Oscar 2023: 'Everything Everywhere All At Once' thắng lớn với 7 giải thưởng

Thảo Vy 13/03/2023 15:53

Oscar 2023 khép lại thành công với các giải thưởng được trao cho những chủ nhân xứng đáng. Trong đó, “Everything Everywhere All At Once" bội thu với 7 giải Oscar trong tổng số 11 đề cử.

Lễ trao giải Oscar 2023 bắt đầu vào lúc 7h sáng ngày 13/3 (theo giờ Việt Nam) tại Nhà hát Dolby ở Los Angeles, California, Mỹ. Thảm đỏ của sự kiện quy tụ nhiều ngôi sao nổi tiếng thế giới. Oscar 2023 được đánh giá là thành công vì không xảy ra sự cố bất ngờ.

Dàn Sao Holywood nổi bật trên thảm đỏ Oscar

Sau 5 năm vắng bóng vì bê bối trốn thuế và Covid-19, Phạm Băng Băng tái xuất tại các sự kiện điện ảnh, thời trang quốc tế. Sự xuất hiện của Phạm Băng Băng trên thảm đỏ Oscar lần thứ 95 khiến giới mộ điệu và nhiều tờ tin tức quốc tế đánh giá cao. Ảnh: AFP.
jessica Chastain nổi bật không kém khi khoe sắc với đầm xẻ ngực, thắt eo tại sự kiện. Ảnh: AFP.
Ana de Armas duyên dáng với đầm đuôi cá. Ảnh: Getty Images.
Minh tinh Halle Berry ghi điểm với đầm xẻ đùi đính hoa. Ảnh: AFP.
Diễn viên Stephanie Hsu khoe vai trần cùng đầm quây ngực.

Lễ trao giải Oscar diễn ra dưới mái vòm khép kín thay vì ở ngoài trời như mọi năm để bảo vệ người tham dự khỏi các yếu tố về thời tiết, tạo không khí buổi tối. Ban tổ chức cũng quyết định thay thảm đỏ bằng thảm màu vàng champagne.

Lisa Love, cố vấn sáng tạo cho Lễ trao giải Oscar 2023 nói với AP: "Mái vòm màu đỏ và tấm thảm màu rượu vang lấy cảm hứng từ cảnh hoàng hôn trên bờ biển cát trắng với một ly rượu trên tay, cho ta cảm giác bình yên, thư thái".

Kết quả Lễ trao giải Oscar 2023

Lễ trao giải Oscar lần thứ 95.

Sau thời gian chờ đợi, giây phút các giải thưởng được công bố khiến giới mộ điệu vỡ òa cảm xúc. Dương Tử Quỳnh, nữ diễn viên của bộ phim ""Everything Everywhere All At Once" làm nên lịch sử khi trở thành diễn viên châu Á đầu tiên đoạt giải Nữ chính xuất sắc.

"Everything Everywhere All At Once" tiếp tục ghi tên mình vào lịch sử Oscar khi thắng giải Đạo diễn xuất sắc nhất. Bộ đôi đạo diễn Daniel Kwan và Daniel Scheinert đã vô cùng vui mừng, hạnh phúc khi bước lên sân khấu nhận tượng vàng Oscar.

Trước đó, giải Nam diễn viên phụ xuất sắc thuộc về Quan Kế Huy, người Việt gốc Hoa, bạn diễn của anh là Jamie Lee Curtis cũng giành giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất.

"Everything Everywhere All At Once" còn thu về cho mình thêm một tượng Oscar ở hạng mục Dựng phim xuất sắc. Ở thời khắc phát biểu khi nhận giải, Paul Rogers đã chia sẻ rằng “Đây là bộ phim thứ 2 của tôi, thật điên rồ”.

Phim "All Quiet on the Western Front" cũng có một mùa Oscar thành công với năm chiến thắng, gồm Phim quốc tế hay nhất và Quay phim xuất sắc.

Trong khi đó, Brendan Fraser xúc động khi nhận giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Còn phim của "Tom Cruise - Top Gun: Maverick" - thắng giải Thiết kế âm thanh xuất sắc. Ở hạng mục Bài hát xuất sắc nhất, "Naatu Naatu" trong phim bom tấn "Bollywood RRR" được gọi tên nhận giải.

"Avatar 2" xuất sắc vượt qua "All Quiet on the Western Front", "The Batman", "Black Panther: Wakanda Forever" và "Top Gun: Maverick" đoạt tượng vàng Oscar.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Oscar 2023: 'Everything Everywhere All At Once' thắng lớn với 7 giải thưởng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO