Ông Võ Xuân Ca tái đắc cử Chủ tịch MTTQ tỉnh Quảng Nam

Tấn Thành - Chí Đại 17/07/2019 16:54

Sau hai ngày 16 - 17/7, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2019 - 2024 đã thành công tốt đẹp. Ông Võ Xuân Ca tái đắc cử Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam.

Ông Võ Xuân Ca tái đắc cử Chủ tịch MTTQ tỉnh Quảng Nam

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài cùng các đại biểu dự Đại hội.

Tham dự đại hội về phía Mặt trận Trung ương có ông Phùng Khánh Tài, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; về phía địa phương có ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, ông Lê Văn Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam, ông Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, các lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi, TP Đà Nẵng, tỉnh Thanh Hóa cùng hơn 300 đại biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Nhiệm kỳ thắng lợi

Tại Quảng Nam, trong 5 năm qua, tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh trên địa bàn tỉnh tiếp tục ổn định và phát triển. Kinh tế tăng trưởng cao, tổng sản phẩm xã hội tăng bình quân 12,33%, tính đến cuối năm 2018 đạt 91.000 tỷ đồng; thu ngân sách năm 2018 đạt 23.741 tỷ đồng. Các chính sách an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa được triển khai thực hiện có kết quả.

Đời sống của đại đa số các tầng lớp nhân dân được cải thiện rõ rệt. Giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh từ 12,10% (năm 2014) xuống còn 7,57% (năm 2018) trong đó Mặt trận các cấp đã đóng vai trò hết sức quan trọng.

MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã tích cực phối hợp với các tổ chức thành viên triển khai thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Ngày vì người nghèo”, “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” (tổng nguồn vốn huy động xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2018 là hơn 7.248 tỷ đồng, trong đó, nhân dân góp 284.667 triệu đồng),“Quảng Nam chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”;...

Ông Võ Xuân Ca tái đắc cử Chủ tịch MTTQ tỉnh Quảng Nam - 1

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài trò chuyện cùng các đại biểu tại Đại hội.

Phát biểu tại đại hội, ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, những kết quả đạt được của MTTQ tỉnh Quảng Nam trong nhiệm kỳ qua rất quan trọng. Để đạt được những kết quả đó ngoài sự nổ lực phấn đấu của Mặt trận các cấp, sự lãnh chỉ đạo của địa phương thì còn có sự quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn, giúp đỡ thường xuyên của Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam.

“Nhân đại hội này, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Nam, tôi gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc và mong muốn trong nhiệm kỳ đến, Quảng Nam tiếp tục nhận được sự quan tâm, hướng dẫn, giúp đỡ nhiều hơn nữa của Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam để triển khai và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong giai đoạn mới” - ông Cường nhấn mạnh.

Tiếp tục đổi mới

Với chủ đề “Đoàn kết - Đổi mới - Thực chất - Hiệu quả”, MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam quyết tâm khắc phục những hạn chế trong nhiệm kỳ qua, hướng tới hoạt động của Mặt trận đi vào thực chất, hiệu quả.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông Phùng Khánh Tài, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã biểu dương và ghi nhận những kết quả đạt được và sự nỗ lực vượt bậc của MTTQ Việt Nam các cấp tỉnh Quảng Nam trong nhiệm kỳ qua.

Ông Võ Xuân Ca tái đắc cử Chủ tịch MTTQ tỉnh Quảng Nam - 2

Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài tặng Đại hội bức ảnh Bác Hồ với Bác Tôn.

Ông Tài đã đề nghị một số nội dung trọng tâm như: Cần tiếp tục đổi mới và coi trọng tính hiệu quả, thực chất của công tác thông tin tuyên truyền, vận động nhân dân, thông qua hệ thống Mặt trận để người dân hiểu đúng, hiểu đầy đủ và đồng thuận, ủng hộ đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nội dung và chương trình hành động của Mặt trận.

Tiếp tục đổi mới, triển khai có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua do Mặt trận chủ trì phát động, qua đó vận động nhân dân thi đua lao động sáng tạo, khởi nghiệp, phát triển sản xuất, kinh doanh, phát huy tài năng, sáng kiến, giúp nhau giảm nghèo bền vững, vươn lên làm giàu chính đáng; Mặt trận tỉnh tiếp tục nâng cao hiệu quả, kết quả công tác giám sát, phản biện xã hội; thực hiện dân chủ, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

Cần chủ động trong tham mưu, đề xuất với cấp ủy; coi trọng, phát huy hiệu quả các cơ chế, chương trình phối hợp với chính quyền các cấp; hiệp thương, phối hợp thống nhất hành động các tổ chức thành viên trong Mặt trận; cần nhận thức rõ quyền và trách nhiệm của Mặt trận để lựa chọn, triển khai công việc có trọng tâm, trọng điểm, có kết quả và sản phẩm cụ thể…

Ông Võ Xuân Ca tái đắc cử Chủ tịch MTTQ tỉnh Quảng Nam - 3

Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường tặng bức trướng chúc mừng Đại hội.

Nhấn mạnh, “xây dựng và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, mà trước hết là trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự vào cuộc chủ động, tích cực của MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên”. Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài “đề nghị các cấp ủy Đảng trong tỉnh tiếp tục quan tâm hơn nữa việc lãnh đạo xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc; quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác Mặt trận, chăm lo, xây dựng đội ngũ cán bộ Mặt trận các cấp ngang tầm với vị trí, nhiệm vụ của Mặt trận trong thời kỳ mới”.

Dịp này, Phó Chủ tịch Phùng Khánh Tài tặng Đại hội bức ảnh Bác Hồ với Bác Tôn; ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Nam tặng bức trướng chúc mừng Đại hội.

Sau hai ngày làm việc, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2019 - 2024 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã hiệp thương cử 93 vị tham gia Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam lần thứ X. Ông Võ Xuân Ca tái đắc cử Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Ông Võ Xuân Ca tái đắc cử Chủ tịch MTTQ tỉnh Quảng Nam - 4

Quang cảnh Đại hội.

Ông Võ Xuân Ca tái đắc cử Chủ tịch MTTQ tỉnh Quảng Nam - 5

Ra mắt Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Võ Xuân Ca tái đắc cử Chủ tịch MTTQ tỉnh Quảng Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO