuộc kiểm phiếu lại".

Bà Wolfe cũng nhấn mạnh rằng, ước tính chi phí "cao hơn đáng kể" so với chi phí thực tế của cuộc kiểm phiếu lại năm 2016 vì nó bao gồm thêm kinh phí cho những không gian cần thiết lớn hơn để giãn cách xã hội trong tình hình đại dịch Covid-19, cũng như an ninh cho những không gian đó. Thêm vào đó, số phiếu bầu vắng mặt tỏng lần bầu cử này cũng lớn hơn so với năm 2016.

Khi được hỏi liệu chiến dịch bầu cử của Tổng thống Trump có tiếp tục với một bản kiến ​​nghị kiểm phiếu lại hay không, Cố vấn pháp lý Jenna Ellis cho biết: “Nhóm cố vấn pháp lý sẽ tiếp tục xem xét các vấn đề có bất thường ở bang Wisconsin và đang để ngỏ tất cả các lựa chọn pháp lý, bao gồm kiểm phiếu lại và kiểm toán”.

Kể từ khi ông Biden, ứng viên đảng Dân chủ, giành chiến thắng trong cuộc bầu cử, Tổng thống Trump (đảng Cộng hòa) đã từ chối nhượng bộ và liên tục tuyên bố mà không đưa ra bằng chứng rằng, đã có gian lận phiếu bầu.

Chiến dịch tranh cử của ông Trump đã khởi động một loạt các vụ kiện để cố gắng lật ngược kết quả bầu cử ở các bang chiến trường quan trọng, nhưng cho đến nay vẫn chưa đạt được kết quả rõ rệt nào nào.

Các quan chức bầu cử của cả hai đảng cho biết, không có bằng chứng về những bất thường lớn, đồng thời, các quan chức An ninh bầu cử liên bang cũng đã bác bỏ “những tuyên bố vô căn cứ” và bày tỏ “tin tưởng tuyệt đối” vào tính toàn vẹn của cuộc bầu cử.

Theo truyền thông Mỹ, ông Biden đã đánh bại đương kim Tổng thống Donald Trump với tỷ số 306-232 phiếu Đại cử tri đoàn từng bang.

Ông Biden cũng giành được ít nhất 5,5 triệu phiếu phổ thông trên toàn quốc, hoặc 3,6 điểm phần trăm, với một số lượng phiếu vẫn đang được kiểm đếm.

Theo Hà Anh (theo Reuters)
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Trump sẽ phải chi 7,9 triệu USD nếu kiểm phiếu lại ở Wisconsin

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO