OpenAl bắt đầu kiếm tiền từ ChatPGT

Lê Việt 02/02/2023 16:39

Cán mốc 100 triệu người dùng chỉ trong vòng 3 tháng, OpenAl đã tung ra bản Plus với giá 20 USD/tháng cho "đứa con cưng" ChatGPT của mình.

Ngày 2/2, OpenAI đã tung ra gói đăng ký 20 USD/tháng cho phiên bản ChatGPT Plus, cung cấp cho người dùng dịch vụ ổn định hơn, nhanh hơn cùng các tính năng tiên tiến so với bản miễn phí. Mức giá được OpenAI công bố này thấp hơn rất nhiều so với con số từng được đồn đoán trước đó là 42 USD (khoảng gần 1 triệu đồng)

Theo The Verge, 42 USD là một mức giá có thể khiến những người dùng cảm thấy chùn bước, đặc biệt là những người dùng chỉ muốn trải nghiệm và chưa có kế hoạch tận dụng ChatGPT để kiếm tiền.

Với mức giá 20 USD, OpenAI vẫn có thể thu được doanh thu để duy trì dịch vụ, thậm chí có lãi, đồng thời vẫn duy trì được sức hấp dẫn của ChatGPT với người dùng. OpenAI gợi ý rằng ChatGPT Plus có thể là một trong số nhiều gói thu phí sẽ được công ty này hé lộ thời gian sắp tới.

Trong bài đăng trên blog, OpenAI khẳng định họ đang "tích cực khám phá" các tùy chọn cho các gói trả phí thấp hơn, được tùy biến theo từng nhu cầu của người dùng.

Theo thống kê của ngân hàng đầu tư UBS, dựa trên dữ liệu từ Similar Web, ChatGPT, được OpenAI công bố cuối tháng 11/2022, thu hút 57 triệu người dùng sau một tháng ra mắt. Tính đến ngày 31/1/2023, siêu AI đã đạt 100 triệu người dùng. Trung bình mỗi ngày trong tháng 1, nó có 13 triệu người truy cập.

"Trong 20 năm theo dõi không gian Internet, đây là ứng dụng dành cho người dùng đạt tốc độ tăng trưởng cao nhất chúng tôi ghi nhận được. Thật phi thường", nhà phân tích Lloyd Walmsley của UBS nói với CBS MoneyWatch.

Reuters dẫn thống kê của Sensor Tower cho thấy nền tảng video ngắn TikTok cần 9 tháng sau khi phát hành toàn cầu để đạt 100 triệu người dùng, trong khi Instagram mất tới 2,5 năm, còn ứng dụng dịch Google Translate là 6,5 năm.

Được biết, trước đó ChatGPT được phát hành miễn phí tuy nhiên mới chỉ cho đăng ký tài khoản tại Mỹ, Canada và một số thị trường khác. Dữ liệu mà AI này sử dụng cũng chỉ được cập nhật tới năm 2021.

Các nhà phân tích tin rằng sự ra mắt lan truyền của ChatGPT sẽ mang lại cho OpenAI lợi thế của người đi đầu so với các công ty AI khác. Việc lượng người sử dụng ngày càng tăng cũng giúp huấn luyện phản hồi của chatbot, cải thiện dần các điểm yếu trước đây về việc thông tin sai lệch và việc sử dụng từ ngữ học thuật không chính xác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    OpenAl bắt đầu kiếm tiền từ ChatPGT

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO